ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คืบหน้า! มือโหดลอบฆ่าไลน์แมน หลายฝ่ายเร่งสอบ

คืบหน้า! มือโหดลอบฆ่าไลน์แมน หลายฝ่ายเร่งสอบ

Posted 13/03/2011 by thaileagueonline

 

ประธานศูนย์ฯใต้ ย้ำชัดต้องหาตัวผู้ต้องสงสัยให้ไวที่สุดมั่นใจความปลอดภัยในสนามมีสูงไร้กังวล วอนผู้ตัดสินทำหน้าที่ ฝั่งปธ.ฝ่ายจัดฯ เตรียมลงพื้นที่มอบเงินทำขวัญแก่กลุ่มผู้ตัดสิน ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ยันเร่งสืบสวน ตรวจวิถีกระสุนพร้อมวงจรปิดหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ย้ายไลน์แมนเคราะห์ร้ายไปโรงพยาบาลศรีนครินทร์หาดใหญ่หลังต้องผ่าตัดและป้องกันลอบฆ่าซ้ำสอง


ความคืบหน้ากรณีลอบฆ่านายเจริญ มัจฉาวานิช ไลน์แมนและกลุ่มผู้ตัดสิน ที่เดินทางกลับหลังทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่พัทลุง เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ กระบี่ เอฟซีไป 1-1 วานนี้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร ประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพ โซนภาคใต้ ได้มีการเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผมเองก็เป็นคนจังหวัดพัทลุง และจังหวัดพัทลุงเองก็เป็นเมืองกีฬา และก็ไม่ต้องการที่จะให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และจากรายงานของแมตช์คอมฯ ที่ผมได้รับทราบ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวทำหน้าที่ได้ดี ไม่ได้มีความบกพร่องแต่อย่างใด และหลังจบการแข่งขัน ก็ได้เดินทางกลับ ซึ่งระหว่างเดินทางกลับก็เกิดเหตุการณ์ลอบยิงขึ้น และกลุ่มเพื่อนผู้ตัดสินของนายเจริญ มัจฉาวานิช  ไลน์แมนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เปิดเผยว่าถูกยิงเข้ามาในรถกว่า 5 นัด จากรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรตัน สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงถล่มรถยนต์เก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กธ.7525 สงขลา ของกลุ่มผู้ตัดสิน บนถนนสายเอเชีย ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 12-13 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าแค อำเภอเมืองพัทลุง

ทั้งนี้ประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพ โซนภาคใต้ ได้กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ผมขอยืนยันว่ามีความปลอดภัยสูงอย่างแน่นอน เนื่องจากได้มีการประสานงานกับทางด้านกองทัพภาคที่ 4 เพื่อขอทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาดูแลภายในสนาม รวมถึงได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละพื้นที่เพื่อดูแลความปลอดภัย ซึ่งรับรองว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในสนามอย่างแน่นอน แต่สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนอกสนาม และมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่พอใจกลุ่มผู้ตัดสินเสียมากกว่า

ส่วนในเรื่องการตัดสินเกมการแข่งขันในเย็นวันนี้ของโซนภาคใต้นั้น นายสุพัฒน์ ได้มีการเปิดเผยว่า ได้มีผู้ตัดสิน 6-7 รายได้โทรศัพท์มาเพื่อขอยกเลิกการไปทำหน้าที่เนื่องจากเกิดความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตนได้มีการยืนยันว่าจะให้มีการแข่งขันและพร้อมที่จะลงพื้นที่ไปกับผู้ตัดสินในเกมที่นราธิวาส ยูไนเต็ด พบ ชุมพร เอฟซี และยืนยันว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยเกมการแข่งขันในวันนี้จะต้องดำเนินการต่อไป

สำหรับเรื่องของผู้กระทำความผิดนั้น นายสุพัฒน์ ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่จะต้องลากตัว คนร้ายในเหตุการณ์ดังกล่าวมารับโทษให้เร็วที่สุด เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่อุกอาจเป็นอย่างมาก และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก

ส่วนนายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค หรือ ดิวิชั่น 2 ได้มีการเปิดเผยถึงกรณีของผู้ตัดสิน ที่ถูกลอบยิงหลังเดินทางกลับจากการทำหน้าที่ในเกมที่พัทลุง เอฟซี เสมอกับ กระบี่ เอฟซี ไป 1-1 วานนี้ว่า ผมได้รับรายงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพ โซนภาคใต้ ซึ่งขั้นตอน ณ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในส่วนของสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางนายวรวีร์ มะกูดี นายกส.ฟุตบอลฯ ได้กำชับให้ตนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ตัดสินในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีการย้ายตัวของผู้ตัดสินที่ได้รับบาดเจ็บไปยัง โรงพยาบาลใน อ.หาดใหญ่ และ รับผิดชอบในค่าใช้จ่ายของผู้ตัดสินทั้งหมด รวมถึงค่าทำขวัญให้กับผู้ตัดสินทั้งหมด 4 คน

ทางด้าน จ.อ.ผิน ไกตเกตุ แมตช์คอมฯ ในเกมดังกล่าวได้มีการเปิดเผยถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า ในเกมดังกล่าวมีฝนตกเกิดขึ้น และทำให้สนามเปียกลื่น รวมถึงเกมของทั้งสองฝ่ายหนักขึ้น ผู้ตัดสินจึงมีการแจกใบเหลืองในเกมดังกล่าวสูงถึง 8 ใบ และก็ทำหน้าที่ได้ดี อาจจะมีความผิดพลาดบ้างอันเนื่องมาจาก ฝนที่ตกทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นอาจแย่และอาจจะพลาดบ้าง แต่จากการประเมินแล้วทำหน้าที่ได้ดีสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับ B ก็ว่าได้

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนทาง พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้มีการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ได้มีการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวิถีกระสุนที่ยิงมายังรถของกลุ่มผู้ตัดสิน รวมถึงยังได้มีการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวและตลอดเส้นทางที่ผ่าน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าคดีนี้จะเกี่ยวข้องกับการตัดสินในสนามมากน้อยขนาดไหน เนื่องจากมีกลุ่มแฟนบอลได้ตะโกนเพื่อเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินระหว่างช่วงพักครึ่งเวลาแรก และยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งเบื้องต้นทราบเพียงว่าเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรตัน สีดำ แต่ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

ด้านความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนายเจริญ มัจฉาวานิช ไลน์แมนที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดนายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์และสปอร์ตเรดิโอ ได้มีการรายงานว่าทางโรงพยาบาลได้มีการย้ายตัวผู้บาดเจ็บจากโรงพยาบาลพัทลุง ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่ เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ของเช้าวันนี้ (13 มี.ค.) เนื่องจากมีความทันสมัยมากกว่า รวมถึงป้องกันการถูกลอบฆ่าปิดปากซ้ำ และอาการบาดเจ็บของนายเจริญ มัจฉาวานิช ก็มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก หลังจากมีการเอ็กซเรย์พบว่ากระสุนฝังบริเวณใกล้กระดูกสันหลัง และทำให้เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ต้องเร่งผ่าตัดอย่างเร่งด้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »