ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสือสามย่านจัดงานเปิดตัวชื่อใหม่ บีบี ซียู เอฟซี

เสือสามย่านจัดงานเปิดตัวชื่อใหม่ บีบี ซียู เอฟซี

Posted 23/01/2011 by thaileagueonline

 

“เสือสามย่าน” จุฬา ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวชื่อสโมสรใหม่ “บีบี ซียู เอฟซี” อย่างเป็นทางการ  วีรยุทธ พารามิก ผจก.ทีม เผยต้องการเป็นมืออาชีพ “ซิโก้” มั่นใจขึ้นไทยลีกชัวร์ แต่อุ่นเครื่องไม่สวยพ่าย ปลาทูคะนอง 1-3


เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (22ม.ค.) ที่สนามฟุตบอลราชพฤกษ์‘ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโลโก้ และชื่อทีมใหม่ของทีม จุฬาฯ ยูไนเต็ด โดยมี “เดอะบิ๊ก” นายวีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีม,‘ซิโก้’ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยเหล่าบรรดาขุนแข้ง ‘เสือสามย่าน’ จุฬาฯยูไนเต็ด นำโดย อิศวะ สิงห์ทอง อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย อนุชา ช่วยศรี, อดุลย์ หมื่นสมา, จักรพงษ์ ใหญ่โต, ชัยณรงค์ ทาทอง ฯลฯ ร่วมแถลงข่าวอย่างคับคั่ง

“เดอะบิ๊ก” เผยเหตุจุฬาฯใช้ชื่อใหม่ “บีบี ซียู เอฟซี”

โดยเริ่มงาน นายวีรยุทธ โพธารามิก ผจก.ทีม ได้กล่าวถึงเหตุผลในการเปลี่ยนชื่อทีมว่า "จากการที่ได้ปรึกษาหารือกับทางบอร์ดบริหาร เราก็มีความเห็นพ้องตรงกันว่าน่าจะมีการเปลี่ยนชื่อทีม เพื่อป้องกันความสับสน เนื่องจากจุฬาฯ ตอนนี้ก็มีทีมส่งเข้าแข่งขันอยู่แล้วคือ จามจุรี ยูไนเต็ด และอีกอย่างเราก็ต้องการที่จะให้สโมสรมีความเป็นมืออาชีพและเอกภาพในการบริหารจัดการมากขึ้น ดังนั้นจึงได้หันมาใช้ชื่อ  บีบี ซียู เอฟซี แทน”

“ส่วนความหมายของชื่อย่อของ บีบี ซียู นั้น คำว่า บีบี ย่อมาจาก บิ๊กแบง ที่แปลว่าการระเบิดกำเนิดขึ้นของจักรวาล ส่วน ซียู เราต้องการให้คงความเป็นกลิ่นอายของ จุฬา ยูไนเต็ด ชื่อเก่า ดังนั้นจึงมี ซียู อยู่ในชื่อทีมด้วย”

งบประมาณ 30 ล้าน ได้ 3BB, Mthai หนุน

พร้อมกันนั้น “เดอะบิ๊ก” ยังได้กล่าวถึงงบประมาณในการทำทีมปีนี้ว่า “เรื่องงบประมาณการทำทีมปีนี้มีแน่ๆจำนวนกว่า 30 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีสปอนเซอร์หลักอย่าง mthai เว็ปไซต์อันดับต้นๆของประเทศไทย และ ทรีบอร์ดแบน (3BB) ร่วมสนับสนุนเป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท ทำให้เชื่อว่าทีมบีบี ซียู จะมีงบไว้ใช้จ่ายไม่น้อยหน้าทีมใดแน่นอน”

“ซิโก้” ตั้งเป้าพาทีมขึ้นไทยลีกอีกครั้ง

ด้านเฮดโค้ชคนใหม่หน้าเก่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เคยทำทีมจุฬาฯมาเมื่อปี 2008เผยถึงเป้าหมายในการเข้ามารับตำแหน่งครั้งใหม่ว่า "เป้าหมายหลักของตนก็คือต้องพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้ เพราะค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของตัวผู้เล่นหลักๆของทีมผนวกกับการมีฟิตเนสที่ดี ที่การันตีว่าวิ่ง 120 นาทีไม่มีหมด ผนวกกับนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาหลายรายจะช่วยส่งให้ทีมมีโอกาสทำสำเร็จตามเป้าที่วางไว้แน่นอน"

“อดุลย์” ขอล้างอายแฟนพาทีมเฮดังๆ ในปีนี้

นอกจากนี้ อดุลย์ หมื่นสมาน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ที่ได้รับมอบหมายสวมปลอกแขนกัปตันทีมปีนี้ เผยความรู้สึกของบรรยากาศการเปิดตัวสโมสรว่า ก็อยากขอโทษแฟนบอลด้วยว่าที่ปีทีแล้ว ต้องทำให้แฟนบอลผิดหวัง แต่ปีนี้จากการเปลี่ยนแปลงของทีมที่มีงบลงทุนที่ค่อนข้างสูง จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานที่ดีนำความสำเร็จมาฝากแฟนบอลได้

อุ่นไม่สวยพ่าย ปลาทู 3-1

หลังงานเปิดตัวเสร็จสิ้น ทีมบีบี ซียู เอฟซี ได้ลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม ซึ่งนำมาโดย อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษา และ พล ชมชื่น ผู้ฝึกสอน ผลปรากฏว่า เอสซีจี สมุทรสงคราม เอาชนะ บีบี ซียู ไปได้ 3-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กว่างโซ้ง อุ่นเครื่องถี่เตรียมลุยไทยลีกล่าสุดเฉือน ราชบุรี เอฟซี1-0
    กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ดสโมสรน้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีกปี 2011ลงทำการแข่งขันเตรียมทีมนัดที่ 2 เฉือนชนะราชบุรี เอฟซี สโมสรจาก ด.2ไป 1-0 หลังเกมเตโก้พอใจรูปเกมและผลการแข่งขันแต่ยังไม่พอใจฟอมร์นักเตะติงพื้นสนามวันนี้ไม่ดีเอาเลย ด้าน ผู้จัดการทีมราชบุรี เอฟซีออกมาชมลูกทีมเล่นดีตามแผนไม่เป็นรองปีนี้ขึ้น ด.1 แน่
  • เปิดไม่สวย คาร์วัลโญ่ พากิเลนออกไปอุ่นแข้งเจ๊า จันทบุรี 1-1
    คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ เริ่มต้นไม่งดงามเท่าไรหลังพา กิเลนผยอง ทำได้แค่เสมอ จันทบุรี เอฟซี ทีมจาก ดิวิชั่น 1 ในงานเปิดตัวทีม กระต่ายป่า แม้ว่า บูบาการ์ อิสซูฟูร์ ปีกฟอร์มแรงจะซัดประตูสุดสวยให้เมืองทองออกนำ แต่ก่อนจบเกม พร้อมพงศ์ กรานสำโรง มาตีเสมอให้เจ้าถิ่น 1-1 ขณะที่ เซช เรห์มาน และ มิโลสลาฟ ทอธ ได้ประเดิมสนามครั้งแรกกับแชมป์ไทยลีกเช่นกัน
  • ชลบุรีอุ่นแข้งอาร์มฟอร์ซ 23 ม.ค. ทดลองใช้งานชลบุรี สเตเดี้ยม
    ชลบุรี เอฟซี เตรียมใช้ เกมอุ่นเครื่อง ปะทะ ยอดทีมเมืองลอดช่อง สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ วันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.นี้ ทดสอบสนามโดยจะเป็น การทดลองการใช้งานจริงทั้งหมดพร้อมเปิดขายบัตรเข้าชมเกม 20 บาท
  • เซ็นแล้ว2ปี ร็อบ ซบท่าเรือ เตี้ยชูปีกสก๊อตเร้าใจแน่
    ตีเฟ่น ร็อบ ผ่านการตรวจร่างกายฉลุยพร้อมเซ็นสัญญากับ สิงห์เจ้าท่า เป็นเวลา 2 ปี เรียบร้อย เสือเตี้ย ยกย่อสร้างความเร้าใจในไทยลีก ได้แน่นอน ขณะที่ความซวยตกไปอยู่ อิสระพงษ์ ลิละคร ที่ถูกแชมป์โตโยต้าลีกคัพขึ้นบัญชีขายแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »