ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์บ็อบบี้ยันไม่มีใครมาแทนที่เฟอร์กี้ได้

เซอร์บ็อบบี้ยันไม่มีใครมาแทนที่เฟอร์กี้ได้

Posted 12/08/2011 by siamsport

 

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟันธง ไม่มีกุนซือคนใดเจ๋งพอก้าวมาคุมทัพ "ปีศาจแดง" แทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ ย้ำ "เฟอร์กี้" คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับสโมสรแห่งนี้
 

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตยอดขุนพลทีมชาติอังกฤษ และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ตนอยากให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" อยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไปอีกหลายๆ ปี เพราะเชื่อว่า ในโลกใบนี้ไม่มีกุนซือคนใดเก่งพอที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน "เฟอร์กี้" ได้ 

"สถิติแชมป์ลีก 19 สมัย ต้องยกความดีความชอบให้กับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปเลย สถิตินี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน ถ้าไม่มี อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาคือทุกอย่างสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับสโมสรแห่งนี้ด้วย เขารู้หมดทุกอย่างเลยจริงๆ"

"ทุกคนสามารถแสดงสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ก็เพราะเขานี่แหละ ไม่ใช่แค่กับทีมชุดใหญ่ หรือกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชของเขาเท่านั้นนะ แต่มันเกิดขึ้นทั้งสโมสรเลย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดถึงคนที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป เพราะไม่มีใครเลยจริงๆ ที่จะมาแทนที่เขาได้"

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปแบบยาวๆ เพราะเขาคือเหตุผลหลักสำหรับสถิติแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย ตั้งแต่วันแรกๆ ที่เขามาคุมทีม เรารู้เลยว่า เรามีผู้จัดการทีมยอดฝีมือแล้ว ซึ่งมันก็เป็นเรื่องของระยะเวลาเท่านั้นที่ทำให้เขาพิสูจน์ได้ว่า นั่นคือเรื่องจริง" ตำนานแข้งแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วัย 73 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้นับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1986 เฟอร์กูสัน พาทีมกวาดแชมป์ลีกได้ถึง 12 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ็บจี๊ด!วารานรับผีไม่เคยเป็นตัวเลือก
    ราฟาแอล วาราน กองหลังชาวฝรั่งเศส ของ เรอัล มาดริด เปรย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่สนใจอยากได้เขามากจริงๆ แต่ตัดโอกาสย้ายซบตั้งแต่แรก เพราะคิดแค่การอยู่เล่นในลีกเอิง หรือย้ายไป สเปน เท่านั้น ซึ่งเขาก็ลงเอยด้วยการเลือก "ราชันชุดขาว" หลังได้คุยกับ โชเซ่ มูรินโญ่
  • โปลิศซิวริโอทวิตยั่วจลาจล,แฟนฉุนเนวิลล์ทุบทีวี
    ควันหลงเกมคอมมิวนิตี้ ซิลด์ มีแฟนบอลทำลายทีวีพังหลังไม่พอใจ แกรี่ เนวิลล์ อดีตฟูลแบ็ก"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภาคบรรยายเกม ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ถูกตำรวจรวบตัวหลังทวิตส่อยั่วยุให้เกิดการจลาจล
  • ชาวเกย์โหวต!ยกเจิดขวัญใจรูนทรงผมห่วยสุด
    กลุ่มรักร่วมเพศหรือชาวเกย์กว่า 4,200 ราย พร้อมใจกันโหวตให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะขวัญใจที่ร้อนแรงที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามมาด้วย เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 2 แข้งเชลซี ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
  • แกรี่ชี้หงส์จะได้แชมป์ต้องรอลงแดง
    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันธง ลิเวอร์พูล ต้องรอแชมป์ลีกต่อไป แม้เชื่อว่า เคนนี่ ดัลกลิช กำลังพยายามสร้างทีมที่ดีขึ้นมา ชี้ ต้องรอให้ถึงจุดที่ว่าการลุ้นแชมป์ไม่ใช่ความตื่นเต้น แต่ต้องถึงขั้นอยากได้แบบลงแดง เมื่อนั้นถึงจะเป็นผลสำเร็จ แบบที่ "ปีศาจแดง" เคยเป็น ก่อนได้แชมป์ปี 1992-93

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »