ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฟานกัลยันขอพักยาว1ปีหลังแยกทางบาเยิร์น

ฟานกัลยันขอพักยาว1ปีหลังแยกทางบาเยิร์น

Posted 12/03/2011 by siamsport

 

        หลุยส์ ฟาน กัล ประกาศชัดหลังลาเก้าอี้กุนซือ บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขอพักการทำงานเป็นเวลา 1 ปี รับเสียใจไม่น้อยที่อดอยู่คุมทัพ "เสือใต้" จนครบสัญญา แต่ลั่นวาจา ขอปิดฉากกับทีมด้วยตำแหน่งแชมป์ยุโรป

 

        หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายืนยันว่า ตนได้วางแผนจะพักผ่อนอยู่ที่บ้านเฉยๆ เป็นเวลา 1 ปี หลังยอมตกลงยกเลิกสัญญากับทีมที่ยังเหลือถึงปี 2012 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะอยู่คุมทัพ "เสือใต้" แค่จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น  

        ยอดกุนซือวัย 59 ปี ซึ่งซีซั่นนี้พา บาเยิร์น ทำผลงานในลีกได้ต่ำกว่ามาตรฐาน (กำลังรั้งอันดับ 5) กล่าวว่า "ผมวางแผนที่จะพักผ่อนสักปี โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้เลย มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจจริงๆ ที่ผมไม่สามารถอยู่ทำงานที่นี่ต่อไปได้ แต่บางทีการไปของผม มันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสโมสรก็ได้"

       "ผมเลือกมา บาเยิร์น เพราะนี่คือสโมสรระดับแถวหน้าของวงการ ผมหลงรักขนบธรรมเนียมประเพณีของที่นี่ ผมรักแฟนๆ และแฟนๆ ก็รักผม นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเสียใจที่ไม่ได้อยู่ทำงานที่นี่ต่อ" อดีตนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ รวมถึงสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ อาแซด อัลค์มาร์ เอ่ย  

       ถึงแม้จะหมดสิทธิ์แน่นอนแล้วสำหรับการป้องกันแชมป์บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล แต่ ฟาน กัล ตั้งเป้าที่จะปิดฉากชีวิตการคุมทีม บาเยิร์น ด้วยการคว้าถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มายังถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ให้ได้ โดยระบุว่า "ผมอยากจะอำลาสโมสรพร้อมกับความภาคภูมิใจ ผมอยากจะเดินออกจากสโมสรผ่านทางประตูหน้าเพราะนี่เรากำลังพูดถึงเกียรติยศและศักดิ์ศรีของผมอยู่"

       บาเยิร์น มีคิวเปิดบ้านรับมือ อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าจากอิตาลี ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันอังคารที่ 15 มีนาคมนี้ โดยนัดแรกสามารถบุกไปเชือด "งูใหญ่" 1-0 ถึงรัง จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บากรับเสือใต้ชวดยุโรปแน่หากยังเล่นห่วย
    ฟร้องค์ ริเบรี่ กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค รับต้นสังกัดต้องเจอความยากลำบากในการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป หากยังเล่นกันแย่แบบนี้ หลังจากเพิ่งแพ้ ฮันโนเวอร์ แบบหมดท่า จนหล่นไปอยู่อันดับ 5 ของตารางในเวลานี้ ขณะที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม ปราการหลัง "เสือใต้" ออกโรงกระตุ้นทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อกอบกู้สถานการณ์
  • คาห์นเชื่อเสือใต้ทำถูกแยกทางฟานกัลตอนจบซีซั่น
    โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูของเยอรมัน เชื่อ บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดเก่า ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่บอกยกเลิกสัญญากับ หลุยส์ ฟาน กัล ตอนจบซีซั่น เพราะผลงานในฤดูกาลนี้ดูไม่จืดจริงๆ ชี้นับจากนี้ไปก็ขึ้นอยู่ทีมแล้วว่า จะมีปัญญาคว้าโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่
  • เม็ตก็อดมั่นใจฟานกัลยังเป็นคนเดิม
    เอ็ดเวิร์ด เม็ตก็อต โค้ชดังชาวดัตช์ เชื่อการตกลงแยกทางกับ บาเยิร์น หลังจบซีซั่นนี้ ไม่ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ปรับเปลี่ยนแนวความคิดของตัวเองแน่นอน ชมเจ้าตัวเป็นสุดยอดโค้ชสมัยใหม่ พร้อมเปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากทีมงานเสมอ
  • เสือใต้ยันฟานกัลคุมทีมจนจบซีซั่น
    "เสือใต้" บาเยิร์น ยันแล้ว หลุยส์ ฟาน กัล จะอยู่คุมทีมจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น พร้อมแจงยกเลิกสัญญาก่อนเวลาเพราะทั้งสองฝ่ายมีความเห็นไม่ตรงกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »