ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามชลขย้ำกูปรี1-0ลีกคัพ16ทีม

ฉลามชลขย้ำกูปรี1-0ลีกคัพ16ทีม

Posted 07/07/2011 by siamsport

 

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านขย้ำ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี 1-0 โดยได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ในนาทีที่ 5 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ศึกฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก


       การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้าลีกคัพ 2011 รอบ16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

       
ชลบุรี เอฟซี 1 - ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0

 

 
       ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำ วันที่ 6 ก.ค.54 ระหว่าง ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011  ผลงานในรอบที่แล้ว พวกเขาเปิดบ้านถล่ม มหาสารคาม ยูไนเต็ด ไปแบบเละเทะ 6-0

 
       โดยจะพบกับ ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อันดับ 10 ของตารางคะแนน  สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ซึ่งในเกมของรอบที่ผ่านมา พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ บางกอก เอ ฟซี ในลีกดิวิชั่น 1 ไปแบบเฉียดฉิว 2-1 นัดนี้ ''เฮงซัง'' วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ส่งทัพผู้เล่นชุดใหญ่ลงบู๊  ทั้ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชลทิตย์ จันทคาม, เอกพันธ์ อินทเสน, อดุล หละโสะ, พิภพ อ่อนโม้ และเทิดศักดิ์ ใจมั่น

 
       ด้าน รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือ ''กูปรีอันตาราย'' ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังคงใช้บริการ นักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสู้ อาทิ วิชา นันทะศรี, สุพรรณ หาดคำ, วุฒิชัย ทาทอง, วิคเตอร์ อมาโร่ และกองกลางตัวใหม่อย่าง ฟาบิโอ โจอาควิม นอกจากนี้ วินฟริด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย สัญชาติเยอรมัน

 
       ได้เข้ามาชมเกมนัดนี้ ด้วย หลังจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปชมเกมของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่เปิด ยามาฮ่า  สเตเดี้ยม เอาชนะ ม.เกตรศาสตร์ ไป 2-1 โดยมาพร้อมกับ ''โค้ชง้วน'' สุรชัย จตุภัทรพงศ์ มือขวาอดีตนักเตะทีมชาติไทยชุดดรีมทีม

 
       ในทีม ''ฉลามชล'' ชลบรี เอฟซี มีชื่อนักเตะที่เข้าสู่ทีมชาติชุด ใหญ่ถึง 9 คน ไม่ว่าจะเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม,  อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ, อดุลย์ หละโสะ, เอกพันธ์ อินทเสน และ ภูริทัต จาริกานนท์

 
       เปิดฉากมาในครึ่งแรกเพียงแค่ น.4 กลายเป็นเจ้าบ้านที่มาได้จุดโทษ จากจังหวะการทำชิ่ง ของ พิภพ อ่อนโม้ ที่จ่ายบอลไปให้ นพนนท์ คชพลายุกต์ หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะถูก กีย์  อูแบร์ สกัดล้มลงไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้ใบเหลืองแก่กองหลังของ ศรีสะเกษ รายนี้ และเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่อาสาสังหารไม่พลาด ทำให้ ชลบุรี ขึ้นนำ 1-0

 
       น.7 หลังจากถูกขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ศรีสะเกษ ก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอ เมื่อ สุพรรณ หาดคำ  เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษ บอลเหมือนว่าจะไม่มีอะไร แต่ สุทธินันท์ พุกหอม กลับเอา หัวหลบบอล ทำให้บอลเลยไปถึงมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เกือบเปลี่ยนทางเข้าประตู

 
       น.10 อาคันตุกะจากอีสานมาได้เตะมุมจากฝั่งซ้าย และเป็น ธนา ชนะบุตร ที่เปิดไซด์โค้งแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปที่เสาสอง บอลเกือบที่จะเสียบอยู่แล้ว แต่ดันเลยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย น.18 ชลบุรี ต้องมาเสีย เอกพันธ์ อินทเสน จากจังหวะที่เจ้าตัวกำลังจะครอสบอลจากเส้นหลังฝั่งขวา 

 
       ทว่ากลับถูก พิชิตชัย จิวขุนทด ที่ตามมาเปิดปุ่มยันไปที่สนับแข้ง ทำให้ต้องเอา เนย์ ฟาเบียโน่ ลงมา เล่นแทน อีก 1 นาทีต่อมา ฟาบิโอ โจอาควิม มิดฟิลด์ตัวให่ของ ''กูปรีอันตราย'' ได้จังหวะสับไกล จากนอกเขตโทษ แต่บอลยังไปเข้ามือของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

 
       น.23 กองทัพ ''ฉลามชล'' หวิดมาได้เม็ดที่สองจากการประสานงานกันของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่จ่ายบอลไปให้กับ เนย์ ฟาเบียโน่ ป้ายบอลจังหวะเดียวไปให้กีบ พิภพ อ่อนโม้ ที่ตวัดบอลกลับมาให้ เนย์ ได้โหม่งเช็ดไปที่เสาแรก แต่บอลยังหลุดออกหลัง

 
       น.25 เป็นอีกครั้งที่ ชลบุรี พลาดการได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ อดุลย์ หละโสะ จ่ายบอลมาให้กับ คาซูโตะ คูชิดะ ที่ได้วางเท้ายิงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งชนคานอย่างจัง ก่อนที่จะถูกกองหลังของ  ศรีสะเกษ เคลียร์ทิ้งออกไปได้ น.33 อนุชา กิจพงษ์ศรี รับบอลอยู่ทางฝั่งซ้าย

 
       ก่อนที่จะจ่ายเข้ากลางมาให้กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ป้าย บอลออกไปทางขวาให้กับ พิภพ อ่อนโม้ จับบอลแล้วหาโอกาสยิงทันที แต่ว่าบอลยังไปติดบล็อก ของ ธีรชัย งามเจริญ หลุดออกหลังไป ก่อนที่ทีมเยือนจะส่ง ทศพล การปลูก ลงมาเล่นแทน อัศวิน  บุญมั่น

 
       น.40 เกมรุกของ ชลบุรี ยังคงเดินหน้าต่อไป โดย อดุลย์ หละโสะ จ่ายบอลออกมาทางกราบ ขวาให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หยอดบอลเข้าไปที่เขตโทษ และเป็น เนย์ ฟาเบียโน่ ที่ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ  แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอีก น.42 ไดกิ ฮิกูชิ เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษ

 
       ก่อนจะโดน พิชิตชัย จิวขุนทด  โหม่งเคลียร์ออกมา แต่ยังมาเข้าทาง อดุลย์ หละโสะ ที่วิ่งมาหวดตูมเดียว บอลยังไปติดบล็อกของ สุพรรณ หาดคำ อีก 2 นาทีต่อมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าปากประตู เนย์ ฟาเบียโน่ เข้าชาร์จส่งบอลเข้าไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่จะจบครึ่งแรก ชลบุรี ยังนำ  ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อยู่ 1-0

 
       กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเพียงนาทีเดียว ชลบุรี เกือบได้ประตูหนีห่าง เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ พาบอลขึ้นมาหน้าเขตโทษ แล้วจ่ายบอลเยืองออกไปทางขวาให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แตะบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วหลอกยิงไปที่เสาสอง ทว่า รูเบน ซาเมน ยังล้มตัวเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

 
       น.52 ชลบุรี พลาดโอกาสอีกครั้ง เริ่มจาก เนย์ ฟาเบียโน่ ที่ไหลบอลออกมาทางกราบซ้ายให้ ไดกิ ฮิกิชิ ที่เปิดบอลจังหวะเดียวเข้ามาให้ พิภพ อ่อนโม้ ได้ยิงตามน้ำทันที แต่ รูเบน ซาเมน ยังล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้อย่างสุดสวย น.58 เจ้าบ้านยังทำเกมโหมบุกอย่างหนัก โดย เนย์ ฟาเบียโน่ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น พาบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วจัดการยิงด้วยซ้าย แต่บอลกลับไปชนคานหลุดออกข้าง

 
       น.61 ไดกิ ฮิกูชิ พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา แล้วจัดการปาดบอลเข้ามาในเขตโทษ พิภพ อ่อนโม้ รีบตวัดยิงทันที แต่ถูก วิชา นันทะศรี ที่วิ่งมาล้มตัวบล็อก ก่อนที่บอลจะตกมาถึงหน้า พิภพ ทว่าเจ้าตัวกลับซัดบอลเหินข้ามคาน น.63 "ฉลามชล" แก้เกมเป็นครั้งที่สอง ด้วยการส่ง วลาดิเมียร์ ริบิช ลงไปเล่นแทน พิภพ อ่อนโม้ จากนั้น น.66 เทิดศักดิ์ ใจมั่น จ่ายบอลไปให้กับ เนย์ ฟาเบียโน่ ที่พลิกบอล แล้วจัดการกดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลยังเหินข้ามคานออกไป

 
       น.68 ศรีสะเกษฯ เปลี่ยนตัวเป็นครั้งที่สอง ด้วยการเอา ประลอง สาวันดี ลงไปเล่นแทน สุพรรณ หาดคำ น.71 กลายเป็นทีมเยือนที่ต้องแก้เกมเป็นครั้งที่สาม ด้วยการส่ง ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ลงไปเล่นแทน ทศพล การปลูก และ น.74 ชลบุรี ถอด นพนนท์ คชพลายุกต์ ออก แล้วส่ง เจษฏากร เหมแดง ลงบู๊แทน

 
       น.75 เป็นอีกครั้งที่ ชลบุรี พลาดการได้ประตูนำห่าง จากการเปิดบอลทางฝั่งซ้ายของ อนุชา กิจพงษ์ศรี ไปถึงเสาสองให้กับ ไดกิ ฮิกูชิ โหม่งตั้งกลับมาในเขตโทษหวังให้ วลาดิเมียร์ ริบิช เข้าชาร์จ แต่ รูเบน ซาเมน ยังออกมาตัดบอลได้ก่อน

 
       น.82 ชลบุรี มาได้ฟรีคิกด้านซ้ายหน้าเขตโทษ ซึ่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลเข้าไปที่เสาสอง แต่บอลยังหลุดออกหลังไปอีก หลังจากนั้นเจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกอย่างกระหน่ำ เพื่อหวังจะได้ประตูที่สอง แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเกมรับอันแข็งแกร่งของทีมเยือนได้ จบเกม "ฉลามชล" เอาชนะ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ไป 1-0 ในนัดแรก

 
       วาทะโค้ช   วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี : "นักเตะเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของเรา ทำให้มันเป็นเกมที่เรากดดันไปเอง ซึ่งการเสีย เอกพันธ์ ไป ก็มีส่วนกับเกมรุกเหมือนกัน อีกทั้งยังเป็นการกดดันในเกมที่สอง" รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : "เป็นเกมที่ยากอยู่แล้วในการมาเจอกับ ชลบุรี แต่เรายังพอใจในผลสกอร์ที่ออกมา ซึ่งหวังว่าในเกมที่สองเราจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีกว่านี้"

 
       คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้ง 2 ทีม   

      ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทันรัตนกุล 5.5, นพนนท์ คชพลายุกต์ 5.5 (น.74 เจษฏากร เหมแดง 5), ชลฑิตย์ จันทคาม 6, สุทธินันท์ พุกหอม 6, อนุชา กิจพงษ์ศรี 6, เอกพันธ์ อินทเสน 5 (น.18 เนย์ ฟาเบียโน่ 5.5), คาซูโตะ คูชิดะ 6, อดุล หละโสะ 6.5, ไดกิ ฮิกูชิ 6, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 6, พิภพ อ่อนโม้ 5.5 (น.63 วลาดิเมียร์ ริบิช 5)      

       ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : รูเบน ซาเมน 6, วิชา นันทะศรี 6, สุพรรณ หาดคำ 5.5 (น.68 ประลอง สาวันดี 5), กีย์ ฮูเบิร์ต 6, ธีรชัย งามเจริญ 5.5, ธนา ชนะบุตร 5, อัศวิน บุญมั่น 5 (น.33 ทศพล การปลูก 5) (น.71 ปิยะวัฒน์ ทองแม้น 5), วิคเตอร์ อมาโร่ 5.5, พิชิตชัย จิวขุนทด 5.5, ฟาบิโอ โจอาควิม 5, วุฒิชัย ทาทอง 5

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อดุล หละโสะ ห้องเครื่องของ ชลบุรี เอฟซี "เกมนี้เราน่าจะได้มากกว่า 1 ประตู แต่เราไม่สามารถเจาะเข้าไปทำเพิ่มได้ แต่ยังดีที่เราสามารถเก็บชัยชนะในบ้านได้ก่อนในเกมแรก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!ฟาวเลอร์ตอบรับเซ็นกิเลนแล้วรอแค่เปิดตัว
    ข่าวลือภายในเมืองทองแพร่สะพัดว่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตแข้งตำนานหงส์แดง ตอบรับข้อเสนอของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้วรอเพียง การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น คาดมีการแถลงข่าววันศุกร์นี้ หลังเจ้าตัวมีกำหนดการบินมาเมืองไทยวันพรุ่งนี้
  • ทีทีเอ็มยังยื้อไม่ปล่อยไกรกิตติซบอาร์มี่
    ทีทีเอ็ม พิจิตร ยังไม่ยอมปล่อย ไกรกิตติ อินอุเทน หัวหอกตัวเก่งไปซบอาร์มี่ ง่ายๆ หลังบอสใหญ่ยืนยันเจ้าตัวยังมีสัญญาเหลืออีก 3 ปี แต่ยอมรับมีการเจรจากันอยู่จริง ขณะที่ กอบเดช ชอบมโนธรรม ก็ยังไม่ตกลงย้ายไปร่วมสังกัด กองทัพบก เช่นกันเมื่อมีข่าวว่า โอสถฯ พร้อมร่วมวงแย่งตัว
  • กิเลนเผยทาบ "ฟาวเลอร์" คืบ 70 เปอร์เซ็นต์
    รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ร็อบบี ฟาวเลอร์ ศูนย์หน้าดาวดังอดีตนักเตะลิเวอร์พูล สนใจย้ายมาร่วมงานด้วย พร้อมทั้งบอกว่าการเจรจาคืบหน้าไป 70 เปอร์เซ็นต์ และจะเร่งมือบรรลุข้อตกลงให้ได้เพื่อมาเสริมแกร่งในการแข่งขันเลกสอง
  • ท่าเรือตัดใจปัดเซ็นเบิร์น เหตุไม่แน่ใจสัญญาบีจี
    การท่าเรือไทย เอฟซี ตัดสินใจปฏิเสธการเซ็นสัญญากับ ไมเคิล เบิร์น มิดฟิลด์จอมพเนจรโดยให้เหตุผลว่า ไม่แน่ใจเรื่องข้อผูกมัดระหว่าง นักเตะกับต้นสังกัดเก่าบางกอกกล๊าส หวั่นมีความบาดหมางระหวางสโมสรพร้อมยืนยันส่ง โยชิอากิ มารุยาม่า แทนโควต้า วัลซี่ จูเนียร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »