ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » แบร์ลุสโคนี่กระสันเปลี่ยนซานซิโร่เป็นชื่อตน

แบร์ลุสโคนี่กระสันเปลี่ยนซานซิโร่เป็นชื่อตน

Posted 05/05/2011 by siamsport

 

 

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ บิ๊กบอส "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน วาดฝันอยากได้การยกย่องเอาชื่อตัวเองไปตั้งเป็นชื่อสนามในอนาคต หลังจากนำทีมกระชากความสำเร็จมาครองมากมายจนกลายเป็นประธานสโมสรที่ประสบ ความสำเร็จมากสุดในโลกเหนือ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ตำนานบิ๊กบริหารของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ

 ซิ ลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ นายกรัฐมนตรีอิตาลี และเจ้าของสโมสร เอซี มิลาน จ่าฝูงศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมาเปิดเผยความปรารถนาที่อยากนำชื่อของตนไปใช้เป็นชื่อสนามเหย้าของทีม เพื่อแสดงความยกย่องต่อความสำเร็จมากมายของขุนพล "ปีศาจแดง-ดำ" ระหว่างยุคที่เขาเข้ามาบริหารตั้งแต่ปี 1986 จนถึงปัจจุบัน
 
ทัพ "รอสโซ่เนรี่" เข้าใกล้การคว้าสคูเด็ตโต้ สมัย 18 มาครองเต็มที โดยเหลือเพียงแค่การเก็บให้ได้อีก 1 คะแนนจาก 3 เกมที่เหลือเท่านั้น ซึ่งหากพวกเขาสามารถทำสำเร็จ ก็จะนับเป็นการคว้าแชมป์รายการใหญ่ถ้วยที่ 27 ในยุคของ แบร์ลุสโคนี่ อีกด้วย
 
 บิ๊กบอส มิลาน กล่าวว่า "พวกเราจะพูดถึง สคูเด็ตโต้ ต่อเมื่อมันถูกพิมพ์ลงบนเสื้อของสโมสรแล้ว ในกรณีนี้ มิลานจะได้แชมป์รายการใหญ่สมัยที่ 27 (ภายใต้ยุคของเขา) และตลอด 26 โทรฟี่ที่พวกเราคว้าแชมป์ได้ภายใต้การจัดการของผมนั้น ทำให้ มิลาน กลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากสุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว"
 
 "นอก จากนั้นมันยังทำให้ผมกลายเป็นประธานสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในประวัติ ศาสตร์ฟุตบอลอีกด้วย ต่อจากผมนั้น ประธานที่คว้าแชมป์ได้มากสุดเป็น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว (เรอัล มาดริด) และทีมสเปน ก็ยกย่องด้วยการเอาชื่อเขาไปเป็นชื่อสนาม ผมคิดว่าผมสมควรมีชื่อตัวเองในสนามที่ มิลาน เช่นกัน"
 
ทีม ดังแห่งเมืองมิลาน คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, แชมป์ลีก 7 สมัย (และอาจเป็น 8 สมัยในไม่ช้านี้),แชมป์สโมสรโลก (ก่อนเปลี่ยนเป็นฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ) 3 สมัย, แชมป์ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 5 สมัย และแชมป์ อิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ อีก 5 สมัย รวมถึงแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 1 ครั้ง นับตั้งแต่นักการเมืองคนดัง เข้าเทกโอเวอร์สโมสรเมื่อ 25 ปีก่อน
 
 อย่าง ไรก็ตามโอกาสในการเปลี่ยนชื่อสนาม ซาน ซิโร่ เป็นชื่อของ แบร์ลุนโคนี่ ยังมีน้อยมาก เนื่องจากสนามเหย้าของทีมนั้น มีอีกชื่อหนึ่งคือ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ซึ่งเป็นชื่อของหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาลของแดนรองเท้าบู๊ต และ อินเตอร์ มิลาน อยู่แล้วในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กัลเลียนี่ยันมิลานทุ่มซื้อแข้งเทพเพื่อชปล.
    อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ บิ๊กบริหารของ เอซี มิลาน ประกาศก้อง พร้อมทุ่มเงินดึงแข้งชั้นนำมาเสริมทัพ เพื่อหวังนำ "รอสโซเนรี่" ประสบความสำเร็จในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า พร้อมยันเรื่องสัญญาใหม่ของ ปีร์โล่ กับ เซดอร์ฟ ยังไม่มีการเจรจาจนกว่าทีมจะซิวสคูเด็ตโต้ได้แล้ว
  • เสือใต้วางคิวอุ่นมิลาน,บาร์ซ่ากรกฎาคมนี้
    บาเยิร์น มิวนิค วางคิวอุ่นแข้งกับ เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า และ ปอร์โต้ อเลเกร ในทัวร์นาเมนต์พิเศษช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ หลังเคยจัดรายการนี้ขึ้นและคว้าแชมป์มาครองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
  • กัลเลียนี่ชมแบร์ลุสโคนี่ทุ่มทุนนำมิลานยิ่งใหญ่
    อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ ซีอีโอ เอซี มิลาน เอ่ยปากขอบคุณ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสร ต่อความใจป้ำในการซื้อนักเตะดาวดัง เช่น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกสวีดิช ว่ามีเป็นปัจจัยสำคัญที่กำลังจะทำให้ "ปีศาจแดง-ดำ" ใกล้จะคว้าแชมป์เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้
  • อัลเลกรีมั่นใจมิลานจ่อแชมป์เต็มที
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชคนเก่ง "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน โวสนั่นจ่อคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ มานอนกอดเต็มที หลังเชือด โบโลญญ่า 1-0 เหลืออีกเพียง 1 แต้มก็จะทิ้ง อินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูงขาดลอย ด้าน อัลแบร์โต้ มาเลซานี่ กุนซือทีมเยือนจวกเปาไล่ ฟรานเชสโก้ เดลล่า ร็อคก้า ลูกทีมออกหน้าตาเฉยในจังหวะที่ทีมกำลังเป็นฝ่ายครองเกมจนส่งผลให้หมดโอกาส ตามตีเสมอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »