ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ส่งเค้าท์คู่ซัวเรซบู๊สาลิกาลุ้นตั๋วยูโรปา

หงส์ส่งเค้าท์คู่ซัวเรซบู๊สาลิกาลุ้นตั๋วยูโรปา

Posted 01/05/2011 by siamsport

 

 

 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่ง เดิร์ค เค้าท์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ลงคู่หน้าล่าตาข่าย หวังเปิดรังเก็บชัยเหนือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล เพื่อเก็บแต้มทำอันดับไปเล่นถ้วยยูโรปาในฤดูกาลหน้าให้ได้



ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก  อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554

ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล


สนาม : แอนฟิลด์


        เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ หงส์แดง กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มต่อเนื่อง ตั้งแต่อัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ต่อด้วยการบุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 และล่าสุดถล่ม เบอร์มิงแฮม 5-0 เป้าหมายเวลานี้เลยกระเถิบขึ้นไปไล่ล่าอันดับ 5


        ดัลกลิช หวังว่า แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติแพงสุดของสโมสร จะฟิตสมบูรณ์ทันลงเจอทีมเก่าของตัวเองได้ หลังบาดเจ็บเข่ามาจากเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนพลาดเกมกับ เบอร์มิงแฮม


        แบ็กซ้ายดาวรุ่ง แจ็ค โรบินสัน ตะคริวกินในช่วงท้ายเกมกับ เบอร์มิงแฮม แต่ไม่เป็นปัญหากับการลงเล่นเกมนี้แทนที่ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่เจ็บต้นขา ขณะที่แบ็กขวาก็ยังเป็นดาวรุ่งอีกคน จอห์น ฟลานาแกน


        เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าฤดูกาลนี้จะไม่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่เจ็บโคนขาหนีบ, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ เจ็บเข่า ขณะที่ เกล็น จอห์นสัน กับ มาร์ติน เคลลี่ สองฟูลแบ็ก เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทั้งคู่ ต้องพักอีกหลายสัปดาห์


        ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แนวรับใช้ จอห์น ฟลานาแกน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, แจ็ค โรบินสัน แดนกลางมี เจย์ สเปียริง, ลูคัส เลว่า, ราอูล เมยเรเลส, มักซี่ โรดริเกซ คู่หน้าใช้ เดิร์ค เค้าท์ ยืนคู่ หลุยส์ ซัวเรซ


        ด้าน อลัน พาร์ดิว กุนซือ สาลิกาดง สถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้น ค่อนข้างหายห่วง เพราะเวลานี้มีแต้มเหนือโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนนด้วยกัน ล่าสุดบุกไปเก็บแต้มที่ แบล็คพูล ด้วยผลเสมอ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว


        เกมนี้จะได้ สตีฟ ฮาร์เปอร์ ประตูมือ 1 หายเจ็บเข่ากลับมาแล้ว หลังพลาดเฝ้าเสามาสองนัด แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้กลับมาเฝ้าเสาแทน ทิม ครุล มือ 2 ชาวดัตช์ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเลยหรือไม่


        กัปตันทีม เควิน โนแลน หายเจ็บกล้ามเนื้อตึงพร้อมลงสนาม แต่ในราย สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่เพิ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองแค่ 2 นัด ต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ลงแล้วเพราะเจ็บข้อเท้า


        ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ที่ขาหักพักยาว ล่าสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว และมีโอกาสกลับมาในช่วงนัดท้ายๆ ของฤดูกาล แต่ในราย แดนนี่ กัทธรี่ (แข้ง), ลีออน เบสต์ (ข้อเท้า), แดน กอสลิง (เข่า) และ อลัน สมิธ (ข้อเท้า) พักยาว


        ระบบการเล่น 4-4-2 ทิม ครุล เฝ้าเสา แผงหลังใช้ แดนนี่ ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้ แดนกลางมี โจอี้ บาร์ตัน, ชีค ติโอเต้, เควิน โนแลน, โฮนาส กูเตียร์เรซ แดนหน้าใช้ ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส จับคู่ โชล่า อเมโอบี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - จอห์น ฟลานาแกน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, แจ็ค โรบินสัน - เจย์ สเปียริง, ลูคัส เลว่า, ราอูล เมยเรเลส, มักซี่ โรดริเกซ - เดิร์ค เค้าท์, หลุยส์ ซัวเรซ


        นิวคาสเซิ่ล :
ทิม ครุล - แดนนี่ ซิมพ์สัน, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - โจอี้ บาร์ตัน, ชีค ติโอเต้, เควิน โนแลน, โฮนาส กูเตียร์เรซ - ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, โชล่า อเมโอบี้


        ผู้ตัดสิน :
ปีเตอร์ วอลตัน


ดัลกลิชหวัง2เด็กใหม่ไม่ตื่น


        เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล คาดหวังสองแข้งดาวรุ่ง แจ็ค โรบินสัน กับ จอห์น ฟลานาเเกน จะไม่ตื่นเต้นจนโชว์ฟอร์มออกทะเล สำหรับการรับใช้สโมสรในช่วงนี้ ที่มีปัญหานักเตะเจ็บครึ่งค่อนทีม


        เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ บาดเจ็บเพิ่มไปจากเกมกับอาร์เซน่อล สัปดาห์ก่อน และไม่แน่ว่าจะฟิตพร้อมทันลงสนามพบกับเบอร์มิงแฮม ซิตี้หรือไม่ ซึ่ง ดัลกลิชชมเชยโรบินสันกับฟลานาเเกนว่าเล่นดีมาก แต่ย้ำตนต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องนักเตะอย่างเต็มที่


        คิง เคนนี่เผยว่า "เรารู้สึกดีกับผลงานของพวกเขา โดยเฉพาะในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้และอาร์เซน่อลคือตัวบ่งชี้อย่างดี ว่าทำไมพวกเขาถึงถูกใส่ชื่อในทีมชุดใหญ่"


        "เราหวังว่าผลงานของพวกเขาจะดีอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกัน เราไม่ควรจะประมาท และเราจะไม่ทำลายเด็กหนุ่มเหล่านี้"


        "เราต้องมีสติ และยอมรับความจริงว่าพวกเขายังเด็กอยู่ และจะต้องคอยมองดูสัญญาณที่บ่งชี้ว่า ถึงเวลาที่ต้องให้พักผ่อนเมื่อพวกเขาต้องการ เราต้องจับตาดู และต้องแน่ใจว่าพวกเขาพร้อมที่จะลงสนาม" 


เมยเรเลสยกคิงเคนนี่พลิกชะตาหงส์


        ราอูล เมยเรเลส กองกลางลิเวอร์พูลออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ตนเชื่อว่า เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตติชคือบุคคลที่นำต้นสังกัดกลับมาสู่เส้นทางแห่งความ สำเร็จอีกครั้ง ยกเป็นโค้ชที่มหัศจรรย์และรอบรู้เรื่องลูกหนังเป็นอย่างดี


        ดัลกลิชตอบรับคุมทีมลิเวอร์พูลแทน รอย ฮ็อดจ์สัน เมื่อเดือน ม.ค. ในฐานะกุนซือชั่วคราว และสามารถนำสโมสรกลับมาทำผลงานที่ดีอีกครั้ง รวมทั้งยังทำให้เมยเรเลสสามารถโชว์ฟอร์มที่สุดยอดของตัวเองออกมาด้วย จนทำให้

แข้งทีมชาติโปรตุเกสได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมนัก ฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) จากการลงคะแนนเสียงของแฟนบอลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  


        "เราต้องการที่จะพัฒนาและนำความสำเร็จมาสู่สโมสรแห่งนี้ ในอนาคตเราจะได้เห็น หลุยส์ ซัวเรซ ที่ดีกว่านี้, แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ดีกว่านี้ และผมหวังว่า ราอูล เมยเรเลส ที่ดีกว่านี้ด้วย มันน่ายินดีที่ได้เล่นให้กับเคนนี่ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่มหัศจรรย์และทุกคนรักเขา"   


        "เขารู้อะไรมากมายเกี่ยวกับฟุตบอล และมันเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับผมที่ได้ทำงานร่วมกับเคนนี่ เขาช่วยให้เราเล่นฟุตบอลที่ดี และเขาก็ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ทุกครั้งที่เราลงสนามเราสามารถคว้าชัยชนะได้" เมยเรเลสกล่าว


หวังฮึดคว้าตั๋วยูโรปา


        ปัจจุบันลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสน้อยเต็มทีที่จะได้ไปเล่นศึกยูโรปา ลีกฤดูกาลหน้า เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์มีโอกาสดีมากกว่า ทว่าเมยเรเลสก็ต้องการที่จะทำผลงานอย่างดีที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น


        "เรายังเชื่อว่าเราสามารถผ่านไปเล่นยูโรปา ลีกได้ และคว้าชัยชนะทุกนัดตั้งแต่นี้ไปจนจบฤดูกาล ผมรู้ว่ามันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของทีมอื่นด้วย แต่เราต้องการแค่ชนะทุกนัด ถ้าเราทำหน้าที่ของเราได้ดี ผมคิดว่าเราจะมีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่น" มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสกล่าว


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
18.00 น. เบอร์มิงแฮม - วูล์ฟแฮมป์ตัน
18.00 น. ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล
20.05 น. อาร์เซน่อล - แมนฯ ยูไนเต็ด
22.00 น. แมนฯ ซิตี้ - เวสต์แฮม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คิงเคนนี่ชี้เรน่าช่วยหงส์มีเกมรับแน่นขึ้นเยอะ
    เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล ชมจอมหนึบ โฆเซ่ เรน่า ช่วยทีมได้เยอะในระยะหลัง พร้อมตั้งความหวังเห็นลูกทีม "หงส์แดง" เล่นได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล
  • ซันแฉ!หงส์เหล่โยริส-ซิสโซโก้จากลียง
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมเสริมทัพด้วย 2 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตู กับ อาลี ซิสโซโก้ แบ็กซ้าย ของโอลิมปิก ลียง ทีมดังของลีก เอิง
  • สถิติชี้คิงเคนนี่สุดยอดกุนซือขัดตาทัพ
    ไม่ธรรมดา...เคนนี่ ดัลกลิช กลายเป็นสุดยอดกุนซือขัดตาทัพเมืองผู้ดีเรียบร้อย ภายหลังเข้ามากู้วิกฤติ ลิเวอร์พูล เมื่อต้นปี เมื่อมีอัตราเฉลี่ยผลงานการกุมบังเหียนชนะมากกว่าใครเพื่อน แกรม ซูเนสส์ ซูฮก "มร.หงส์แดง" ของจริง สมควรมาทำงานตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลเลยด้วยซ้ำไป
  • หงส์ฟัดมิลาน!ชิงตัวอักเซลเสริมทัพซัมเมอร์นี้
    ลิเวอร์พูล สโมสรดังเเห่งอังกฤษ เเละ เอซี มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่เเห่ง อิตาลี ตกเป็นข่าว เตรียมเปิดศึกนอกสนามในการคว้าตัว อักเซล วิตเซลมิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมสตองดาร์ด ลีแอจ ในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »