ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 36ทีมไทยลีก,ด.1ยิ้มร่ารับเงินเนื้อๆกว่า80ล้าน

36ทีมไทยลีก,ด.1ยิ้มร่ารับเงินเนื้อๆกว่า80ล้าน

Posted 04/05/2011 by siamsport

 

18 ทีมไทยพรีเมียร์ และ 18 ทีมลีกดิวิชั่น 1 ชื่นมื่นรับทรัพย์เข้าสโมสรจากบมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท รวม 36 สโมสร เป็นเงินถึง 80,100,000 บาท เป็นเงินสนับสนุนทีมสำหรับทีมไทยพรีเมียร์ลีกทีมละ 4 ล้านบาท, เงินค่าลิขสิทธิ์สติกเกอร์ไทยลีกทีมละ 5 หมื่นบาท ขณะที่ ทีมด. 1 ได้รับเงินปีแรกเข้าทีม ทีมละ 4 แสนบาท โดยจ่ายงวดแรกเมื่อ 3 พ.ค. 54 ที่ผ่านมาก่อนครึ่งหนึ่งอีกก้อนรับหลังปิดฤดูกาล

 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด, นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก.บมจ.สยาม สปอร์ต ซินดิเคท, "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมในงานพิธี มอบเงินสนับสนุนทีมของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011, ลีกดิวิชั่น 1

 รวมถึงสมุดอัลบั้มภาพสติกเกอร์ไทยพรีเมียร์ลีกให้กับ ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ 3 พ.ค. 54 ที่ผ่านมา เวลา  14.00 น. ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ท่ามกลางสื่อมวลชนจากหลายสำนักมา ร่วมนำเสนอข่าวกันอย่างคับคั่ง รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ สปอนเซอร์ของการแข่งขัน อาทิ นายสุรพล อุ ทินทุ ตัวแทนจาก บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, นายพิทักษ์ ทับทิม ผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บ.ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด โดยมีตัวแทนจาก 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และลีก ด.1 มาร่วม งานกันอย่างพร้อมเพรียง

  สำหรับ เงินที่ 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกได้รับเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 72,000,000 บาท ซึ่งแต่ ละทีมได้รับทีมละ 4,000,000 บาท ปีก่อนได้ ทีมละ 2,500,000 บาท นอกจากนี้ทั้ง 18 ทีมในไทย พรีเมียร์ลีก ยังได้รับค่าลิขสิทธิ์ตอบแทนในการจัดทำสมุดภาพอัลบั้มสติกเกอร์ไทยพรีเมีย ร์ลีก อีกรวม 900,000 บาท ได้รับทีมละ 50,000 บาท

 ส่วน 18 ทีมระดับลีก ด.1 ได้รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทีมละ 400,000 บาทรวม 18 ทีมเป็นเงิน  7,200,000 บาท รวมยอดเงินทั้งหมดที่มีการมอบครั้งนี้ให้กับ 2 ลีกเป็นเงิน 80,100,000 บาท โดยวันดังกล่าวได้ มีการมอบเงินให้ 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีกไปก่อนทีมละ 2,000,000 บาท และทีมจากลีก ด.1 ได้ไป ก่อนครึ่งหนึ่งเช่นกันทีมละ 200,000 บาท ส่วนที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งจะได้รับเมื่อจบฤดูกาลโดยถือเป็น ปีแรกที่มีการแจกเงินให้กับทีมในลีก ด.1 ด้วย

     
                                                       อดิศัย ยันปีหน้าทุกทีมได้เพิ่มขึ้นอีก


 อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก.บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท กล่าวระหว่างแถลงข่าวด้วยการยืน ยันต่อตัวแทนทั้ง 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และลีก ด.1 อีก 18 ทีม ว่าปีหน้าจะพยายามให้ทุกทีมมี รายได้จากส่วนนี้เพิ่มขึ้นกว่าในปีนี้อีกหลังจากปี 53 ทีมไทยลีกได้แค่ทีมละ 2.5 ล้านบาท แต่ปีนี้ได้ 4 ล้านบาท ส่วนลีก ด.1  เป็นปีแรกที่ได้เงินสนับสนุนทีมไป

  สำหรับการถ่ายทอดการ แข่งขันลีกอาชีพของไทยในฤดูกาลนี้ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท  เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยมี ช่อง 11, ทรูวิชั่นส์ เป็นพาร์ตเนอร์ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยพรีเมีย ร์ลีก ส่วนลีก ด.1 มี บจ. เอพีที สปอร์ตแอนด์คอมมิวนิเคชั่น และ บจ.ไอพีเอ็มทีวี เป็นพาร์ตเนอร์ถ่ายฟุตบอลลีก ด.1 และมีเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, ปตท., รถจักรยายยนต์ยามาฮ่า, ช้าง, โค้ก และไนกี้ สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันลีกอาชีพของไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศล้มแผนซื้อโลร็องต์ โรแบร์อดีตแข้งสาลิกาดง
    "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ล้มแผนคว้าตัว โลร็องต์ โรแบร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 36 ปี ซึ่งเคยค้าแข้งกับทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ลแล้ว หลังค่าตัวแพง เบนเข็มไปดูนักเตะจาก "เอสลีก"แทน
  • จบเลกแรก3แข้งบุรีรัมย์อาจโดนเฉดพ้นทีม
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ นักเตะอย่าง ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา กองหลังบราซิล, เมโกอาเล่ มูริช กองหน้าแคเมอรูน, โอบาม่า ฟลอเรนท์ กองกลางแคเมอรูน ส่อเค้ากระเด็นพ้นทีมหลังปัจจุบันทีมใช้บริการอยู่แค่ 4 ราย "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ยันเอง หาแข้งต่างชาติมาเสริมทัพอีก 2-3 รายเน้นกองหน้าและมิดฟิลด์ตัวริมเส้นเป็นพิเศษ ส่วนโอแฮนด์ซ่าเตรียมกลับมาวาดลวดลายให้เกมบุกเยือนทีทีเอ็ม พิจิตร 8 พ.ค. นี้
  • ชี้ชะตาโค้ชแดง8พ.ค.ต้องชนะท่าเรือ
    อาทิตย์ที่ 8 พ.ค. วันพิพากษา "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข หากไม่สามารถเปิดบ้านพาทีมชนะทีมที่กำลังมีปัญหาอย่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ได้จะกระเด็นพ้นเก้าอี้กุนซือใหญ่ทันทีหลังผู้บริหารเกรงผลงานย่ำแย่ต่อ เนื่องศรัทธาแฟนบอลจะเสื่อมถอยมากกว่าไปกว่านี้วงในเผย "โค้ชแดง" เองยอมรับชะตากรรมล่วงหน้าที่อาจต้องเป็นกุนซือที่โดนเด้งรายที่ 5 ในซีซั่นนี้ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว
  • กว่างโซ้งโชว์เด็ดต้อนโลมานิ่ม3-1
    "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด งัดทีเด็ดหยุดสถิติพ่ายรวด 5 นัดติดลงได้สำเร็จ หลังเปิดรังไล่ทุบ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด 3-1 เอ็ดวัลโด้ ปาไรร่า กองหน้าชาวแซมบ้า ควง ธวัชชัย ทองฮวด และ วสันต์ นาทะสันต์ ซัดคนละเม็ด ส่วน พัทยา ได้ประตูโทนจาก อิทธิพล พูลทรัพย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »