ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามแกร่งบุกเฉือนอาร์มี่สุดมันส์4-3การันตีรองจ่าฝูงเลกแรก

ฉลามแกร่งบุกเฉือนอาร์มี่สุดมันส์4-3การันตีรองจ่าฝูงเลกแรก

Posted 26/06/2011 by thaileagueonline

 

ศึกไทยลีกตกค้างซัดกันมันส์หยด ชลบุรี เอฟซี ยังแกร่ง บุกไปเชือด อาร์มี่ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นอย่างสุดเร้าใจ 4-3 เนย์ ฟาเบียโน่ , พิภพ   อ่อนโม้ , สุรีย์ สุขะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี เรียงหน้าซัดคนละตุง ส่วนเจ้าถิ่นได้คืนจาก เลอันโดร ดอส ซานโตส สองลูกและ เอ็มมานูเอล มาเด็นเก้


ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการพบกันระหว่าง “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตารางคะแนน มี 24 แต้ม จากการลงสนาม 16 นัด เปิดบ้านต้อนรับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 2 มี32 แต้ม จากการลงแข่ง 16 นัด

เกมนี้ ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือเจ้าบ้าน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย  ดาวุฒิ ดินเขต, วันชนะ รัตนะ, โทนี่ เดอ  ปินโญ่, ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า, ธาตรี สีหา และ เลอันโดร ดอส ซานโต  ส่วน วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น, เนย์  ฟาเบียนโน่, อนุชา กิจพงษ์ศรี, พิภพ อ่อนโม้ นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์

โดยในช่วงก่อนเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้มีพิธีเปิดตัวนักเตะใหม่ 2 รายคือ เคลสลี่ ริไบโร่ กองกลางชาวบราซิล และ ยาโก้ แปร์ไรร่า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ชาวบราซิลเช่นเดียวกัน พร้อมกันนั้นยังได้มีพิธีอำลาทีมของ วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโย่ ที่ขอยกเลิกสัญญาเนื่องจากต้องกลับประเทศบราซิลบ้านเกิด เพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วยอีกด้วย

เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าหากัน โดยต่างฝ่ายต่างพยายามหาจังหวะที่จะเจาะเข้าไปทำประตู จนเมื่อมาถึงน.7 ฉลามชลเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ไดกิ ฮิกูชิ เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาระยะประมาณ 25 หลา กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลพลาดเกือบเข้าประตูตัวเอง

น.11 เจ้าบ้านได้โอกาสสวนกลับ ราฟาเอล กระชากบอลเข้ามาสุดเส้นฝั่งซ้าย ก่อนไหลเข้ากลางให้ เลอันโดร ดอส ซานโตส ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม โฉบมายิงตามน้ำส่งบอลผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารทีมเยือนเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านอาร์มี่ ยูในเต็ด ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

นาทีถัดมา ฉลามชลเกือบตีเสมอทันควันเมื่อได้ลูกเตะมุม เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดมากลางประตู เนย์ ฟาเบียโน่ ได้โหม่งเต็มๆ บอลไปติดกองหลังเจ้าถิ่นที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเคลียร์บอลทิ้งออกมาได้ น.19 เป็นทีมเยือนฉลามชลที่มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะการประสานงานอันยอดเยี่ยม เนย์ ฟาเบียโน่ ไหลบอลออกไปทางด้านขวาให้ ไดกิ ฮิกูชิ โยนเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ พิภพ อ่อนโม้ โหม่งบอลย้อนกลับไปให้ เนย์ ฟาเบียโน่ วิ่งมาโหม่งจ่อๆเข้าไปเป็นประตูไป ชลบุรีตีเสมอได้เป็น 1-1

น.22 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ จักรพงษ์ สมบูรณ์ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้ามากลางประตู เลอันโดร กระโดดจักรยานอากาศโล่งๆ ดันเตะผิดเหลี่ยม บอลค่อยๆไหลเข้ามือ สินทวีชัย รับสบาย น.34 ชลบุรีมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ เปิดลูกเตะมุมทางซ้าย เนย์ ฟาเบียโน่ กระโดดโหม่ง แต่หลักไม่ดีทำให้บอลลอยข้ามคานออกไป

น.43 แฟนบอลฉลามชลได้เฮกันลั่นสนาม  จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แทงบอลทะลุช่องให้ สุรีย์ สุขะ วิ่งสปีดตามบอลทะลุเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนแตะบอลหนีมือผู้รักษาประตูและยิงโล่งๆเข้าไป ชลุบรี บุกมานำ 2-1 นาทีถัดมา อาร์มี่เกือบตีเสมอได้จากลูกชุลมุนในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ราฟาเอล ได้ยิงเหน่งๆบอลดันไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกแลกกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีทีมใดได้ประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกยังเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่บุกมานำ อาร์มี่ ถึงถิ่น 2-1

เริ่มเกมในครึ่งหลังมาได้เพียง 3 นาที ชลบุรีก็มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-1 เมื่อ ไดกิ ฮิกูชิ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้พิภพ อ่อนโม้ เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ  นราธิป พันธ์พร้อม นายทวารเจ้าบ้าน ได้แต่ยืนป้องกันด้วยสายตา ฉลามชลบุกมานำ 3-1

น.50 เจ้าบ้านมีลูกฮึดขึ้นมาจาก จักรพงษ์ สมบูรณ์ ลากบอลหลบกองหลังชลบุรีหนึ่งคนก่อนลองยิงไกลเกือบสามสิบหลา บอลเฉี่ยวเสาประตูออกไปนิดเดียว จากนั้นน.56 อาร์มีมีลุ้นอีกครั้ง ราฟาเอล กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนสับไกยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลไม่มีน้ำหนักและไปตรงตัว สินทวีชัย รับเข้าซองสบาย

น.67 เจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมออย่างยิ่ง จากจังหวะที่ เลอันโดร ไหลบอลให้ มงคล ทศไกร หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย มงคล กลับลื่นล้มไปเองอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วน.70 อาร์มี่มาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะที่ ดาวุฒิ ดินเขต เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ให้ เอ็มมานูเอล ศูนย์หน้าตัวสำรองโหม่งเข้าประตูไป ไล่มาเป็น 2-3

น.73 ชลบุรีเกือบได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยิงไปแฉลบกำแพงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป น.89 ฉลามชลมาได้ประตูที่ 4 ในจังหวะที่ เอกพันธ์ อินทเสน ส่งบอลให้ อนุชา กิจพงศรี เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษก่อนล็อค หลบกองหลังหนึ่งคนแล้วปั่นด้วยขวา บอลไซค์หนีมือผู้รักษาประตูเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 4-2

ทว่าในช่วงทดเวลานาทีที่ 3 อาร์มี่มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี ทำฟาล์ว เอ็มมานูเอล ในเขตโทษ ก่อนที่ เลอันโดร จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ อาร์มี่ ไล่มาเป็น 3-4 แต่ก็ได้เท่านั้นเพราะผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จึงบุกมาเอาชนะ อาร์มี่ ยูในเต็ด สุดมันส์ 4-3 รั้งรองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด : นราธิป พันธ์พร้อม (GK), อเล็กซานโดร อัลเวส, ดาวุฒิ ดินเขต, โทนี่ เดอ  ปินโญ่, ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า, จักรพงษ์ สมบูรณ์(เอ็มมานูเอล มาเด็นเก้ น.74),  ธาตรี สีหา(มงคล ทศไกร น.58), เลอันโดร ดอส ซานโตส, สราวุธ ทองสวัสดิ์, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์
ชลบุรี เอฟซี :  สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK), สุทธินันท์ พุกหอม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น(เอกพันธ์ อินทเสน น.76), เนย์ ฟาเบียนโน่(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.90), อนุชา กิจพงษ์ศรี, พิภพ อ่อนโม้, คาซูโตะ คูชิดะ, สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ไดกิ ฮิกูชิ(เจษฎากร เหมแดง น.82), อดุล หละโสะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเป้ ยันทีมต่างประเทศพร้อมทุ่ม 4 ล้านดึง อาลี ร่วมทัพ
    บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีม เมืองทองฯ ยืนยันมีสโมสรจาก แอฟริกา ติดต่อเข้ามาซื้อตัว ดิอาร์ร่า อาลี มิดฟิลด์ผิวสี ของทีมจริง โดยพร้อมทุ่มเงิน 4 ล้านบาทหวังดึงตัวไปร่วมทัพให้ได้ แต่ กิเลนผยอง ยังใจแข็งไม่ตอบตกลง ขอหาแข้งทดแทนให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก
  • กิเลนรุกทาบ ไบร์ท หอกทีมชาติกีวี่แทนโบลิเวีย
    กิเลนผยอง เดินหน้าทาบทาม คริส ไบร์ท หัวหอกทีมชาตินิวซีแลนด์ชุดปัจจุบัน มาทดสอบฝีเท้าวันจันทร์นี้ หลังเพื่งกินแห้วกับ เอดิวัลโด้ โรจาส ซึ่งหวังจะได้เล่นในยุโรปมากกว่า
  • โละอีก2! กว่างโซ้งยันปล่อย2นายทวารสำรองออกจากทีมแล้ว
    กว่างโซ้งมหาภัย เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมายืนยันสโมรได้ทำการปล่อย 2 นายทวารของทีมอย่าง แมนเทวา ล่ามสมบัติ และ อุกฤษฏ์ ธีรจันทรานนท์ ออกจากทีมแล้ว หลังไม่อยู่ในการทำทีมเลก 2 แย้มเลกสองมีเสริมอีกแน่นอน แต่จะเป็นนักเตะไทยเท่านั้น
  • บุรีรัมย์ยันไม่ขาย2แฟร้งค์เปรยค่าตัวแพ็กคู่20ล.
    "บิ๊กหนก" กนกศักดิ์ ปิ่นแสง ผจก.ทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ยันคำโต แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า กับ แฟร้งค์ อาเชียมปง 2 คู่หอกมหาภัยของทีมไม่ได้มีไว้ขาย แต่หากจะขาย ตั้งราคาไว้สูงถึงรายละ 10 ล้านบาท อย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »