ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์น้ำตาคลอเบ้าฉลองแชมป์กับแฟนบอล

คล็อปป์น้ำตาคลอเบ้าฉลองแชมป์กับแฟนบอล

Posted 16/05/2011 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ เหล่านักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช ต่างปลาบปลื้ม หลังเห็นแฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมาร่วมเฉลิมฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 9 ปี เกือบครึ่งล้าน โดย คล็อปป์ เปิดใจ แค่เห็นหน้าสาวก "เสือเหลือง" ที่มีความสุข น้ำตาก็ไหลพรากอาบสองแก้มแล้ว

 เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ไฟแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ ทำซึ้งบอกน้ำตาคลอเบ้า หลังจากได้เห็นบรรดาแฟนบอล "เสือเหลือง" กว่า 400,000 คน ออกมาร่วมเฉลิมฉลองถาดแชมป์ลีกเมืองเบียร์ ครั้งแรก นับตั้งแต่เมื่อปี 2002

 บรรดานักเตะ และโค้ชทีม ดอร์ทมุนด์ สวมสูทสีดำ และแว่นกันแดด เพื่อปกปิดใบหน้าที่อิดโรย หลังจากฉลองแชมป์ตลอดทั้งคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ขึ้นรถบัสเปิดประทุน พร้อมโชว์ถาดแชมป์ลีก ให้กับบรรดาแฟนบอลที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีตามท้องถนน พร้อมกับตะโกนโห่ร้องอย่างมีความสุข รวมทั้งกดชัตเตอร์ถ่ายภาพนักเตะขวัญใจของพวกเขา

  คล็อปป์ ซึ่งนำ "เสือเหลือง" คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 7 ของสโมสร กล่าวถึงบรรยากาศของแฟนบอลที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีว่า "ผมร้องไห้เลยทีเดียว เราใฝ่ฝันที่จะได้พบกับบรรยากาศแบบนี้  เมื่อคุณมองไปที่สีหน้าของแฟนบอล มันช่างสุดยอดจริงๆ นี่คืองานเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่คุณจะจินตนาการออกมาได้"

   ขณะที่ เควิน โกรสครอยท์ซ ปีกตัวกลั่น ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ขุนพล "เสือเหลือง" ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติเยอรมัน หลังมีผลงานที่โดดเด่นในซีซั่นนี้ เผยว่า "ผมรู้สึกภูมิใจจริงๆ ไม่มีใครสามารถพรากมันไปจากผมได้ ผมเกิดที่นี่ และผมจะรักสโมสรนี้ตลอดไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลตินท็อปยันหนีพี่เสือเล่นต่างแดนแน่นอน
    ฮามิต อัลตินท็อป กองกลางชาวเติร์ก ที่กำลังจะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ย้ำชัดถึงความต้องการออกไปค้าแข้งในต่างประเทศ แต่ไม่ระบุจะฝากอนาคตไว้กับทีมไหน แม้จะมีข่าวลือ เรอัล มาดริด สนใจอยากได้ตัวไปปั้นเกมก็ตาม
  • เสือเหลืองซิวถาดแชมป์!รัว3-1,เสือใต้2-1จบที่3
    "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ประกาศศักดาคว้าถาดบุนเดสลีกาไปครองอย่างสวยงาม เปิดบ้านอัด แฟร้งค์เฟิร์ต นิ่ม 3-1 ส่งทีมเยือนไปลีกาสอง ขณะที่ "ห้างยา" เลเวอร์คูเซ่น รักษารองฝูงเหนียว หลังบุกเชือด ไฟร์บวร์ก 1-0 ส่วน บาเยิร์น แม้จะชนะ 2-1 แต่ก็ยังจบที่3 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • มารินเผยหงส์สนคว้าร่วมทีม
    มาร์โก มาริน กองกลางตัวเก่ง แวร์เดอร์ เบรเมน เผย ลิเวอร์พูล สนคว้าตัวไปร่วมทีม แต่ยืนยันตอนนี้แฮปปี้ดีกับต้นสังกัด และต้องการทำผลงานที่ดีเพื่อ "นกนางนวล" เท่านั้น
  • เสือใต้ยันคราฟท์,อ็อตเติ้ล,อัลตินท็อปอำลาชัวร์
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยันแล้ว โธมัส คราฟท์ , อันเดรียส อ็อตเติ้ล และ ฮามิต อัลตินท็อป คือสามแข้งที่จะอำลาทีมแน่ๆ หลังจบซีซั่นนี้ แต่ในราย มิโรสลาฟ โคลเซ่ ยังไม่ชัวร์ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร "เอฟซีบาเยิร์นดอตที-คอมดอตดีอี" (fcbayern.t-com.de) ว่า โธมัส คราฟท์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง, อันเดรียส อ็อตเติ้ล กองกลางสำรองอดทน และ ฮามิต อัลตินท็อป ดาวเตะอเนกประสงค์ทีมชาติตุรกี จะเปิดหมวกอำลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน โดยเกมปิดฤดูกาล 2010-11 ที่ บาเยิร์น มีคิวเปิดบ้านรับมือ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท วันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ถือเป็นเกมสุดท้ายของพวกเขาในยูนิฟอร์ม "เสือใต้" คราฟท์ วัย 22 ปี จะย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แชมป์ลีกา 2 หลังจบฤดูกาลนี้ หลังไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งโกล์มือหนึ่งภายในทีม บาเยิร์น สำหรับการสู้ศึกในฤดูกาลหน้า เนื่องจากยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียกำลังดำเนินการกระชากตัว มานูเอล นอยเออร์ มือกาวทีมชาติเยอรมนีของ ชาลเก้ 04 มาเป็นนายทวารตัวจริงของทีม "คร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »