ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยดังกระหึ่ม!ฟีฟ่าตีข่าวลงบนโลกออนไลน์

มุ้ยดังกระหึ่ม!ฟีฟ่าตีข่าวลงบนโลกออนไลน์

Posted 03/11/2011 by siamsport

  

 

ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก มีชื่อดังกระหึ่มไปทั่วโลกเมื่อ WWW.FIFA.COM เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า จัดการขุดคุ้ยชีวประวัติถึงที่มาก่อนจะมาเป็นสุดยอดกองหน้าแดนสยามในยุค ปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้

เนื้อหาสาระสำคัญของการขุดคุ้ยชีวประวัติในครั้งนี้ ทางเว็บไซต์ได้บอกเล่าเรื่องราวถึงรายละเอียดความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยคนปัจจุบันว่าเริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบโดยได้รับการซึมซับและปลุกฝังจากคุณพ่อประสิทธิ์ แดงดา ซึ่งอดีตเคยเป็นนักฟุตบอลทีมทหารอากาศ

ขณะเดียวกัน ''เจ้ามุ้ย'' เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรโรงเรียนจ่าอากาศ ในดิวิชั่น 1 เมื่อปี 2548 ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพราชประชา ในปี 2549 ต่อมาในปี 2550 จึงย้ายลงมาเล่นให้สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งในขณะนั้นอยู่ในดิวิชั่น 2 ของไทยพรีเมียร์ลีก

ต่อมา ธีรศิลป์ ได้ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 นักเตะไทยที่ได้ไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสรแมนฯ ซิตี้ ร่วมกับ เกียรติประวุฒิ สายแวว และ สุรีย์ สุขะ ก่อนที่ ''เจ้ามุ้ย'' จะย้ายกลับมาเล่นให้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พร้อมทั้งเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีม ''กิเลนผยอง'' ผงาดคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดก่อนจะพัฒนาฝีเท้าเรื่อยมาจนก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติ ไทยคนปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โตโยต้าลีกคัพเลื่อนชิงปีหน้า4ก.พ.ที่ศุภชลาศัย
    กำหนดใหม่แล้ว นัดชิงชนะเลิศฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2011” ระหว่าง “แชมป์เก่า” การท่าเรือไทย เอฟซี กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเลื่อนยาวข้ามปีไปเตะกันในวันที่ 4 ก.พ. ปีหน้า 2555 ที่สนามศุภชลาศัย หลังสปอนเซอร์ใหญ่ “โตโยต้า” เสียหายหนักจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรม ต้องรอการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด โดยนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ฯ หมายมั่นปั้นมือที่จะล้างตาเอาชนะท่าเรือให้ได้ เพื่อลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้
  • เซ็งครหา!คณะเชิ้ตดำสั่งแบนชัยยะห้ามเป่ากิเลนเด็ดขาด
    คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน มีมติสั่งห้าม ชัยยะ มหาปราบ ลงเป่าเกมของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตลอดทั้งซีซั่นเพื่อ ยุติคำครหา ชัยยะ ณ เมืองทอง รวมไปถึง บางกอกกล๊าส คู่กรณีในแมตช์เอฟเอคัพปัญหา พร้อมให้ เปาอีลิทฟีฟ่า พักนกหวีด 1 เดือนเป็นการลงโทษ
  • ฉลามชลเตรียมขายตั๋วออนไลน์ปีหน้า ทดลองใช้ศึกแชมป์ชนแชมป์ 6 พ.ย.นี้
    ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดขายตั๋วผ่านระบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แฟนบอล ทดลองใช้ในศึกแชมป์ชนแชมป์ ฉลามชล ปะทะ ไซง่อน 6 พ.ย.นี้ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบฤดูกาลหน้า
  • กิตติพงษ์เข้าแคมป์วันแรก รับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทย
    กิตติพงษ์ ปลื้มใจ เด็กไทยที่โตในนอร์เวย์มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว เจ้าตัวรับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างมาก ด้านเชเฟอร์วันนี้จับ 15 แข้งซ้อมกับเครื่องจีพีเอสสปอร์ต ยังไม่ตัดสินใจเรื่องตัวแทนมุ้ย ลั่นมีทีเด็ดไปเซอร์ไพรส์ซาอุ เตรียมยกพลไปกาตาร์เช้าตรู่วันที่ 5 พ.ย.และบินต่อไปซาอุ 9 พ.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »