ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องนกจับคู่มัวร์พลาดท่าพ่ายคู่มือ4ร่วงพัทยาโอเพ่น

น้องนกจับคู่มัวร์พลาดท่าพ่ายคู่มือ4ร่วงพัทยาโอเพ่น

Posted 10/02/2011 by siamsport

 

        "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวไทยลงสนามคู่กับ เจสซิก้า มัวร์ นักเทนนิสออสเตรเลีย ลงแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบแรกพลาดท่าแพ้ให้กับคู่มือวาง 4 ของรายการ ซาเนีย เมียร์ซ่า นักเทนนิสอินเดียที่คู่กับ จาง ไค เชง จากจีน ร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

 

       ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 54 ในช่วงเช้า ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดกิจกรรมปลูกปะการังคืนธรรมชาติสู่ท้องทะเลพัทยา ที่บริเวณชายหาดโรงแรมดุสิตธานี เพื่อให้ทางเมืองพัทยานำไปปลูกไว้บริเวณชายหาดสังวาลย์ เกาะล้าน ต่อไป

       สำหรับนักเทนนิสที่เข้าร่วมกิจกรรมปลูกปะการังในครั้งนี้ นำโดย เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดมือ 3 ของโลก ชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์พีทีที พัทยา โอเพ่น 2 สมัย ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ร่วมด้วย โรเบรต้า วินชี่ จากอิตาลี, อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่น, ซาร่า เออร์รานี่ จากอิตาลี, ชาแนลล์ ชีพเปอร์ จากแอฟริกาใต้ และ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดดาวรุ่งสาวไทย นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากเจ้าหน้าที่ของสมคมเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ที่เข้าร่วมปลูกปะการังในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

       หลังเข้าร่วมกิจกรรม เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดสาวมือ 3 ของโลก ชาวรัสเซีย กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ตนได้เข้าร่วมกิจกรรมคืนธรรมชาติสู่ทะเล ซึ่งตนดีใจและประทับใจมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ดี และเป็นการช่วยสร้างสมดุลให้กับโลกที่ปัจจุบันนี้ตนทราบว่าได้ถูกทำลายไปเยอะ และตนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้ประเทศไทย ซึ่งทุกครั้งที่มาประเทศนี้ตนมักจะสนุกและมีความสุข อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านของตนเอง

       นอกจากนี้ เวร่ายังได้กล่าวถึงการเจอกับ หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสสาวไทย วัย 21 ปี ในรอบสอง หญิงเดี่ยว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.พ. นี้ว่า ตนเคยเห็นฟอร์มหนึ่งนัดดาอยู่บ้าง ถือเป็นนักเทนนิสที่เล่นเทนนิสได้ดี และในการเจอกันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก และตนคิดว่าน่าจะเป็นงานหนักของตนเองแน่ เพราะหนึ่งนัดดาเป็นนักเทนนิสไทยได้เล่นในบ้านตัวเอง ซึ่งจะได้เปรียบในเรื่องของกองเชียร์แน่นอน

       ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสไทย กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ ตนยินดีที่จะเข้าร่วม เพราะปัจจุบันนี้ตนอยากจะให้คนไทยหันมาสนใจ และร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้มากๆ เพราะอย่างเรื่องของทะเลเมืองไทยถือว่าเป็นทะเลที่สวยงามชาวต่างชาติสนใจมาเที่ยวกันเยอะ หากสามารถที่จะปลูกปะการังเพิ่มและคืนธรรมชาติสู่ทะเลตนเชื่อว่าในอนาคตจะมีชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยเยอะขึ้นอีกแน่นอน

       ส่วนการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง คู่แรกในเซนเตอร์คอร์ต เป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย คิริเลนโก้ สาวนักหวดมือ 25 ของโลก จากรัสเซีย มือวาง 3 ของรายการ กับ กาลิน่า วอสโคโบเอว่า สาวคาซัคสถาน มือ 560 ของโลก ที่มาจากรอบคัดเลือก โดยในเซตแรก มาเรียใช้การยิงกราวนด์สโตรกที่แม่นยำบวกกับลูกเสิร์ฟที่ดีเบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ก่อนชนะขาด 6-1 เข้าเซตสอง สถานการณ์ของมาเรียได้เปรียบกว่าคู่ต่อสู้ทำแต้มนำ 3-0 เกมถัดมา มาเรียถูกเบรกเสิร์ฟ กาลิน่าไล่ตาม 1-3 จากนั้นสาวคาซัคฯ กลับมาใช้การยิงสวนกลับที่เฉียบขาดเบรกเสิร์ฟมือวาง 3 ของรายการได้อีกในเกม 6 สกอร์เสมอ 3-3             

       มาเรียรักษาเสิร์ฟถัดมาได้ขยับนำ 4-2 ก่อนที่จะเบรกเสิร์ฟสาวคาซัคฯ ได้อีกสกอร์ขึ้นแท่นนำ 5-2 เกมถัดมา มาเรียเสิร์ฟเพื่อแมตช์แต่กลับทำพลาดเสียเกมเสิร์ฟนี้ กาลิน่าไล่ตาม 3-5 เกม 9 กาลิน่ารักษาเสิร์ฟได้ไล่ตาม 4-5 มาเรียออกมาเสิร์ฟเพื่อแมตช์อีกครั้ง และทำได้ดีในช่วงแรกเก็บแต้มนำ 40-0 และมีโอกาสได้ถึง 3 แมตช์พอยนต์ แต่สาวหมีขาวกลับมาพลาดตีเสียเองง่ายๆ 3 แต้มติด ทำให้คะแนนมาอยู่ที่ดิวซ์ ก่อนที่กาลิน่าที่เริ่มกลับมายิงสโตรกได้ดีเบรกเสิร์ฟเกมนี้ได้ไล่มาเสมอ 5-5 จากนั้นสาวคาซัคฯ กลับมาคุมเกมหวดได้ตลอดเก็บ 2 เกมรวด พลิกมาชนะเซตนี้ 7-5 ไล่มาเสมอ 1-1 เซต

       เข้าเซตสาม ซึ่งเป็นเซตตัดสินมาเรียเริ่มต้นได้ดีด้วยการเบรกเสิร์ฟคู่ต่อสู้นำ 1-0 ก่อนจะรักษาเสิร์ฟถัดมาสกอร์นำ 2-0 จากนั้นต่างฝ่ายต่างรักษาเสิร์ฟมาจนถึงเกม 5 มาเรียนำ 3-2 เกมถัดมา มาเรียพยายามใช้การวางบอลลึกกดดันคู่ต่อสู้ แต่ตัวเองกลับพลาดทำแต้มเสียเองเปิดโอกาสให้กาลิน่าเบรกเสิร์ฟไล่มาเสมอ 3-3 ก่อนจะออกมารักษาเสิร์ฟถัดมาได้ขึ้นนำ 4-3 มาเรียรักษาเสิร์ฟไล่มาเสมอ 4-4 สาวคาซัคฯ เสิร์ฟเอซปิดเกมได้อีกขึ้นนำ 5-4 เกมถัดมา มาเรียเสิร์ฟแต่ก็มาพลาดถูกสาวคาซัคฯ ยิงสโตรกเป็นวินเนอร์งามๆ หลายครั้ง ก่อนที่จะปิดเซตและแมตช์ลงได้สำเร็จ ทำให้มาเรียมีอันต้องพ่าย 1-2 เซต ร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

       กาลิน่า วอสโคโบเอว่า จากคาซัคสกาน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรายการนี้ หลังจากก่อนหน้านี้มาแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพ่น แล้ว 3 ครั้งทำผลงานได้ดีที่สุดแค่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เท่านั้น

      หลังการแข่งขัน กาลิน่ากล่าวว่า ในเซตสองช่วงที่ตาม 0-3 ตนได้บอกตัวเองว่า ให้พยายามเล่นตามฟอร์มตัวเองและไม่คิดอะไร ยิ่งมาเจอแมตช์พอยนต์ด้วยแล้วก็คิดเพียงแค่ว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา เจอเหตุการณ์นี้ก็ยังเอาตัวรอดมาได้แม้สถิติการกลับมาชนะมีน้อย แต่ก็ยังเชื่อว่าตัวเองยังมีโอกาสอยู่ ชัยชนะในแมตช์นี้ถือเป็นชัยชนะและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต และตนก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จต่อไป ส่วนปีที่แล้วที่ไม่ได้ลงสนามแข่งขันเลย เพราะไปผ่าตัดหัวไหล่จึงทำให้หยุดแข่งไป 7 เดือน และอันดับหลุดจากท็อป 100 มาอยู่ที่ 500 กว่าในปัจจุบัน ตนก็หวังว่าปีนี้จะกลับมาทำผลงานได้ดีและขยับเข้าท็อป 100 ได้อีกครั้ง

       ขณะที่คู่ไฮไลต์ที่มีแฟนเทนนิสเข้ามาชมการแข่งขันกันหนาตา เป็นการลงดวลแร็กเกตระหว่าง อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสชาวเซิร์บคนสวย มือ 19 ของโลก มือวาง 2 ของรายการ กับ จิลล์ เครย์บาส นักเทนนิสอเมริกัน วัย 37 ปี มือ 97 ของโลก โดยหลังจากที่เริ่มการแข่งขันในเซตแรกขณะที่อนาตาม 1-2 ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อหม้อแปลงไฟฟ้าที่ รร.ดุสิตธานี พัทยา ได้ระเบิดขึ้นทำให้ไฟฟ้าภายในโรงแรมดับลงไป และส่งผลให้เกมการแข่งขันต้องชะงักลงไปประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อได้ ซึ่งจิลล์ใช้การยิงสโตรกที่เหนียวแน่น เก็บแต้มคว้าชัยได้ในเซตนี้ 6-4 จากนั้นในเซตสอง อนากลับแก้เกมด้วยการวางบอลที่เฉียบขาดมากขึ้น พร้อมกับใช้การยิงบอลเร็วพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ 6-1 ทำให้เสมอ 1-1 เซต

       ในเซตสาม ซึ่งเป็นเซตตัดสิน อนาเปิดฉากเบรกเสิร์ฟสาวมะกันได้ในเกม 3 แต่สาวเซิร์บดีใจได้ไม่นาน เมื่อจิลล์กลับมาเบรกเสิร์ฟคืนทันควัน จากนั้นต่างฝ่ายต่างใช้การรีเทิร์นลูกเสิร์ฟที่ดีเบรกเสิร์ฟกันได้อีกคนละเกม สกอร์เสมอ 3-3 จิลล์เปลี่ยนมาใช้การยิงกราวนด์สโตรกที่เหนียวแน่นรักษาเสิร์ฟไว้ได้นำ 4-3 แต่อนายังเสิร์ฟไม่พลาด ไล่ตามเสมอ 4-4 เกม 9 อนามีโอกาสได้เบรกพอยนต์ แต่ปิดเกมไม่ได้ จิลล์กลับมารักษาเสิร์ฟสกอร์ขึ้นแท่นนำ 5-4 อนา อาศัยการวางบอลที่เฉียบขาดรักษาเสิร์ฟไว้ได้ ไล่มาเสมอ 5-5 เกมถัดมาอนายังเล่นได้แน่นอน และมีการยิงบอลที่แม่นยำเบรกเสิร์ฟ จิลล์ได้สกอร์พลิกขึ้นแท่นนำ 6-5 เกมถัดมาสาวเซิร์บรักษาเสิร์ฟได้สำเร็จ และเป็นการปิดเซตและแมตช์ลงได้อย่างสวยงาม พร้อมกำชัยชนะแบบฉิวเฉียด 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-1 และ 7-5 ใช้เวลาหวด 2 ชั่วโมง 24 นาที

       ชัยชนะในแมตช์นี้ส่งผลให้ อนา อิวาโนวิช ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ โรเบรต้า วินชี่ นักเทนนิสมือวาง 5 ของรายการจากอิตาลี ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 11 ก.พ. นี้

       หลังการแข่งขัน อนา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่เล่นได้ยาวนาน เกมแรกของเซตแรกใช้เวลาเกิน 10 นาที จากนั้นก็หยุดไปนานเพราะไฟดับ เป็นเกมที่ยาก โดยเฉพาะในเรื่องของจิตวิทยาในช่วงท้ายเกม รู้สึกว่าดีใจที่กลับมาชนะได้ จิลล์เป็นคู่แข่งที่เล่นได้ยาก เป็นบททดสอบหลังจากที่ตกรอบแรกออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นเกมที่สูสี การชนะในแมตช์นี้เป็นสิ่งที่ดีและเป็นชัยชนะที่ดีสำหรับตน ส่วนแมตช์ต่อไปเป็นแมตช์ที่ยาก เพราะคู่แข่งชอบขึ้นหน้าเนตตลอด เล่นได้ดี และเคลื่อนที่ได้ดี เคยเจอกันมาแล้วที่ลินซ์เสิร์ฟวอลเลย์ ชอบตีลูกสไลด์ ซึ่งคิดว่าน่าจะหนักสำหรับตัวเองพอสมควร

       ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ หญิงเดี่ยว รอบสอง เผิง ฉ่วย (จีน) ชนะ เอเลน่า บัลทาช่า (สหราชอาณาจักร) 2-6, 6-1, 6-4, โรเบรต้า วินชี่ (อิตาลี) ชนะ จาง ช่วย (จีน) 7-5, 6-1

       ด้านโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 10 ก.พ. 54 คู่แรกเซนเตอร์คอร์ต เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดสาวมือ 1 ของรายการ มือ 3 ของโลก แชมป์เก่า 2 สมัย ชาวรัสเซีย จะลงสนามดวลแร็กเกตกับ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข สาวนักเทนนิสไทยที่มาจากรอบคัดเลือก ในเวลา 15.00 น. ต่อด้วย ดาเนียล่า ฮันตูโคว่า สาวสโลวาเกีย พบกับ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ โดยทั้ง 2 คู่ สยามกีฬาทีวี ช่องทรูวิชั่นส์ 69 ถ่ายทอดสด จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทหญิงคู่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวไทย จับคู่กับ จิลล์ เครย์บาส นักหวดอเมริกัน ลงแข่งรอบก่อนรองฯ พบกับคู่นักเทนนิสจีน ซุน ชาง หนาน กับ เจิ้ง เจี๋ย

       ด้านการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบแรก "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวไทยลงสนามคู่กับ เจสซิก้า มัวร์ นักเทนนิสออสเตรเลีย ลงแข่งขันกับ ซาเนีย เมียร์ซ่า นักเทนนิสอินเดียที่คู่กับ จาง ไค เชง จากจีน คู่มือวาง 4 ของรายการ ซึ่งในเซตแรกเกมหวดสูสีจนต้องมีการดวลไทเบรกตัดสิน และคู่ของนพวรรณเป็นฝ่ายเล่นได้เหนียวแน่นกว่าคว้าชัย 7-6 ไทเบรก 9-7 เข้าเซตสอง นพวรรณ กับ เจสซิก้า ยังประสานงานกันได้อย่างเฉียบขาดเบรกเสิร์ฟคู่มือวาง 4 ได้ขึ้นนำ 2-1

       ก่อนที่จะคุมเกมได้ดีทำแต้มนำ 5-3 คู่มืวาง 4 เสิร์ฟไล่ตาม 4-5 เกมต่อมา มัวร์เสิร์ฟแต่ถูกเบรกจากนั้นคู่มือวาง 4 ออกมาเก็บอีก 2 เกมรวดกลับมาชนะเซตนี้ 7-5 ทำให้เสมอ 1-1 ต้องตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรกเซต 3 ซึ่งคู่มือวาง 4 เล่นได้แน่นอนกว่าชนะขาด 10-0 ส่งผลให้คู่นพวรรณแพ้ทันที 1-2 เซต ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยุ่นชนอาร์เจนตินาหวดเฟดคัพเพลย์-ออฟ
    ทีมสาวนักหวดญี่ปุ่น เจองานหนักหลังจับติ้วมาชน อาร์เจนตินา เพื่อลงหวดรอบเพลย์ออฟเลื่อนมาเล่นในกลุ่มเวิลด์ กรุ๊ปของศึก เฟด คัพ ปีหน้า ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ต้องลงเพลย์ออฟเพื่อความอยู่รอดในกลุ่มเวิลด์ กรุ๊ป กับ เยอรมัน
  • ยูโรเปี้ยนเผยเลือกเจ้าภาพไรเดอร์คัพพ.ค.นี้
    ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยการประกาศเลือกเจ้าภาพจัดศึกไรเดอร์ คัพ 2018 จะมีขึ้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีฝรั่งเศส, เยอรมัน, ฮอลแลนด์, โปรตุเกส และ สเปน ที่เสนอตัวเข้ามา หลังจากที่ 2 ครั้งล่าสุดจัดขึ้นที่ไอร์แลนด์ และเวลส์
  • นาดาลประกาศพร้อมคืนสนามซ้อมหลังพัก10วัน
    ราฟาเอล นาดาล สุดยอดแร็กเกตหนุ่มเลือดกระทิงดุ ประกาศชัด พร้อมกลับมาลงซ้อมอีกครั้ง หลังหายเดี้ยงเรียบร้อย ยันเสียงแข็ง จะไม่มีการหักโหมแน่นอน บอกจะขอซ้อมแบบค่อยเป็นค่อยไปตามแผนที่วางเอาไว้เป็นขั้นเป็นตอน
  • ซองก้าโวหมดยุคนาดาล,เฟดเอ็กซ์ครองเจ้าแร็กเกต
    โจ วิลเฟร็ด-ซองก้า แร็กเกตเลือดเฟร้นช์ ฟันธง ตอนนี้หมดยุคที่ ราฟาเอล นาดาล กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ครองความยิ่งใหญ่บนโลกเทนนิสอีกต่อไปแล้ว ชี้มีนักหวดหลายๆ คนที่พัฒนาขึ้นมา และพร้อมที่จะปราบยอดนักหวดมือ 1 และ 2 ของโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »