ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีสั่งเน้นเชียงรายเร่งปรับพื้นสนาม

เอเอฟซีสั่งเน้นเชียงรายเร่งปรับพื้นสนาม

Posted 30/03/2011 by siamsport

 

เอเอฟซี รุกตรวจสนามกีฬาแม่ฟ้าหลวง รังเหย้าของ เชียงราย ยูไนเต็ด ชี้ภาพรวมค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ แต่ต้องปรับบางส่วน โดยเฉพาะพื้นสนาม ที่ยังเป็นหลุมทราย และพื้นหญ้าไม่เรียบ พร้อมแนะให้จัดการบัญชีให้เป็นระบบมากกว่านี้


ความเคลื่อนไหวล่าสุด หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ออกตระเวนตรวจเยี่ยมสนามเหย้าสโมสร ในศึกไทยลีกประจำปี 2011 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาตรวจสนามเหย้าของทีม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีกปีล่าสุด ซึ่งหลังจากที่เดินทางมาถึง จ.เชียงราย ได้เดินทางไปสำรวจ สนามไทยคมสเตเดี้ยม ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ก่อนที่จะเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของสนามกีฬา "แม่ฟ้าหลวง" สนามเหย้าของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ใช้เป็นสนามเหย้า ประจำฤดูกาลนี้
 
พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี นำโดย มิสเตอร์ ทาโกอากิ ซูซูกิ หัวหน้าคณะ พร้อมด้วยทีมงานได้เดินสำรวจอย่างระเอียด ทั้งห้องผู้สื่อข่าว, ทางเดินเข้าออกของแฟนบอล, สื่อ, นักกีฬา, ผู้ตัดสิน ห้องพักนักกีฬา, ห้องผู้ตัดสิน สถานที่จอดรถ พื้นสนาม ไฟสปอร์ตไลต์ อัฒจรรย์ต่างๆ อย่างละเอียด 
 
ผลการตรวจสอบภาพรวมค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจของทางด้านเจ้าหน้าที่จาก เอเอฟซี แต่แนะนำบางจุดควรแก้ไขเพิ่มเติม อย่างเช่น สถานที่จอดรถ กั้นแยกเป็นสัดส่วนชัดเจนแฟนบอลวีไอพี แฟนบอลทั่วไป หรือที่จอดสำหรับนักกีฬาทีมเยือน พร้อมกับเรื่องของทางเดินต่างๆ ก็ควรแยกเป็นสัดส่วนชัดเจน 
 
ส่วนเรื่องของไฟหากสามารถปรับให้ได้ตามมาตรฐานของ เอฟเอซี จะอยู่ที่ 1200 ลักซ์ แต่ที่เน้นหนักที่ต้องปรับปรุง จะเป็นพื้นสนาม ที่ยังเป็นหลุมทราย และพื้นหญ้าไม่เรียบนัก และต้องการให้ปรับแต่งให้เรียบร้อยกว่านี้

   

พร้อมแนะจัดการบัญชีให้เป็นระบบ

 
หลังจากที่ทำการตรวจเช็กสนามแม่ฟ้าหลวงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ของ เอเอฟซี และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ออกเดินทางไปทำการประชุมต่อที่คาทารียา รีสอร์ท เพื่อหารือถึงข้อสรุป และชี้แนะรายระเอียดเพิ่มเติม 
 
โดยเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซีแนะนำให้ทาง เชียงราย ยูไนเต็ด เร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ยังขาดอยู่ พร้อมกับเตรียมยื่นเอกสารให้สมบูรณ์อีกครั้งภายใน 14 ต.ค.นี้  นอกจากนี้ยังเป็นห่วงว่า เชียงราย  ยูไนเต็ด เป็นทีมน้องใหม่ในศึกไทยลีก ได้แนะนำเรื่องของระบบบัญชีต่างๆ ให้เป็นระบบมากขึ้น ส่วนเรื่องของการปรับเรื่องของสนามพอเข้าใจว่า เป็นสนามของมหาวิทยาลัย อาจจะไม่สามารถปรับแต่งได้เต็มที่ แต่หากสามารถทำได้ก็อยากให้ทำ

   

"บิ๊กฮั่น" รับสนามยังแย่ต้องปรับด่วน

 
 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของทางด้านเอเอฟซี ทำการตรวจสอบและได้แจ้งรายระเอียดต่างๆ ที่ต้องการให้ทางเชียงราย ยูไนเต็ดได้ปรับปรุงเพิ่มเติม โดยเน้นหนักไปที่เรื่องของพื้นสนาม ที่ไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์นัก  
 
ทางด้าน "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช รับว่าพื้นของสนามแม่ฟ้าหลวงนั้น อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่จริงๆ และตอนนี้ เร่งดำเนินการสั่งปรับปรุงเร่งด่วน ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างเรื่องของการจัดการแบ่งสรรห้องต่างๆ แยกออกเป็นสัดส่วน พร้อมที่จะทำตามข้อเสนอแนะเท่าที่สามารถปรับปรุงได้ เพราะว่าพื้นที่ ยังเป็นของทางมหาวิทยาลัย จะทำอะไรก็ต้องดูตามความเหมาะสม  
 
นอกจากนี้การที่เจ้าหน้าที่ของเอเอฟซีเข้ามาตรวจในวันนี้ ประธานเชียงราย ยูไนเต็ดเผย รู้สึกเป็นเกียรติ และขอบคุณที่มีเจ้าหน้าที่ระดับเอเชียเข้ามาเสนอแนะ ซึ่งจะได้มีแนวทางในการพัฒนาสโมสรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยกนิ้ว!!บุรีรัมย์เอเอฟซีซูฮกระบบจัดการสุดเจ๋ง
    ทีมงานเอเอฟซี ยกนิ้วทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ มีความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องของระบบการบริหารและการจัดการ ที่ไปเป็นทีมมาตรฐานของทางเอเอฟซี ทุกอย่าง เชื่อว่าอนาคต จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียได้อย่างแน่นอน
  • ถ้ำค้างคาวเจอปัญหาหนัก บอร์ดบริหารลงดาบปลดสตาฟฟ์โค้ช
    งานเข้าแล้ว สำหรับทีม ค้างคาวไฟ สุโขทัย เอฟซี หลังบอร์ดบริหารของทีม หมดความอดทนกับพฤติกรรมที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ของสตาร์ฟโค้ชบางราย รวมถึงนักเตะที่ไม่มีใจในการเล่น พร้อมสั่งปลดและเลิกสัญญากับทีมเรียบร้อยในบางส่วน ส่วน โค้ชกุ้ง สุชิน พันธ์ประภาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนยังคงทำทีมต่อไป
  • AFC ชม บุรีรัมย์ การจัดการยอดเยี่ยมเชื่อพัฒนาได้อีกไกล
    ปราสาทสายฟ้า ยอดทีมจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับคำชมจาก เอเอฟซี หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หลังจากการตรวจความพร้อมของสโมสรเมื่อวานที่ผ่านมา (28 มี.ค.54) พร้อมเชื่อหากพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชียได้แน่นอน
  • ไม่ได้โม้! น้าเหม่งโวแข้งเทพเข้าฟอร์มพร้อมชนะทุกทีม
    น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช กุนซือ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาโวตอนนี้ทีมกำลังมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม หลังจากคว้าชัยสามนัดรวด คุยหากเข้าฟอร์มเมื่อไหร่ก็พร้อมที่จะเอาชนะได้ทุกทีม เตือนนักเตะไม่มีใครได้รับการการันตีตัวจริง ต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องหากหวังจะมีส่วนร่วมกับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »