ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไก่ส่งยอร์เปิดเล้าลุ้นซัดต่อ,ปืนจัดอาร์วีพีส่อลั่นไก

ไก่ส่งยอร์เปิดเล้าลุ้นซัดต่อ,ปืนจัดอาร์วีพีส่อลั่นไก

Posted 02/10/2011 by siamsport

 

         "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เตรียมเปิด ไวท์ ฮาร์ท เลน ทำศึก "นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้" ปะทะ คู่ต่อกรตลอดการอย่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สเปอร์ยังคงไว้ใจ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้เป็นศูนย์หน้าตัวหลักหวังซัดประตูต่อเนื่องเพื่อรับสามแต้มเต็ม ขณะที่ เดอะกันเนอร์ส "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะรับบทขุนพลนำทัพบุกลั่นกระสุนหวังถล่มเล้าไก่เก็บชัยเช่นกัน ในศึก ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. ศกนี้ 


ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2554

สเปอร์ส - อาร์เซน่อล

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน


     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ ไก่เดือยทอง จะปรับทัพอีกครั้งสำหรับเกมใหญ่ นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ ที่จะเจอ อาร์เซน่อล ทีมคู่ปรับร่วมเมืองตลอดกาล หลังผ่านเกมยุโรปที่เอาชนะ แชมร็อค 3-1 เมื่อวันพฤหัสบดี

 

     ตัวหลักจะกลับคืนตัวจริง นำโดย ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่ไม่มีชื่อเกมยุโรป, แกเร็ธ เบล, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เลดลี่ย์ คิง, สกอตต์ พาร์เกอร์, ยูเนส กาบุล, ลูก้า โมดริช, แบร๊ด ฟรีเดล และ ซานโดร ก็จะคืนตัวจริงทั้งหมด

 

     สตีเว่น พีนาร์ พร้อมกลับมาเป็นตัวจริงเกมแรกในฤดูกาลนี้ หลังหายเจ็บโคนขาหนีบกลับมา ส่วน วิลเลียม กัลลาส เซนเตอร์ฮาล์ฟหายเจ็บน่องแล้ว แต่ยังต้องเช็กความฟิต ขณะที่ ทอม ฮัดเดิลสตัน (ข้อเท้า) กับ ไมเคิ่ล ดอว์สัน (เอ็นร้อยหวาย) พลาดแน่นอน

 

     อารอน เลนน่อน ปีกตัวจี๊ดที่ออกสตาร์ตตัวจริงเกมกับ แชมร็อค หลังฟิตกลับมา แต่เกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง เพราะปัญหาเดิมที่โคนขาหนีบ

 

     ระบบการเล่น 4-4-2 แบร๊ด ฟรีเดล เฝ้าเสา แผงหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, เลดลี่ย์ คิง, ยูเนส กาบุล, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ แดนกลาง ลูก้า โมดริช, สกอตต์ พาร์เกอร์, ซานโดร, แกเร็ธ เบล แดนหน้า ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ประสานงานกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

 

     ฝั่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ผ่านเกมยุโรปที่ผลงานยังไม่ค่อยเข้าตานัก เมื่อเฉือนชนะ โอลิมเปียกอส 2-1 เมื่อวันพุธ จากประตูของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ อันเดร ซานโต๊ส ที่ซัลโวประตูแรกให้ทีมปืนใหญ่

 

     สำหรับเกมนี้ เวนเกอร์ ต้องรอทดสอบความฟิต ธีโอ วัลค็อตต์ (เข่า) กับ แชร์วินโญ่ (เอ็นหลังหัวเข่า) ที่ไม่มีชื่อในเกมยุโรปทั้งคู่ ส่วน โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เจ็บข้อเท้ายังพลาดเช่นเดียวกับ โยฮัน ฌูรู ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทำให้ อเล็กซ์ ซง ต้องถอยลงไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟเหมือนเกมวันพุธ

 

     นอกจากนี้ทีมยังไม่มี ยอสซี่ เบนายูน (ต้นขา), แจ็ค วิลเชียร์ (ข้อเท้า), อาบู ดิยาบี้ (ข้อเท้า), เซบาสเตียง สกิลลาชี่ (น่อง), โธมัส แฟร์มาเล่น (ข้อเท้า) ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วทั้งหมด

 

     อย่างไรก็ตาม ตัวหลัก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อารอน แรมซี่ย์ และ คีแรน กิ๊บบ์ส ที่เป็นตัวสำรองในเกมยุโรป จะกลับคืนทีมวันอาทิตย์ทั้งหมด

 

     ระบบการเล่น 4-3-3 วอยเช็ก เชสนี่ เฝ้าเสา แผงหลัง บาการี่ ซานย่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อเล็กซ์ ซง, คีแรน กิ๊บบ์ส แดนกลาง เอ็มมานูเอล ฟริมปง, อารอน แรมซี่ย์, มิเกล อาร์เตต้า สามกองหน้าใช้ ธีโอ วัลค็อตต์, แชร์วินโญ่, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     สเปอร์ส : แบร๊ด ฟรีเดล - ไคล์ วอล์คเกอร์, เลดลี่ย์ คิง, ยูเนส กาบุล, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ - ลูก้า โมดริช, สกอตต์ พาร์เกอร์, ซานโดร, แกเร็ธ เบล - ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

     อาร์เซน่อล : วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อเล็กซ์ ซง, คีแรน กิ๊บบ์ส - เอ็มมานูเอล ฟริมปง, อารอน แรมซี่ย์, มิเกล อาร์เตต้า - ธีโอ วัลค็อตต์, แชร์วินโญ่, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

     ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

 

จ่าแฮร์รี่ยกย่องเวนเกอร์ยอดกุนซือ


     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยกย่องฝีมือคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ก่อนที่ทั้งสองทีมจะพบกันในศึกพรีเมียร์ลีก นัดนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้

 

     เวนเกอร์ คุมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ครบ 15 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล ทำให้มีเสียงเรียกร้องให้เขาตัดสินใจลงจากตำแหน่ง แต่บอสใหญ่แห่งถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เชื่อว่าการไล่กุนซือที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยออกจากตำแหน่งนั้น เป็นเรื่องไร้สาระ

 

     "คุณก็รู้ว่าฟุตบอลเป็นอย่างไร คุณแพ้บ้าง ทันใดนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ก็กลายเป็นผู้จัดการทีมห่วยๆ ชายคนนี้เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดของอาร์เซน่อล มาตลอด และผมแน่ใจว่าเขายังจะอยู่ต่อไปอีกหลายปี"

 

     "พระเจ้ารู้ว่าผู้คนกำลังพูดถึงเขาอย่างไรในวิทยุ พวกเขามีปัญหาบาดเจ็บ นั่นเป็นปัญหา ผมคิดว่าเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างโธมัส แฟร์มาเล่น เป็นสุดยอดตัวประกบ ทุกคนคิดถึงเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่วิเศษมาก"

 

มั่นใจดับปืนคว้าชัยในลีก 4 นัดรวด


     เร้ดแน็ปป์ คุมทัพ "ไก่เดือยทอง" แพ้ครั้งเดียวในการทำศึกดาร์บี้แมตช์ 5 นัดกับ "ปืนใหญ่" โดยเขาเชื่อว่าทีมจะคว้า 3 แต้มได้ในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการคว้าชัยในลีก 4 นัดรวด

 

     "ผมมั่นใจในทีมของตัวเอง ผมแค่รู้สึกว่าเรามีนักเตะฝีเท้าดีที่นี่ สกอตต์ พาร์เกอร์ และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เข้ามาทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากกับพวกเรา ซานโดร กลับมาจากการบาดเจ็บยาวและทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ ดังนั้นเราจึงดูแข็งแกร่งจริงๆ"

 

     "เราจะทำให้ดีที่สุดในยูโรป้าลีก และดูว่ามันจะเป็นอย่างไร หวังว่าเราจะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ จากนั้นค่อยมาดูกันอีกที สำหรับผมแล้วพรีเมียร์ลีก เป็นการแข่งขันที่ใหญ่กว่าเสมอ"

 

     "มันไม่ดีหรอกที่เมื่อจบปีแล้ว ผู้คนบอกว่าท็อตแน่ม เล่นได้ดี พวกเขาผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีก แต่จบด้วยอันดับ 7 หรือ 8 ในลีกอีกแล้ว นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมอยากให้เราไปได้สวยในพรีเมียร์ลีกปีนี้ และเราสามารถทำแบบนั้นได้ เรามีนักเตะชั้นเลิศที่นี่ เราเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม อาร์เซน่อล อันตราย เราจะต้องทำให้ดีที่สุดหากอยากที่จะชนะ"

 

หวังบายอร์ยิงทีมเก่าแต่ไม่ดีใจห่าม


     พร้อมกันนี้ เร้ดแน็ปป์ หวังว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล จะยิงประตูทีมเก่าของตัวเอง แต่ก็ไม่ฉลองประตูแบบห่ามๆ เหมือนสมัยที่อยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

     "ผมไม่เคยคุยเรื่องนี้กับเขา ผมหวังว่าเขาจะยิงประตูได้ ผมหวังว่าเขาจะสไลด์เข่าลงไปฉลอง ผมแน่ใจว่า เขาจะโดนด่าหนักแน่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่เขาแค่ต้องอยู่ในเกมของตัวเอง คุณไม่อาจตอบโต้ได้ เขาทำได้ในเรื่องนี้ แฟนบอลสามารถทำอะไรนักเตะก็ได้มานานแล้วบนโลกนี้ ตราบใดที่มันอยู่ในกฎระเบียบที่เหมาะสม"

 

เดโฟคึกพร้อมช่วยไก่ล่าตาข่ายปืน


     เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกเท้าหนักของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้ดวลแข้งกับ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้ หลังจาก "ไก่เดือยทอง" โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการไม่พบกับความปราชัยมา 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

 

     ดาวเตะวัย 28 ปี เผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "ใช่ นี่คือเกมใหญ่ และเป็นเกมที่สำคัญ เราต่างก็ต้องการที่จะลงเล่น ผมผิดหวังที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ วีแกน เนื่องจากเป็นไข้หวัด และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงรู้สึกดีใจเมื่อทำประตูได้ในเกมที่พบกับ แชมร็อค ผมทำงานหนักและพร้อมที่จะลงเล่นในวันอาทิตย์นี้"

 

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียรลีก อังกฤษ
19.30 น. โบลตัน - เชลซี
21.00 น. ฟูแล่ม - ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส
21.00 น. สวอนซี - สโต๊ค ซิตี้
22.00 น. สเปอร์ส - อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์กร้าวไม่ปล่อยอาร์วีพีไปเรือใบ
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยันข่าวเตรียมขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกกัปตันทีม ไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นข่าวลือทั้งเพ มั่นใจ "อาร์วีพี" จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ไปจนหมดสัญญาในปี 2013 แถมจวกไม่รู้ "เรือใบสีฟ้า" จะซื้อแข้งเลือดดัตช์ไปทำไมอีก ในเมื่อต้องปวดหัวอยู่แล้วกับการมีศูนย์หน้าล้นทีม
  • จ่าแฮร์รี่ยกเวนเกอร์สุดยอดกุนซือ
    แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือขรัวเฒ่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตอกกลับบรรดาเสียวิจารณ์ให้ปลดอาร์แซน เวนเกอร์ ยอดนายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล เชื่อคงเป็นความคิดที่งี่เง่าสุดๆ หากตัดสินใจเด้งกุนซือที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ออกจากตำแหน่ง พร้อมลั่นมั่นใจสุดๆ ลูกทีมจะกระชาก 3 แต้มเต็มได้แน่ในเกมดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์นี้
  • ซีอีโอปืนยันหนุนความสำเร็จเต็มที่แม้กำไรหด
    อีวาน กาซิดิส ซีอีโอทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศ สโมสรยังเดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จในสนามเสมอ แม้จะมีกำไรลดลงมากในฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้า พร้อมยืนยันพวกเขามีสถานะการเงินที่มั่นคงมาก แต่ยังต้องขับเคลื่อนวัฏจักรการเสริมสร้างรายได้ต่อไป เพื่ออนาคตระยะยาวของสโมสรที่มั่นคง
  • เวนเกอร์ตั้งเป้านำปืนยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละมุนของ อาร์เซน่อล หวังนำ "เดอะ กันเนอร์ส" ผงาดเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ หลังตอนนี้จะอยู่กุมบังเหียนสโมสรแห่งนี้นานถึง 15 ปี พร้อมรับโชคดีมากๆ ที่ได้อยู่ทำงานที่นี่ยาวนานขนาดนี้ และตั้งเป้านำความสำเร็จสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »