ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนไร้มุ้ยบู๊วิคตอรี่ส่งคริสเตียนยิงย้ำแค้น

กิเลนไร้มุ้ยบู๊วิคตอรี่ส่งคริสเตียนยิงย้ำแค้น

Posted 26/04/2011 by siamsport

 

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นบุกย้ำแค้น วิคตอรี่ เอสซี ยอดทีมจากเกาะมัลดีฟส์ เพื่องาบ 3 แต้ม การันตีโอกาสเข้ารอบต่อไป คาลิสโต้ กุนซือใหญ่ เตรียมจับ คริสเตียน เคาคู ยืนหน้าเป้า แทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังเดี้ยงไม่หาย ส่วน ดัสกร ทองเหลา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, นฤพล อารมณ์สวะ และ ดักโน่ เซียก้า ฟิตพร้อมลงสู้ศึก วันที่ 27 เม.ย. นี้

 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศมัลดีฟส์ ซึ่งช้ากว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง ได้มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อม ของการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่ม จี ระหว่าง วิคตอรี่ เอสซี  (มัลดีฟส์) พบกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย) ที่จะระเบิดศึกฟาดแข้งกันในวันที่ 27 เม.ย. นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศมัลดีฟส์ เวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง 

ทางด้านของทีมวิคตอรี่ เอสซี ทีมจากมัลดีฟส์ส่ง อาลี ซูเซียน กุนซือใหญ่และ โซบาร์ โมฮัมเหม็ด ปราการหลังกัปตันทีมมาร่วมแถลงความพร้อมครั้งนี้ ส่วนทางฝั่งเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มี "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป,เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เฮดโค้ชและ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ท่ามกลางสื่อมวลชนไทย และสื่อท้องถิ่นร่วมเป็นสักขีพยานกันหนาตา

    
                                                                คาลิสโต้รับหนักใจแข้งเดี้ยงอื้อ

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือใหญ่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า รู้สึกหนักใจไม่น้อย ที่นักเตะหลักของทีมหลายราย ต่างพากันได้รับบาดเจ็บ และต้องรอเช็กสภาพความฟิตอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ยังแอบหวังว่า ทั้งหมดจะฟิตกลับมาลงสนามได้ทัน หากไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาลงสนามได้ ก็พร้อมจะส่งผู้เล่นรายอื่นลงเล่นแทนอย่างไร้ปัญหา

"การที่ผู้เล่นตัวหลักของเราอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, นฤพล อารมณ์สวะ และ ดักโน่ เซียก้า ต้องมาประสบอาการบาดเจ็บพร้อมๆ กัน แน่นอนว่า ต้องมีผลกระทบต่อทีมเราบ้าง แต่ก็คงต้องเช็กอาการโดยละเอียดอีกครั้งว่าจะเล่นไหวหรือไม่ ซึ่งหากไม่ไหวจริงๆ ก็มีผู้เล่นคนอื่น ที่พร้อมทดแทนได้อย่างไร้ปัญหา โดยมั่นใจว่าทุกคนมีความสามารถเท่าเทียมกันหมด"

                                                                   รับเยือนไม่ง่ายแต่มั่นใจย้ำแค้น


ขณะเดียวกันกุนซือมาดดุของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้กล่าวต่อไปว่า "สำหรับเป้าหมายของทีมไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเราต้องการ 3 แต้มทุกนัดอยู่แล้ว และเช่นเดียวกับเกมนี้ที่หวังว่าทุกคนจะทำได้สำเร็จอีกครั้ง ย้อนกลับไปเมื่อเกมแรกที่เราชนะมา 1-0 ต้องยอมรับว่าเขาเล่นได้ดีเหมือนกัน สามารถสร้างความกดดันให้เราอึดอัดตลอดเกม ยังดีที่สามารถเอาตัวรอดได้ในช่วงท้ายเกม"

"แต่สำหรับเกมนี้เรามาเยือนต้องบอกว่าค่อนข้างเสียเปรียบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความคุ้นเคยสนาม, กองเชียร์ และสภาพอากาศ ก็คงจะกำชับลูกทีมไม่ให้ประมาทเด็ดขาด เพราะรูปแบบการเล่นคงไม่เหมือนนัดที่ผ่านมาแน่ อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมเรา ที่มีนักเตะฝีเท้าดีอยู่หลายรายว่าน่าจะบุกมาย้ำชัยชนะได้อีกครั้ง เพื่อเก็บ 3 แต้มการันตีโอกาสเข้ารอบต่อไป"

                                                                 "เสี่ยเป้" โวแข้ง "กิเลน" เจ๋งทุกราย

ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวสยามกีฬาถึงอาการบาดเจ็บของนักเตะหลักเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ว่าจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมหรือไม่ ด้าน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รู้สึกกังวลแม้แต่น้อย เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของลูกทีมว่าจะสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้หมด โดยทั้ง 18 ขุนพลที่เลือกมาครั้งนี้ ต่างมีฝีเท้าระดับหัวแถวของไทยลีกทั้งสิ้น ดังนั้นจึงไม่น่าส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีมแต่อย่างใด และมั่นใจว่าทุกคนจะทำสำเร็จอีกครั้ง

"จริงอยู่ที่นักเตะหลักของเราไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า และ นฤพล อารมณ์สวะ ได้รับบาดเจ็บ และยังต้องรอทดสอบความฟิตนั้น แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมก็มีฝีเท้าระดับหัวแถวของไทยลีกแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ไพฑูรย์ เทียบมา, สันติ ไชยเผือก หรือคนอื่นๆ คงจะไม่ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างแน่นอน โดยลึกๆ แล้วมั่นใจว่าไม่น่าพลาด 3 แต้ม"

                                                                       ยักไหล่เปาศรีลังกาก็เท่านั้น

ขณะเดียวกันยังได้มีการประกาศรายชื่อคณะผู้ตัดสินที่จะเดินทางมาทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่างวิคตอรี่ เอสซี พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 27 เม.ย. นี้ ซึ่งปรากฏว่าเป็นคณะผู้ตัดสินจากประเทศศรีลังกาทั้งชุด

โดยผู้สื่อข่าวสยามกีฬาตั้งข้อสงสัยว่า รู้สึกหวั่นใจกับการตัดสินครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากประเทศศรีลังกามีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศมัลดีฟส์ และถือเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง

สำหรับเรื่องนี้ "เสี่ยเป้" ชี้แจงว่า "ทางเราทราบดีว่าประเทศศรีลังกากับมัลดีฟส์มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเอเอฟซีจัดแมตช์ผู้ตัดสินยังไงให้เป็นแบบนี้ แต่เมื่อทุกอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าเกมฟุตบอลตัดสินกันที่การยิงประตู หากว่าเราเหนือกว่า และส่งลูกเข้าไปตุงตาข่ายแบบใสสะอาด ก็คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าเราได้ประตูเป็นแน่ ไม่อยากให้ไปใส่ใจกับผู้ตัดสินว่าจะมาจากประเทศอะไรก็ช่าง แต่อยากให้เชื่อมั่นในตัวเองว่าทำได้"

                                                                  "ตอง" อ้อนแฟนส่งใจเชียร์

 ขณะที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งของทีม ซึ่งเดินทางมาร่วมงานแถลงความพร้อมครั้งนี้ได้เปิดเผยว่า "เท่าที่ทราบมาคือนัดที่เขาไปเยือนและแพ้เรา 0-1 ในเกมแรกนั้น นักเตะต่างชาติของเขาซึ่งเป็นศูนย์หน้าชาวไนจีเรียไม่ได้เดินทางไปด้วย

และคราวนี้จะได้กลับมาลงสนามพบกับเรา ก็คงต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะเราไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นของเขามาก่อน แต่ผมก็ยังเชื่อว่านักเตะของมีความสามารถเฉพาะตัว และทีมเวิร์กที่ดีกว่า น่าจะช่วยกันเก็บ 3 แต้มเพื่อการันตีโอกาสเข้ารอบต่อไป ซึ่งก็อยากจะให้แฟนบอลชาวอุลตร้าเมืองทอง และแฟนบอลชาวไทย ช่วยกันส่งแรงใจเชียร์พวกเราด้วย โดยทุกคนสัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อหวังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป"

                                                                ซูเซียนกร้าวขอบุกเพื่อ 3 แต้ม

ฝั่งของ อาลี ซูเซียน กุนซือใหญ่วิคตอรี่ เอสซี เปิดเผยว่า หลังจากที่ลูกทีมของตนลงสนามมา 3 นัดแล้วยังไม่สามารถเก็บแต้มได้นั้น ทำให้เกมนี้อยู่ในสภาพหลังพิงฝา ต้องการเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อกลับมามีลุ้นในการเข้ารอบต่อไปอีกครั้ง

"ต้องยอมรับว่าเมืองทองฯ คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม โดยมีผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยหลายคน และนักเตะต่างชาติก็มีฝีเท้ายอดเยี่ยม หากเทียบกันแล้วเรายังเป็นรองพอสมควร แต่เกมนี้เราจะได้นักเตะหลักกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยเฉพาะศูนย์หน้าชาวไนจีเรีย ที่พร้อมลงเล่นในเกมนี้ ก็น่าจะทำให้ศักยภาพทีมดีขึ้นกว่าเดิม

โดยที่ผ่านมาอาจจะเคยเห็นเราเล่นเกมรับมากเกินไป แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมแล้วเมื่อเราต้องการ 3 แต้มเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ คงไม่เน้นเกมรับเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว และจะเดินหน้าใส่เกียร์บุกตั้งแต่เริ่มเกมแน่นอน พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้ เพื่อกลับมาลุ้นโอกาสเข้ารอบต่อไป"

                                                                   แย้มหอกยอดเยี่ยมพร้อมยิง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า อิบราฮิม ฟาซีล ดาวยิงดีกรีทีมชาติมัลดีฟส์ของทีมวิคตอรี่ เอสซี ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์ เมื่อเร็วๆ นี้ จะสามารถลงสนามได้หรือไม่ โดยเฮดโค้ชวิคตอรี่ ชี้แจงว่า "สำหรับ อิบราฮิม ฟาซีล กองหน้าตัวเก่งของทีมซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า  

และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่ประเทศศรีลังกา แต่คาดว่าจะเดินทางกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในเย็นวันนี้ และน่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้ เนื่องจากเราต้องการใช้บริการเขาในแดนหน้า แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์มากนัก แต่ก็พร้อมจะส่งลงสนามอย่างแน่นอน"


                                                                      ซ้อมมื้อท้ายสดชื่นพร้อมบู๊
 

ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขุนพลนักเตะเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติมัลดีฟส์ สังเวียนที่จะใช้ฟาดแข้งจริงในวันรุ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นมื้อสุดท้ายก่อนแข่ง โดยการฝึกซ้อมเน้นการขึ้นเกมรุกและการจบสกอร์ที่รวดเร็ว ใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ 

หลังเสร็จจากการฝึกซ้อม เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือเมืองทองฯ เปิดเผยว่า "จากการฝึกซ้อมวันนี้เห็นได้ชัดว่านักเตะเรามีความกระตือรือร้นและสดชื่นมากขึ้น โดยเฉพาะนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง ดัสกร ทองเหลา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, นฤพล อารมณ์สวะ และ ดักโน่ เซียก้า สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้แล้ว และน่าจะลงเล่นได้อย่างไร้ปัญหา 
 
จะมีเพียงแค่ ธีรศิลป์ แดงดา รายเดียวเท่านั้นที่ไม่ไหว ซึ่งเราก็ไม่อยากเสี่ยงลงสนามด้วย เพราะยังมีเกมที่จะบุกไปเยือนฮานอย ทีแอนด์ที ที่ประเทศเวียดนามรออยู่ แถมยังมีเกมไทยลีกกับเชียงรายด้วย ก็คงให้เขาได้พักเพื่อกลับมาใช้งานในเกมหน้าดีกว่า"


   
                                                                   อากาศโอเค, ส่ายหน้าสนามแย่
 

นอกจากนี้เฮดโค้ชเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้กล่าวถึงสภาพอากาศ ที่ประเทศมัลดีฟส์ด้วยว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากมีความคล้ายคลึงประเทศไทย แต่ทว่าได้ติงในเรื่องของความพร้อมของสนามกีฬาแห่งชาติประเทศมัลดีฟส์ ที่ควรจะต้องปรับปรุงหลายอย่าง โดยเฉพาะพื้นสนามหญ้าที่ไม่ค่อยเรียบมากนัก 

"สำหรับสภาพอากาศถือว่าโอเคนะ เพราะใกล้เคียงกับประเทศไทย และลงเล่นในเวลา 16.00 น. ด้วยก็ไม่น่าจะแตกต่างมากนัก ส่วนเรื่องของสนามผมว่ายังมีหลายอย่างต้องปรบปรุง โดยเฉพาะพื้นสนามหญ้าที่ค่อนข้างแข็งและไม่เรียบมากนัก แต่ทำยังไงได้เมื่อต้องเล่นที่นี่และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ก็คงต้องเล่นต่อไป"


   
                                                                       ส่งคริสเตียนหอกเป้าแทน "มุ้ย"
 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้สอบถามต่อไปว่าจะส่งใครลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" เปิดเผยว่า อาจจะส่ง คริสเตียน เคาคู ลงเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้า แล้วโยกเอา จักรพันธ์ พรใส ไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายแทน พร้อมทั้งส่ง อมร ธรรมนาม ลงเล่นทางริมเส้นฝั่งขวา ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังคงเดิม 

สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง ปกาศิต แสนสุข, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, วีระวุฒิ กาเหย็ม กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า, จักรพันธ์ พรใส, นฤพล อารมณ์สวะ และ อมร ธรรมนาม ส่วนกองหน้าตัวเป้า คริสเตียน เคาคู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าท่า สุดเอือม กทท. ถึงขั้นทีมแตกหลัง ซุปเปอร์ริช ส่อเค้าไม่หนุน
    สิงห์เจ้าท่า ส่อเค้าทีมแตกในเลกสอง หลังจาก วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ บอร์ดใหญ่ ซุปเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด และรองประธานสโมสร เริ่มหมดความอดทนกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ที่ไม่เอื้ออำนวยในการบริหารงาน โดยอาจถอนไปทำทีม สมุทรปราการ ศุลกากร ในดิวิชั่น 1 แทน ส่วน โค้ชเตี้ย กุนซือใหญ่มีแนวโน้มถูกดึงไปร่วมงานกับ บุรีรัมย์ เอฟซี
  • สุมัญญา ปุริสาย ห้าวตั้งเป้าซัดเกิน 7 ตุงเลกแรก
    เจ้าตั๊ก สุมัญญา ปุริสาย กองกลางจอมถล่มประตู บุรีรัมย์ เอฟซี สุดห้าวประกาศซัดอย่างน้อย 7 ประตูขึ้นไป ช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ในเลกแรกให้ได้ ยกแข้งลาวาเพลิงเจ๋งสุดๆ ทีมใดเจอก็ลำบาก
  • ฉลามชลใจเต็มร้อยพร้อมล้างแค้นเปอร์ซิเอเอฟซีคัพพรุ่งนี้ทุ่มตรง
    ชลบุรี ขาดเกมรุกตัวหลัก 2 ราย เอกพันธ์ กับ ณัฐพงษ์ แต่โค้ชเฮงเชื่อลูกทีมใจเกินร้อยแก้แค้นได้แน่ แจ็คเซ็น กุนซือทีมเยือนหวังมีแต้มกับบ้าน เอเอฟซี คัพ พรุ่งนี้ 1 ทุ่มตรง
  • บุรีรัมย์ยังเฉียบเฉือนฮัลโหลหวิว1-0คืนฝูงไทยลีก
    "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังโชว์ฟอร์มได้แบบไร้เทียมทาน หลังเปิดบ้านไล่เชือดขุนพล "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูโทนของ แฟร้งค์ โอเชียมปง ดาวยิงชาวกานา ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม พร้อมกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ ศึกฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »