ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลขย้ำล้างแค้นเปอร์ซิปูร่า4-1แซงยึดฝูงกลุ่ม

ฉลามชลขย้ำล้างแค้นเปอร์ซิปูร่า4-1แซงยึดฝูงกลุ่ม

Posted 26/04/2011 by siamsport

 

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มสุดฮอต เปิดบ้านไล่ขย้ำล้างแค้น เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า จากอินโดนีเซีย ขาดกระจุย 4-1 พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม นำทัพซัดเบิ้ล อีกสองลูกเป็นผลงานของ สุรีย์ สุขะ และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ควงกันยิงคนละเม็ด ช่วยทีมขึ้นไปยึดจ่าฝูงกลุ่ม เอช ได้สำเร็จ โดยมีแต้มเท่ากับ เปอร์ซิปูร่า แต่มีประตูได้ดีกว่า ในศึกลูกหนัง เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

        การแข่งขันฟุตบอลในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา


                                            ชลบุรี เอฟซี (ไทย) 4-1 เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า (อินโดนีเซีย)


ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จากประเทศไทย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ แบ็คเพิร์ล" เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ทีมนำจ่าฝูงในอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก จากประเทศอินโดนีเซีย  

ผลงานการพบกันในนัดแรกทีมชลบุรี เอฟซี บุกออกไปแพ้ทีมเปอร์ซิปูร่า มา 0-3 ผลงานในลีกนัดล่าสุดของทั้งสอง ทีมชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ 1-0 ขณะที่ทีมเปอร์ซิปูร่า เปิดบ้านเอาชนะทีมชนะเปอร์ซิบา บาปูปาน  3-1 

เกมในนัดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลจังหวัดชลบุรี และจังหวัดไกล้เคียงอย่างมาก ขายตั๋วหมดเกลี้ยงตั้งแต่ในช่วงเช้า มีแห่เข้ามาชมเกมกันแน่นเต็มความจุของสนามอัฒจันทร์ทั้ง 4 ทิศ ซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 6,500 คน และส่งเสียงเชียร์กับแบบสนุกสุดมันส์ตั้งแต่การแข่งขันยังไม่เริ่ม ส่วนแฟนบอลทีมเยือนเปอร์ซิปูร่า ในเกมนี้มีตามมาเชียร์ประมาณ 100 คน 

เกมนี้เจ้าถิ่น "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี หลังจากที่บุกไปแพ้มาในนัดแรกถึง 0-3 นัดนี้ กลับมาเล่นในบ้านต้องเน้นเป็นพิเศษ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม มีปัญหาในเรื่องของการจัดทัพพอสมควร เมื่อต้องขาดสองแข้งหลักอย่าง เอกพันธ์ อินทเสน กับ ณัฐพงษ์ สมณะ แต่ส่วนใหญ่ยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิม  

โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแดนหลังมี สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม ส่วนแดนกลางมี อดุลย์ หละโสะ, คูชิดะ, เจษฎากรณ์ เหมแดง ยืนริมเส้นฝั่งขวา วาง อาทิตย์ สุนทรพิธ อยู่ด้านซ้าย และมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยืนเป็นหน้าต่ำ และใช้ พิภพ อ่อนโม้ เป็นกองหน้าตัวเป้า 

ด้านฝั่งทีมเยือน "เดอะ แบ็คเพิร์ล" เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า เกมนี้ แจ็คสัน เฟอร์ไรร่า เคียโก้ กุนซือใหญ่ชาวบราซิล ยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิมเป็นหลัก พวกเขาหวังที่จะบุกมาเก็บคะแนนในเกมนัดนี้ให้ได้  

โดยมส่ง ยูเจฮุน ผู้รักษาประตูชาวเกาหลี ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่พบกันในนัดแรก ลงยืนเฝ้าเสาเช่นเดิม ส่วนรายอื่นๆ ประกอบไปด้วย ไบโอ, วิคเตอร์, เดวิด แลรี่, ออติเซน โซรอสซ่า, ติตุส, การร์ลาด ปางการี่, เอียนคาร์เบส, ซาราฮาน, ตินัส พาอี คนยิงประตูแรกให้กับทีมในการพบกันนัดแรก และใช้ โบอาส ซารอสซ่า หัวหอกกัปตันทีม ลงสนามเป็นตัวทีเด็ดในเกมนัดนี้ 

เปิดฉากเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้านชลบุรี เอฟซี ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และมาได้ลุ้นประตูก่อน นาทีที่ 4 จากจังหวะลากบอลลุยเข้าไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ คูชิดะ ก่อนที่จะตัดสินใจสับด้วยเท้าขวา บอลแฉลบ ออติเซน โซรอสช่า เปลี่ยนทาง แต่เป็นทางด้าน ยูเจฮุน นายทวารของเปอร์ซิปูร่า ที่ยังรับไว้ได้ 

นาทีที่ 7 ยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ยังบุกได้อย่างต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกพรีคิกทางด้านซ้ายระยะ 24 หลา เป็นทางด้าน อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 9 ต่อมาเป็นทางด้านทีมเยือนเปอร์ซิปูร่า ที่มาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะวางบอลยาวจากด้านหลังของ การร์ลาด ปางการี่ ไปหน้าประตูให้ โบอาส ซารอสซ่า หลุดขึ้นไปทางด้านซ้าย ก่อนที่จะลากเข้าหาประตูแล้วกดด้วยเท้าซ้ายที่เสาแรก แต่เป็นทางด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูชลบุรี เอฟซี ที่ออกมาบล็อกไว้ได้ 

นาทีที่ 15 เกมยังคงเปิดสู้กันอย่างสนุก เจ้าถิ่นชลบุรี เอฟซี ที่มาได้ประตูออกนำจนได้ จากจังหวะขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ เจษฎากรณ์ เหมแดง ก่อนที่จะเปิดไปหน้าประตู เป็นทางด้าน สุรีย์ สุขะ ที่โฉบขึ้นมาโหม่งที่เสาแรก บอลลอยผ่านมือ ยูเจฮุน นายทวารของเปอร์ซิปูร่า เข้าไปอย่างสวยงามชลบุรี เอฟซี นำ 1-0 

นาทีที่ 30 จากนั้นเป็นทางด้านทีมเยือนเปอร์ซิปูร่า ที่เริ่มตั้งเกมได้ และมาได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะวางบอลยาวของ ติตุส ไปหน้าประตูให้ โบอาส ซารอสซ่า ได้หลุดขึ้นไปทางด้านซ้าย ก่อนที่จะง้างเท้ายิง แต่เป็นทางด้าน ชลทิตย์ จันทคาม ที่มาแหย่บอลทิ้งในจังหวะสุดท้ายได้ ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเสียวไปตามๆ กัน 

นาทีที่ 35 จากนั้นเป็นทางด้านชลบุรี เอฟซี ที่มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะประสานงานอย่างยอดเยี่ยมของ สุรีย์ สุขะ จ่ายบอลออกทางด้านซ้ายให้ อาทิตย์ สุนทรพิธ ก่อนที่จะเปิดมาหน้าประตูให้ พิภพ อ่อนโม้ ได้วิ่งเข้าไปแปอย่างเหนือชั้นด้วยเท้าขวาที่เสาสอง บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสุดสวย สุดปัญญาที่ ยูเจฮุน นายทวารทีมเยือนจะป้องกันไว้ได้ เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ขยับหนีไปเป็น 2-0 

นาทีที่ 41 เป็นทางด้านชลบุรี เอฟซี ที่ยังทำเกมบุกได้มากกว่า และมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ติตุส ไปผลัก อนุชา กิจพงษ์ศรี ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น แจกใบเหลือง และชี้เป็นลูกจุดโทษของ ชลบุรี เอฟซี ทันที เป็นทางด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่รับหน้าที่สังหารยิงด้วยเท้าขวา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ชลบุรี หนีไปเป็น 3-0 

นาทีที่ 43 เกมยังเป็นทางด้านเจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ที่เล่นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และเกือบมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะไหลใส่พานอย่างสุดสวยของ เทิดศักด์ ใจมั่น ไปหน้าประตูให้ พิภพ อ่อนโม้ ได้ยิงด้วยเท้าขวา แต่ทางด้าน ยูเจฮุน ผู้รักษาประตู เปอร์ซิปูร่า ยังเซฟไว้ได้ จบครึ่งเวลาแรก ชลบุรี เอฟซี นำ เปอร์ซิปูร่า 3-0 

ครึ่งเวลาหลังยังเป็นทางด้านเจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดเกมเข้าใส่เหมือนเคย และมาได้ลุ้นประตู นาทีที่ 47 จากจังหวะขึ้นบอลจากทางด้านขวาของ สุรีย์ สุขะ ก่อนที่จะผ่านมาหน้าประตูให้ อาทิตย์ สุนทรพิธ ได้เข้าชาร์จจ่อๆ 5 หลาบอลหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย 

จากนั้นเป็นทางด้านทีมเยือน เปอร์ซิปูร่า ที่มาได้ลุ้นประตูตีตื้น จากจังหวะขึ้นบอลทางซ้ายของ โบอาส ซารอชซ่า นาทีที่ 48 ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าซ้ายที่เสาแรก เป็นทางด้าน สินธวีชัย หทัยรัตนกุล ที่รับบอลหลุดมือมาเข้าทาง ติตุส ได้ซ้ำจ่อๆ แต่บอลหลุดออกข้างไปอย่างไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 58 ทีมเยือน เปอร์ซิปูร่า มาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ออติเซน โซรอสซ่า ไปทำฟาวน์ สุรีย์ สุขะ แบบน่าเกียจ ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สอง ให้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป 

นาทีที่ 60 ชลบุรี ยังเดินหน้าบุกหวังประตูเพิ่ม และมาได้ลุ้นประตูจากจังหวะหลุดขึ้นไปทางด้านขวาของ พิภพ อ่อนโม้ ก่อนที่จะตัดสินใจยิงด้วยเท้าขวา บอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 ทัพ ฉลามชล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะขึ้นบอลทางริมเส้นด้านขวาของ สุรีย์ สุขะ ก่อนที่จะเปิดมาหน้าประตูให้ พิภพ อ่อนโม้ ได้เข้าชาร์จจ่อๆ ระยะ 5 หลา บอลพุ่งตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี หนีห่างไปเป็น 4-0 

นาทีที่ 74 ทีมเยือนเปอร์ซิปูร่า ยังไม่ยอมถอดใจ ยังคงเปิดเกมเข้าแลกและมาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะเปิดบอลจากทางด้านขวาของ โบอาส ซารอสซ่า ไปหน้าประตูให้ ติตุส ได้ยิงบอลพุ่งเข้าตาข่ายให้ เปอร์ซิปูร่า ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 

นาทีที่ 82 ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมสู้กันไม่ยั้ง เป็นทางด้านเจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ที่มพลาดการได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะหลุดขึ้นไปทางด้านซ้ายของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ก่อนที่จะง้างยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งออกหน้าต่างอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 86  เปอร์ซิปูร่า มาได้ลุ้นประตูบ้าง จากลูกพรีคิกทางด้านขวาระยะ 24 หลา โบอาส ชารอสซ่า รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งไปเสาสอง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ปัดบอลข้ามคานออกไปได้  

เวลาที่เหลือเป็นทีม ชลบุรี ที่เดินหน้าบุกแหลก มีโอกาสหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ จบเกม ทีม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านล้างแค้นเอาชนะ เปอร์ซิปูร่า จากประเทศอินโดนีเชีย ไปได้ 4-1

 
หลังเกม

วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี เผยว่า "วันนี้เราน่าจะชนะมากกว่านี้ เพราะในเกมเรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ยิงไม่ได้ สำหรับเกมในระดับนานาชาติ เราต้องเด็ดขาดมากกว่านี้ ซึ่งต้องเร่งปรับปรุงในนัดต่อไป"

แจ็คสัน เฟอร์ไรร่า เคียโก้ กุนซือ ทีมเปอร์ซิปูร่า เผยว่า "วันนี้ต้องชมทีมชลบุรี เอฟซี ว่าเล่นกันได้ดี แต่สำหรับเกมของลูกทีมในวันนี้ค่อนข้างผิดพลาด และไม่มีสมาธิกับเกมเท่าที่ควร ไปห่วงในเรื่องของผู้ตัดสินมากเกิน แต่เรายังมั่นใจว่า เราจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้"


รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 7, ชลทิตย์ จันทคาม 7 (น.79 ดาโก้ ราโคโซวิต -), เจษฎากร เหมแดง 7 (น.69 ศุภเสกข์ ไก่แก้ว 6), คูชิดะ 7,เทิดศักดิ์ ใจมั่น 7.5, สุรีย์ สุขะ 7.5, อนุชา กิจพงษ์ศรี 7, อดุลย์ หละโสะ 7, สุทธินันท์ พุกหอม 7, อาทิตย์ สุนทรพิธ 7, พิภพ อ่อนโม้ 7.5

เปอร์ซิปูร่า : ยูเจฮุน 5.5, ไบโอ, วิคเตอร์ 6, เดวิด แลรี่ 6 (น.46 สตีเวน โบซาเฟีย 6), ออติเซน โซรอสซ่า 5.5, ติตุส 6, การร์ลาด ปางการี่ 5.5, เอียนคาร์เบส 5.5, ซาราฮาน 6 (น.84 สตีเวน เลโนต -), ตินัส พาอี 6 (น.77 ลูคาส 6), โบอาส ซารอสซ่า 6


     แมน ออฟ เดอะแมตช์ : พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีมของ ชลบุรี เอฟซี

 

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายเดียวกัน อีสต์ เบงกอล (อิเดีย) เสมอ เซาท์ ไชน่า (ฮ่องกง) 0-0 โดย ชลบุรี เอฟซี กับ เปอร์ซิปูร่า มี 7 คะแนนเท่ากัน แถมประตูได้-เสีย ก็เท่ากันอีก แต่ทัพ "ฉลามชล" มีประตูได้มากกว่า จึงแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที


ตารางกลุ่ม เอช 
                           แข่ง        ชนะ         เสมอ           แพ้            ได้           เสีย           แต้ม
1. ชลบุรี เอฟซี      4            2               1                1             11             8               7
2. เปอร์ซิปูร่า         4            2               1                1              9              6               7
3. เซาท์ ไชน่า       4            1               2                1              5              7               5
4. อีสต์เบงกอล      4            0               2                2              8             12              2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศไทยเปิดศึกฟาดแข้งการกุศลช่วยภัยน้ำท่วม
    ตำรวจไทยรวมใจแฟนลูกหนัง เปิดศึกฟาดแข้งการกุศล "รวมไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" วันเสาร์ที่ 30 เม.ย. นี้ ที่สนามบุณยะจินดา เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและซ่อมแซมที่พักอาศัย แก่ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานกุศล และร่วมสนุกกับกิจกรรมความบันเทิง พร้อมด้วยพบปะศิลปิน ดารา ที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด สนใจร่วมงานได้พร้อมกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 18.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • กิเลนไร้มุ้ยบู๊วิคตอรี่ส่งคริสเตียนยิงย้ำแค้น
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นบุกย้ำแค้น วิคตอรี่ เอสซี ยอดทีมจากเกาะมัลดีฟส์ เพื่องาบ 3 แต้ม การันตีโอกาสเข้ารอบต่อไป คาลิสโต้ กุนซือใหญ่ เตรียมจับ คริสเตียน เคาคู ยืนหน้าเป้า แทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังเดี้ยงไม่หาย ส่วน ดัสกร ทองเหลา, วีระวุฒิ กาเหย็ม, นฤพล อารมณ์สวะ และ ดักโน่ เซียก้า ฟิตพร้อมลงสู้ศึก วันที่ 27 เม.ย. นี้
  • เจ้าท่า สุดเอือม กทท. ถึงขั้นทีมแตกหลัง ซุปเปอร์ริช ส่อเค้าไม่หนุน
    สิงห์เจ้าท่า ส่อเค้าทีมแตกในเลกสอง หลังจาก วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ บอร์ดใหญ่ ซุปเปอร์ริช แบงค็อก จำกัด และรองประธานสโมสร เริ่มหมดความอดทนกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ที่ไม่เอื้ออำนวยในการบริหารงาน โดยอาจถอนไปทำทีม สมุทรปราการ ศุลกากร ในดิวิชั่น 1 แทน ส่วน โค้ชเตี้ย กุนซือใหญ่มีแนวโน้มถูกดึงไปร่วมงานกับ บุรีรัมย์ เอฟซี
  • สุมัญญา ปุริสาย ห้าวตั้งเป้าซัดเกิน 7 ตุงเลกแรก
    เจ้าตั๊ก สุมัญญา ปุริสาย กองกลางจอมถล่มประตู บุรีรัมย์ เอฟซี สุดห้าวประกาศซัดอย่างน้อย 7 ประตูขึ้นไป ช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ในเลกแรกให้ได้ ยกแข้งลาวาเพลิงเจ๋งสุดๆ ทีมใดเจอก็ลำบาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »