ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยี โอดโดนรังแก-เลือกตั้ง17มิ.ย.

ยี โอดโดนรังแก-เลือกตั้ง17มิ.ย.

Posted 21/05/2011 by ผู้จัดการ

 

"เรยี" วรวีร์ มะกูดี เปิดใจกับสื่อมวลชนโอดครวญโดนกลุ่มผู้อิจฉาริษยารังแกมาโดยตลอด ทั้งๆที่มีผลงานมากมาย และมีตำแหน่งใหญ่โตในฟีฟ่า มั่นใจทีมปรีโอลิมปิกไทยอุทธรณ์ศาลกีฬาโลกได้ พร้อมจัดการเลือกตั้งประมุขสมาคมใหม่ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ 
 
  
 

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้งในเรื่องประเด็นการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ และเรื่องการตกรอบฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 ที่ทีมชาติไทยส่งผู้เล่นติดโทษแบนลงสนาม

โดยนายวรวีร์ กล่าวถึงเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ว่า "ขณะนี้ได้ส่งหนังสือของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังคงมีอำนาจตามข้อบังคับในการกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 โดยมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้กับสโมสรสมาชิกทั้งหมด 154 สโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการประชุมกำหนดไว้ที่วันที่ 17 มิถุนายน 2554 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก"

ทั้งนี้การส่งหนังสืออย่างเป็นทางการดังกล่าว นายวรวีร์ ชี้แจงว่า "เพื่อให้สโมสรสมาชิกแจ้งกลับมายังสมาคมฟุตบอลฯ ว่าบุคคลใดเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียง และหากไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมได้ จะให้บุคคลใดมาทำหน้าที่แทนในวันประชุม ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนำรายชื่อดังกล่าวยื่นให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงต่อไป โดยผู้มาร่วมประชุมต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการ มายืนยันพร้อมหนังสือมอบอำนาจในทุกคน ซึ่งคาดว่ารายชื่อทั้งหมดน่าจะเสร็จพร้อมส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทยภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามหากถึงวันเลือกตั้งแล้วเกิดปัญหาอีกก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกหรือไม่"

พร้อมกันนี้ "บังยี" ยังได้กล่าวตัดพ้อกับสื่อมวลชนว่าพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่ก็ถูกรังแกมาโดยตลอด "ส่วนตัวแล้วผมไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร แต่กลับโดนคนกลุ่มหนึ่งตามรังแก โจมตีมาโดยตลอด เพียงเพราะแค่ฟุตบอลแพ้ หากผมไม่ดูแลสมาคมฟุตบอลฯ หรือทีมชาติไทย แบบนี้สมควรถูกโจมตี ซึ่งที่ผ่านมาพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการนำทีมชาติไทยไปเก็บตัว การฝึกซ้อม การมอบเบี้ยเลี้ยงการฝึกซ้อม และการมอบเงินโบนัสภายหลังจากทีมเอาชนะคู่แข่งได้ ต้องยอมรับว่าผลการแข่งขันฟุตบอลออกได้ทุกหน้า ทุกวันนี้ฟุตบอลลีกของเราก้าวหน้าไปอย่างมาก แต่ก็ต้องแลกกับการที่นักฟุตบอลมีเวลาให้กับการซ้อมทีมชาติ และการเก็บตัวที่น้อยลง จึงส่งผลให้ผลงานระยะหลังไม่ดีนัก ผมเชื่อว่าช่วงเวลา 1-2 ปี ระบบต่างๆ ที่วางไว้ จะเริ่มเข้าที่เข้าทางได้ดีขึ้น"

"อีกสิ่งที่ต้องทำความเข้าใจกันเรื่องผลงานของผมที่โดนวิจารณ์ว่าทำทีมชาติไทยตกต่ำ ยืนยันได้เลยว่าไม่จริง เพราะผมเคยพาทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รองชนะเลิศเอเชียนเกมส์ 2002 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ รวมทั้งยังนำทีมชาติไทยผ่านถึงรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผมทุ่มเทให้กับวงการฟุตบอลไทยเพียงใด อย่างไรก็ตามผมไม่เคยคิดท้อแท้ใจ แม้จะโดนรังแก โดนคนอิจฉา ริษยา เพราะตัวเองได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ"

นอกจากนี้ "บังยี" กล่าวถึงประเด็นการตกรอบของฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2012 โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยโดนปรับแพ้เนื่องจากส่งผู้เล่นติดโทษแบนลงสนามว่า "ตอนนี้มีข่าวดี เนื่องจากเราได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลกเรียบร้อยแล้ว ข้อผิดพลาดต่างๆ เกิดจากฝ่ายกฎหมาย และการจัดการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ไม่ได้แจ้งรายชื่อผู้เล่นที่ติดโทษแบนก่อนลงสนามในเกมปรีโอลิมปิกให้ทีมชาติไทยทราบ อีกทั้งเรื่องที่มีการระบุว่า เอเอฟซี ไม่รับรองการแข่งขันเอเชียนเกมส์ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่พวกเขาดูแลอยู่ เรื่องนี้ผมหารือกับ โมฮัมเหมด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซี ซึ่งเขาก็เห็นด้วยกับผม ซึ่งคาดว่าอีก 10 วันคงทราบว่าผลการอุทธรณ์ จะออกมาเช่นไร แต่ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทีมชาติไทย"

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวรวีร์ว่าหากทีมชาติไทยพลาดไม่ได้ลงแข่งขันในรอบต่อไปของศึกปรีโอลิมปิกจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งคนใกล้ชิดของ "บังยี" รายหนึ่งได้ตอบกลับมาว่า "รอให้ถึงเวลานั้นก่อนค่อยตอบคำถามนี้" ก่อนจะเดินออกจากห้องประชุมไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กว่างโซ้งขาดยูเลี่ยน-ธีรศักดิ์ เตโก้หวังเก็บชัยเหนือท่าเรือ
    เชียงราย ยูไนเต็ด จะขาด ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา มิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ติดโทษแบน และ ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่ยังบาดเจ็บ ในการทำศึกกับ การท่าเรือไทย วันพรุ่งนี้ ด้าน เตโก้ กุนซือชาวบราซิลหวังคว้า 3 แต้มเหนือสิงห์เจ้าท่า
  • กิเลนส่งโทนี่กลับแล้วจ่อโล๊ะอีก1,ยันเรห์มานอยู่ต่อ
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ส่ง โทนี่ คาลิโอ ปราการหลังอดีตทีมชาติฟินแลนด์ กลับบ้านแล้ว ด้วยการยกเลิกสัญญา หลังเจ้าตัวไม่สามารถปรับตัวกับเล่นในเมืองไทยได้ เลกสองเตรียมโละอีก 1 รายที่ยังไม่รู้ว่าหวยจะออกกับ ใครระหว่าง อาลี ดิอาร่า กับ บูบาการ์ อีสซูฟู เพื่อหาแข้งนอกมาเสริมทัพอีก 2 ราย พร้อมนักเตะไทยอีก 2-3 ขณะที่ เซช เรห์มาน จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปแน่นอน
  • แม่ฟ้าหลวงเอาจริง!หากแฟนกว่างโซ้งยังดื่มเตรียมหารังเหย้าใหม่ได้เลย
    แฟนบอลกว่างโซ้ง อาจทำให้สโมสรงานเข้า หาสนามใหม่ หากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มในสนาม แม่ฟ้าหลวงเอาจริงเรียกปธ.มิตติเข้าพบ จบเกมพบท่าเรือเสาร์นี้ ชี้ขาดทันที บิ๊กฮั่นวอนแฟนบอลช่วยกัน ไม่งั่นไม่มีสนามเตะแน่
  • ธีราธร มั่นใจบุกรัง ปลาทูคะนอง เก็บ 3 แต้มกลับบุรีรัมย์แน่
    ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะขวัญใจวัยทีนของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ประกาศลั่นนัดเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี มั่นใจคว้า 3 แต้มยึดจ่าฝูง ไทยลีกต่ออีกสัปดาห์แน่นอน พร้อมชูแข้ง ปราสาทสายฟ้า แกร่งจริงอยากที่จะต้านทาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »