ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โชนันฯถึงไทยดวลเจ้าท่าโตโยต้าพรีเมียร์

โชนันฯถึงไทยดวลเจ้าท่าโตโยต้าพรีเมียร์

Posted 07/02/2011 by siamsport

 

        "เจ้าทะเล" โชนัน เบลล์มาเร่ ยกพลถึงไทยเรียบร้อย ขนดาวเตะระดับพระกาฬมาเพียบ เพื่อดวลแข้งกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม เจ้าท่า ยืนยันลงหวดแน่นอน เผยคลื่นสงบขอเก็บชัยประเดิมรับฤดูกาลใหม่ ในศึกฟาดแข้งนักพิเศษ "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" วันที่ 13 ก.พ. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย

 

     ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" ระหว่างทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี กับ "เจ้าทะเล" โชนัน เบลล์มาเร่ ยกทีมจากลีกอาชีพของประเทศญี่ปุ่น โดยจะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย
 
     ล่าสุดทัพนักเตะโชนัน เบลล์มาเร่ ได้เดินทางจากประเทศญี่ปุ่นมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน ทีจี 661 
 
     สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ นำทัพมาโดย ยาซุฮารุ โซริมาจิ กุนซือใหญ่ของทีม พร้อมกับนักเตะจำนวนทั้งสิ้นกว่า 40 ชีวิต โดยมีนักเตะตัวหลักๆ อย่าง ฮาน คุก ยอง อดีตเยาวชน ยู-17 ปีทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปี 2008, เอเมอร์สัน อังเดร ซานโต๊ส ปีกตัวจี๊ด ที่เคยค้าแข้งอยู่กับเรอัล มูร์เซีย, พัลเมรัส, ยูกิ มากิ และ ยูยะ นากามูระ สองหัวหอกตัวเก่งของทีม
 
     โดยหลังจากที่เดินทางมาถึง ทัพนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของโชนัน เบลล์มาเร่ ได้เดินทางเข้าพักที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เพื่อพักผ่อนหลังเดินทางมานานร่วม 4 ชั่วโมง

    

"เตี้ย" พร้อมรบหวังซิวถ้วยประเดิม

 
     จากนั้นช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้งสองทีม ที่ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธาน
 
     พร้อมด้วย ธนะชัย ชมจำปี ผู้จัดการแผนกกิจกรรมการตลาดพิเศษ ฝ่ายการตลาดรถ เพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, จักรกฤษณ์  รัตนกำเนิด ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และตัวแทนของทั้งสองทีมคือ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม การท่าเรือฯ, "กัปตันแจ๊ค" จีระวัฒน์ มัคคะรมย์, ยาซึฮูระ โซริมาจิ ผู้จัดการทีมโชนัน เบลล์มาเร่ และ ยูกิ มากิ ดาวยิงประจำทีมโชนัน
 
     "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม "เจ้าท่า" ยืนยันว่าเกมนี้ การท่าเรือฯ จะลงสนามดวลแข้งกับ โชนัน เบลล์มาเร่ แน่นอน แม้ว่าตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมจะเจอปัญหาเรื่องนอกสนามเป็นส่วนใหญ่ แต่โชคดีที่มีแรงสนับสนุนจากทุกฝ่าย ทำให้ปัญหาคลี่คลายไปได้ด้วยดี
 
     โดยวันที่ 13 ก.พ. นี้ ในฐานะทีมแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ มีความพร้อมที่จะลงสนาม และอยากเชิญชวนแฟนบอลให้มาติดตามพร้อมสัญญาว่าจะเอาถ้วยแชมป์ มอบเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ และลืมเรื่องร้ายๆ ในช่วงที่ผ่านมาด้วย

    

"กัปตันแจ็ค" ไม่กลัวขอพาทีมรับถ้วย

 
     ขณะที่ "กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์" จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ เพลย์เมกเกอร์ของการท่าเรือฯ ที่จะรับบทกัปตันทีมคนใหม่ของ "เจ้าท่า" ในฤดูกาลนี้ และเป็นผู้ยิงประตูชัยในนัดชิง โตโยต้า ลีก คัพ 2010 ให้ท่าเรือ ชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-1 ทำให้ได้สิทธิ์หวดโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ ในครั้งนี้
 
     เปิดเผยว่า นักเตะการท่าเรือฯ ทุกคนมีประสบการณ์ในการเล่นกับผู้เล่นระดับเอเชีย ในศึกเอเอฟซี คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นไม่เคยมีความคิดที่จะกลัวทีมใด แมตช์นี้กับ โชนัน เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และทุกคนหวังจะพาทีมเก็บชัยชนะเพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่

    

โชนันรับไทยลีกพัฒนาเร็ว

 
     ด้าน ยาซึฮูระ โซริมาจิ ผู้จัดการทีม "เจ้าทะเล" โชนัน เบลล์มาเร่ ที่ยกทัพนักเตะชุดใหญ่มาดวลกับท่าเรือ หนนี้ แสดงความมั่นใจว่าจะชนะยอดทีมจากเมืองไทยได้ แม้จะค่อนข้างหวั่นกับลีกของเมืองสยาม ที่กำลังพัฒนาไปในทางที่ดี
 
     "ดีใจที่ได้มีโอกาสมาทำการแข่งขันกับทีมจากประเทศไทย ที่ผ่านมาได้ยินมาว่าลีกสูงสุดของเมืองไทยกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ต่อทีมของเรา ที่ขณะนี้กำลังสร้างทีมใหม่ เพื่อรองรับฤดูกาล 2011 ที่จะเปิดฉากขึ้นในซีซั่นหน้า"
 
     ส่วน ยูกิ มากิ ดาวยิงประจำทีมโชนัน กล่าวว่า นักฟุตบอลทุกคนคาดหวังกับผลการแข่งขันในนัดนี้ เพราะจะเป็นการสร้างความมั่นใจ ก่อนกลับไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในซีซั่นใหม่ ดังนั้นจึงนับว่า เป็นเกมที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก และมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้

    

โซริมาจิแนะดูโชนันวาดลวยลาย

 
     นอกจากนั้น ยาซึฮูระ โซริมาจิ ผู้จัดการทีมโชนัน เบลล์มาเร่ ยังได้แนะนำให้แฟนบอลชาวไทย ได้เข้ามาติดตามเกมนัดนี้ โดยยืนยันว่าจะเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดทีมจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเผยด้วยว่าผู้เล่นของโชนันทุกคน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีดีกรี
 
     ไม่ว่าจะเป็น ฮาน คุก ยอง อดีตเยาวชน ยู-17 ปีทีมชาติ เกาหลีใต้ ชุดชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลี เมื่อปี 2008, เอเมอร์สัน อังเดร ซานโต๊ส ปีกที่มีความเร็วสูง และเคยค้าแข้งอยู่กับเรอัล มูร์เซีย ประเทศสเปน, พัลเมรัส ประเทศบราซิล รวมถึง ยูกิ มากิ และ ยูยะ นากามูระ คู่กองหน้าเบอร์ 1 ของทีม

    

เผยโชนันสโมสรเดียวของนากาตะ  

 
     สำหรับประวัติของ "เจ้าทะเล" โชนัน เบลล์มาเร่ ถือเป็นสโมสรเดียว และสโมสรแรกที่อดีตซูเปอร์สตาร์จากแดนปลาดิบอย่าง "ฮิเดะ" ฮิเดโตชิ นากาตะ เคยค้าแข้งอยู่ในช่วงปี 1995-1998 ซึ่งถือเป็นสโมสรที่สร้างชื่อให้กับนากาตะ โด่งดังไปทั่วโลก โดยเดินทางไปค้าแข้งยังลีกกัลโช่ เซเรีย อา ประเทศอิตาลี กับสโมสรเปรูจา, โรม่า, ปาร์ม่า, โบโลญญ่า, ฟิออเรนติน่า และโบลตัน วันเดอเรอร์ส ตามลำดับ
 
     นอกจากนั้น โชนัน ยังเคยได้แชมป์เอมเพอเรอร์ คัพ บอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ทำให้คว้าสิทธิ์ไปแข่งฟุตบอล เอเชียน คัพ วินเนอร์ส คัพ ในฤดูกาล 1995-1996 โดยนัดชิงชนะเลิศชนะ อัล ตาราบี จากอิรัก 2-1 คว้าแชมป์ของเอเชียมาครองได้สำเร็จ ซึ่ง นากาตะ ที่ขณะนั้นเป็นดาวรุ่งของทีม เป็นผู้ยิงประตูชัยในเกมดังกล่าวด้วย
 
     นอกเหนือจาก นากาตะ แล้ว ยังเคยมีผู้เล่นระดับท็อป ไปค้าแข้งกับโชนันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ว้ากเนอร์ โลเปซ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น, โนบูยูกิ โคจิม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น, ฮอง เมียง โบ อดีตปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้  ชุดฟุตบอลโลก และล่าสุดพา "โสมขาว" คว้าอันดับ 3 เอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

    

"เปรม, เหมี่ยว" เคยทดสอบซีซั่นก่อน

 
     ทั้งนี้เมื่อช่วงไทยลีก ก่อนเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีสองนักเตะไทยเคยไปทดสอบฝีเท้ากับโชนัน มาแล้ว 2 คน คือ "เปรม" สุรีย์ สุขะ กับ "มะเหมี่ยว" ณัฐพงษ์ สมณะ สองแบ็กขวา-ซ้าย ทีมชาติไทย ของชลบุรี ซึ่งแมวมองของ โชนันได้ติดต่อมายังเมืองไทย เพื่อหานักเตะในตำแหน่งวิงแบ็ก แต่สุดท้ายทั้ง สุรีย์ สุขะ และ ณัฐพงษ์ สมณะ เลือกที่จะเล่นให้ชลบุรี

    

จับสลากยิงจุดโทษ "กิเลน" ชน "บีจี"

 
     นอกจากจะมีการแข่งขัน "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" ระหว่าง การท่าเรือ พบกับ โชนัน เบลล์มาเร่ ในเวลา 16.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย แล้ว ยังมีการแข่งขัน "โตโยต้า พีนัลตี้ คิก" ให้แฟนบอลได้รับชมอีกด้วย
 
     โดยเป็นการเชิญทีมจากไทยลีก จำนวน 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ได้มีการจับสลากประกบคู่เป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ จะพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี , ชลบุรี พบ ทีโอที เอสซี, การท่าเรือไทย พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ และบีอีซี เทโรฯ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด
 
     สำหรับการยิงจุดโทษที่ โตโยต้า จัดขึ้นเป็นพิเศษหนนี้ ทุกทีมจะส่งนักเตะระดับไทยลีกเข้าแข่งขันทีมละ 4 คนโดยมีผู้รักษาประตู 1 คน  และคนยิงจุดโทษ 3 คนโดยทีมชนะจะเข้าไปเจอกับผู้ชนะอีกสาย ขณะที่ทีมแพ้จะไปเล่นเพื่อจัดอันดับต่อไป โดยจะเริ่มทำการแข่งขันเวลา 14.00 น. และคู่ชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในระหว่างช่วงพักครึ่งของศึก "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010"

    

แชมป์ดวลโทษรับ 2 แสน

 
     ทั้งนี้ทีมชนะเลิศจากการดวลลูกจุดโทษ  จะได้รับเงินรางวัล 2 แสนบาท, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับ 1 แสนบาท, รองชนะเลิศอันดับ 2 รับ 7 หมื่นบาท, รองชนะเลิศอันดับ 3 รับ 6 หมื่นบาท, รองชนะเลิศอันดับ 4 รับ 5 หมื่นบาท, รองชนะเลิศอันกับ 5 รับ 4 หมื่นบาท, รองชนะเลิศอันดับ 6 รับ 3 หมื่นบาท และรองชนะเลศอันดับ 7 รับ 2 หมื่นบาท
 
     สำหรับการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย พบ โชนัน เบลล์มาเร่ จะลงสนามหวดกันวันที่ 13 ก.พ. 54 นี้ ที่สนามศุภชลาศัย สยามกีฬาทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 69 กับโมเดิร์นไนน์ทีวี จะถ่ายทอดสดให้ชม เวลา 16.00 น. ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัลถึง 5 แสนบาท พร้อมถ้วยชนะเลิศ ส่วนรองแชมป์รับ 2 แสนบาท โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันมี 100 กับ 200 บาท เปิดขายหน้าสนามในวันแข่งขัน

    

โปรแกรมโชนันอุ่นทีมจากไทยเพียบ

 
     ส่วนโปรแกรมการมาเยือนประเทศไทยของ "เจ้าทะเล" โชนัน เบลล์มาเร่ นอกจากวันที่ 13 ก.พ. นี้ ที่จะพบกับการท่าเรือฯ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 16.00 น. ยังมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมจากเมืองไทยหลายนัด
 
     ประกอบไปด้วยวันที่ 9 ก.พ. พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามเทพหัสดิน เวลา 16.00 น., วันที่ 11 ก.พ. พบ ชลบุรี เวลา 18.00 น., วันที่ 13 ก.พ. พบทีมเยาวชน เมืองทองฯ ที่สนาม กกท. 1 เวลา 09.00 น. นอกจากนั้นยังเตรียมไปลงนามถวายพระพรในหลวง ที่ รพ.ศิริราช ในวันที่ 10 ก.พ. ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โลมาได้อดีตกองหลังเม็ตช์มาเทส โค้ชจุ่นหนักใจเลือกต่างชาติตัวสุดท้าย
    ซามูเอล อัลเลโกร กองหลังจากฝรั่งเศสได้เข้ามาทดสอบฝีเท้ากับ โลมาฟ้าขาว พัทยา ยูไนเต็ด ทางด้านของ โค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล รับเป็นนักเตะในตำแหน่งที่ต้องการแต่ยังไม่รีบเซ็นสัญญาเพราะขอชั่งใจว่าจะเลือกต่างชาติรายสุดท้ายเป็นกองหลังหรือกองหน้า
  • วิชิตยันไม่หวั่นไทยรบกัมพูชาชี้ไม่กระทบไทยลีก
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ใจดีสู้เสือไม่ซีเรียสกับสถานการณ์การปะทะกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา ที่ล่าสุดเมื่อ 6 ก.พ. ที่ผ่านมาเปิดฉากยิงใส่กันอีกครั้งบริเวณชายแดน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เชื่อไม่กระทบกับศึกไทยลีก โดยเฉพาะเกมนัดเหย้าของทีม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่จะประเดิมสนามนัดแรกในถิ่นตัวเอง 19 ก.พ. 54 นี้บอกจุดปะทะอยู่ชายแดนห่างจากรังเหย้าของศรีสะเกษ ที่อยู่ตัวเมืองนับร้อยกิโล
  • ปลาทูอุ่นโหดถล่มเจ้าสัวน้อยยับ3-0
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม อุ่นเครื่อง ไล่ถล่มน้องใหม่ ดิวิชั่น 2 โซน กทม. "เจ้าสัวน้อย" อัสสัมชัญ ธนบุรี กระจุย 3-0 สมเกียรติ ฟองเพชร สตาฟฟ์โค้ขบอกพอใจฟอร์มอุ่นที่ผ่านมา แต่ต้องเจอปัญหานักเตะตัวหลักเจ็บไปหลายราย โดยได้เซ็น ฟลาบิโอ กองหน้าชาวบราซิล มาเพิ่มอีกหนึ่งรายแล้ว
  • ข่าวดีกิเลนตองคัมแบ็ค,อุ่นแข้งเจ๊าชัยนาท2-2
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อุ่นฝืด บุกไล่เจ๊า "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนนาท เอฟซี น้องใหม่ศึกดิวิชั่น 1 2-2 คาร์ลอส โรเเบร์โต้ คาร์วัลโย่ กุนซือ ไม่ปลื้ม พร้อมเผยจะไม่เน้นสตาร์ในการจัดทีมลงสู้ศึกฤดูกาลนี้ แต่ยังมีข่าวดี "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่บาดเจ็บไปนาน กลับมาลงสนามได้แล้ว แถมยังมีสิทธิ์ลุ้นลงเกมที่ต้องออกไปเยือน ศรีวิจายา วันที่ 12 ก.พ. นี้ อีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »