ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4ต.ค.เตรียมลงดาบฉลามชลส่อโดนอ่วมปรับ-แบน

4ต.ค.เตรียมลงดาบฉลามชลส่อโดนอ่วมปรับ-แบน

Posted 04/10/2011 by siamsport

 

"ฉลามชล" ชลบุรี ส่อเค้าโดนอ่วมทั้งปรับทั้งแบน จากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ ที่แฟนบอลบางส่วนใช้ก้อนหินปารถบัสของนักเตะบุรีรัมย์ พีอีเอ ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เตรียมเรียกสองฝ่ายชี้แจงพร้อมประชุมเพื่อหาบทลงโทษในวันที่ 4 ต.ค. นี้ ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม ปธ.สโมสรชลบุรี จวกแฟนคลับตัวเอง พร้อมประกาศหาคนผิดรับโทษทางกฎหมาย และแบนแฟนบอล ชลบุรี ห้ามเข้าชมเกม ไทยลีก วันที่ 15 ต.ค. นี้อีกด้วย 
 
  
 

บุรีรัมย์ยื่นหนังสือวอนสมาคมช่วย


      ความเคลื่อนไหวหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี กับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 54 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ชลบุรี ชนะ 3-3 สกอร์รวม 3-3 แต่บุรีรัมย์ พีอีเอ เข้าชิงฯ ตามกฎประตูทีมเยือน

      หลังจบเกมมีแฟนบอลชลบุรีบางส่วนได้ไปรวมตัวกันที่หน้าสนามแข่งขันเพื่อรอต้อนรับนักเตะทั้งสองทีม ทว่าพอนักเตะบุรีรัมย์ พีอีเอ เดินออกมาขึ้นรถบัสของสโมสร แฟนบอลหลายสิบคนได้ตะโกนโห่ร้องและจากนั้นรถบัสของสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เคลื่อนตัวออกจากสนาม ปรากฏว่าแฟนบอลได้ขว้างปาสิ่งของ อาทิ ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ, เก้าอี้พลาสติก, กรวยกั้นถนน ฯลฯ ใส่รถของ บุรีรัมย์ พีอีเอ

      เป็นเหตุให้กระจกรถมีรอยแตกร้าว 2 บาน จากการโดนของแข็งขว้างปา ซึ่งคาดว่าเป็นก้อนหินและอิฐ เหตุการณ์นี้ถือเป็นการเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากที่เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 54 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก แฟนบอลชลบุรีบางส่วนได้กระทำในลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งก่อนจะถูกลงโทษด้วยการห้ามลงเตะในบ้านตัวเอง 1 นัด

      ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ต.ค. 54 ที่ผ่านมา ทรงกรต มุกดาพิทักษ์ ตัวแทนของ กนกศักดิ์ ปิ่นแสง ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้นำหนังสือพร้อมหลักฐานทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวให้กับ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพิจารณาบทลงโทษดังกล่าว

      โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เผยว่า ถึงตอนนี้ทำได้เพียงรับเรื่องเอาไว้เท่านั้น เนื่องจากต้องรอให้ "บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ในฐานะคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วง เป็นผู้นัดประชุม

เปี๊ยกเรียกสองทีมชี้แจง4 ต.ค.


      สำหรับรายละเอียดของหนังสือที่ทางบุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เขียนถึงสมาคมฟุตบอลฯ นั้น เกี่ยวกับความเสียหายที่ได้รับในการออกไปเยือนชลบุรี โดยเป็นครั้งที่สองแล้วจากการไปเยือนชลบุรี สเตเดี้ยม ทั้งสองนัด ซึ่งถือเป็นความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยทางบุรีรัมย์ พีอีเอ เกรงว่าสนามแห่งนี้จะไม่มีความปลอดภัยหากบุรีรัมย์ พีอีเอ มีอันต้องออกเยือนอีกครั้ง

      โดย "บิ๊กเปี๊ยก" บอกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะฉะนั้นจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยจะมีการเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาชี้แจงพร้อมกัน และมีการประชุมเพื่อพิจารณาโทษในวันอังคารที่ 4 ต.ค. นี้ ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะพยายามให้ได้ข้อสรุปทั้งหมด

ยันบทลงโทษถึงเกมลีก


      นอกจากนั้น "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ได้บอกถึงโทษที่คาดว่าจะได้รับ โดยเผยว่า มีโอกาสเป็นไปได้หมดทั้งปรับและแบน แม้ว่าจะเป็นเกมที่เกิดขึ้นในรายการโตโยต้า ลีก คัพ แต่บทลงโทษสามารถมีผลต่อเกมไทยพรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากเป็นรายการที่รับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

      ทั้งนี้เหตุการณ์ที่ชลบุรีทาง "บิ๊กเปี๊ยก" มองว่าเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงลักษณะเช่นนี้บ่อยครั้งที่สุด หนนี้มีการขว้างปาก้อนหินหรือของแข็งใส่รถบัสของนักกีฬาด้วย จึงนับว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงและไม่ควรเกิดขึ้นอย่างที่สุด

คาดโดนอ่วมทั้งปรับทั้งแบน


      ทั้งนี้สำหรับบทลงโทษที่ทางชลบุรีได้รับจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 54 ในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก ทางสมาคมฟุตบอลฯ และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้สั่งห้ามชลบุรีลงเตะในบ้านของตัวเอง 1 นัด โดยให้ไปเตะที่สนามราชมังคลาฯ พร้อมกับให้ทำแผนรักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นยังปรับเงินอีก 2 หมื่นบาทจากการสร้างความวุ่นวายหลังจบเกม

      นอกจากนั้นในบทลงโทษยังได้บอกอีกว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก ทางชลบุรีจะต้องได้รับบทลงโทษที่หนักขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทางชลบุรีได้น้อมรับและให้คำมั่นว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ชลบุรีอาจต้องรับโทษหนักกว่าเดิมหลายเท่า ไม่ว่าจะเป็นการถูกปรับหรือแบนห้ามใช้สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนแข้งนัดเหย้า

ชลบุรีลงโทษตัวเองแบนแฟน 1 นัด


      ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี ได้ออกแถลงการณ์จากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมครั้งนี้ โดยบอกว่าทาง ชลบุรี ขอแสดงความเสียใจและได้ขอกล่าวคำว่า "ขอโทษ" ต่อทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอประณามการกระทำของแฟนบอลกลุ่มนี้ที่ทำให้สโมสรเสียชื่อเสียง

      โดยแฟนบอลคนใดที่มีหลักฐานคนก่อเหตุขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของ บุรีรัมย์ พีอีเอ สามารถส่งมาได้ที่สโมสรหรือแฟนบอลคนก่อเหตุต้องการแสดงความรับผิดชอบให้มามอบตัวกับทางสโมสรเพื่อรับบทลงโทษของสโมสรและกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

      นอกจากนั้นยังบอกอีกว่าทางสโมสรชลบุรี ขอพิจารณาบทลงโทษในขั้นต้นของตนเอง คือเกมไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 15 ต.ค. นี้ ที่ชลบุรี จะเปิดชลบุรี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อินทรีเพื่อนตำรวจ ทางสโมสรไม่อนุญาตให้แฟนบอลชลบุรี เข้าไปชมเกมในสนาม และคาดหวังว่าแฟนบอลชลบุรี ทุกคนจะช่วยกันเตือนสติแฟนบอลด้วยกันเองให้มีความอดทนอดกลั้นเพื่อเป็นต้นแบบของสโมสรฟุตบอลอาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »