ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซีเกมส์พลาดท่า! อุ่นพ่ายภูเก็ต 1-2 กาเซ็มยังเผยพอใจรูปเกม

ซีเกมส์พลาดท่า! อุ่นพ่ายภูเก็ต 1-2 กาเซ็มยังเผยพอใจรูปเกม

Posted 04/11/2011 by thaileagueonline

 

ทีมฟุตบอล ชุดลุยศึกซีเกมส์ ฟอร์มยังแผ่ว อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพ่าย เอฟซี ภูเก็ต 1-2  บิ๊กกาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม พอใจรูปเกม ขณะที่ น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิชย์ เฮดโค้ช ติงต้องแก้ไขเรื่องจบสกอร์

ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.  โดย ทีมชาติไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย, “แชมป์เก่า” มาเลเซีย, สิงคโปร์  และกัมพูชา  ประเดิมนัดแรกวันที่ 9 พ.ย. พบ มาเลเซีย, นัดสอง วันที่ 11 พ.ย. พบ กัมพูชา, นัดสาม วันที่ 13 พ.ย. พบ อินโดนีเซีย และนัดสุดท้าย วันที่ 17 พ.ย. พบ สิงคโปร์

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (พฤหัสฯที่ 3 พ.ย.) ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ลงสนามอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบกับ “กิเลนทะเลใต้” เอฟซี ภูเก็ต ทีมในระดับ ดิวิชั่น 1 ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลชาว จ.ภูเก็ต ที่แห่มาชมเกมกันอย่างคับคั่ง

เกมนี้ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม กองหลัง 4คนจากขวา คมกฤช คำโสกเชือก, ธนพล อุดมลาภ, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, วีระวุฒิ กาเหย็ม  กองกลางจากขวา พลวุฒิ ดอนจุ้ย, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, อิสระพงษ์ ลิละคร และคู่กองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร กับ “แซมมี่” รณชัย รังสิโย

ขณะที่ เอฟซี ภูเก็ต ที่เพิ่งกลับมารวมตัวซ้อมกันได้เพียงวันเดียว นำทัพโดย ตามีซี หะยียูโซะ กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยที่กลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว, เสกสิทธิ์ ศรีใส กองกลางดาวโรจน์, สุภัทร อ้นทอง, เนเนบี้, กรพรหม จรูญพงศ์, วัชรพงษ์ จันทร์งาม ฯลฯ

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที ทีมชาติไทย เปิดฉากรุกและทักทายก่อนจากการวอลเลย์ในเขตโทษเต็มข้อของ อิสระพงษ์ ลิละคร แต่ มาติจาจ นายทวาร เอฟซี ภูเก็ต เซฟไว้ได้เหลือเชื่อ และถัดมาสองนาที ทีมชาติไทย ได้ลุ้นอีกครั้งจาก สารัช อยู่เย็น ที่วางเท้ายิงไกล 30 หลาแต่บดเกินไปเข้าซอง มาติจาจ

ผ่านมาถึงน.15 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ คมกฤช คำโสกเชือก แบ็กขวาเปิดบอลมาหน้าประตูให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โหม่งเต็มศีรษะ แต่ มาติจาจ ปัดปลายมือบอลเด้งชนคานออกมาอย่างน่าเสียดาย และนาทีต่อมา สารัช อยู่เย็น ยิงไกลในจังหวะที่ มาติจาจ ออกมาไกลเส้นประตู ทว่าบอลข้ามคานนิดเดียว

เกมดำเนินมาถึงน.36 กลับเป็น เอฟซี ภูเก็ต ที่ได้ประตูขึ้นนำ ทั้งที่บุกน้อยกว่า เมื่อ นิรันดร์ พันทอง เปิดลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามไปหน้าประตูให้ ตามีซี หะยียูโซะ โหม่งเช็ดเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าประตู ให้ เอฟซี ภูเก็ต นำ 1-0

ท้ายครึ่งแรก ทีมชาติไทย พยายามเปิดเกมรุกหวังเอาประตูตีเสมอ แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายไม่สามารถหาโอกาสยิงได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก เอฟซี ภูเก็ต นำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 1-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมาไทยยังคงบุกเหมือนเดิมและ น.49 น่าได้ประตูขึ้นนำถึงสองครั้งติดต่อกัน เริ่มจากการยิงของ สารัช อยู่เย็น ที่ซัดไกลแต่ มาติจาจ เหินตัวปัดบอลออกหลังไปได้  และจากลูกเตะมุม สารัช อยู่เย็น เปิดไปเสาสองให้ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ โหม่งเต็มศรีษะ บอลย้อนเหมือนจะเข้าเสาแรกแต่ เสกสิทธิ์ ศรีใส ที่ยืนคุมเส้นอยู่โหม่งทิ้งออกหลังไปได้

จากนั้นน.58 เอฟซี ภูเก็ต ก็เป็นฝ่ายมาได้ลูกที่สองเมื่อ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ไปทำฟาล์ว นิรันดร์ พันทอง ในเขตโทษ และเป็น พงษ์ศักดิ์ พานิชย์เจริญ ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษไปไม่พลาด ทำให้ เอฟซี ภูเก็ต นำห่าง 2-0

จากนั้นไทยยังเปิดเกมบุกเหมือนเดิมและเกือบได้ประตูตีไข่แตก น.60 จาก เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ที่ลอยตัววอลเลย์ในเขตโทษ แต่ มาติจาจ ยังเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ หลังกจานั้นทั้งสองทีมเริ่มเพลาเกมรุกลงไปโดยทีมชาติไทยเริ่มหมดมุกในการเข้าทำ ส่วน เอฟซี ภูเก็ต เน้นการครองบอล

น.81 ไทยได้ลุ้นตีไข่แตกเมื่อมาได้ลูกจุดโทษคืนบ้างเมื่อ ธนพล อุดมลาภ โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนที่ “แซมมี่” รณชัย รังสิโย จะซัดเข้าซ้ายมือตัวเองไม่พลาด ทำให้ ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 1-2

ถัดมา 3 นาที รณชัย รังสิโย เกือบตีเสมอได้เมื่อโหม่งจ่อๆ หน้าประตูชนคานอย่างน่าเสียดาย และเวลาที่เหลือไทยพยายามเปิดเกมรุกแต่ไม่สามารถตีเสมอได้ จบเกม เอฟซี ภูเก็ต ชนะ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2-1

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดนี้มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตูราคาคนละ 100 บาท เพื่อมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งปรากฏว่าเก็บได้ทั้งสิ้น 81,800 บาท นอกจากนั้น นิยม ทัศนีย์ทิพากร รองประธานอาวุโสกกรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต ได้ร่วมสมทบทุนอีก 5 หมื่นบาท ทำให้ยอดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้เก็บได้ทั้งสิ้น 131,800บาท

หลังเกม “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า “เกมนี้นักเตะสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกได้ดีเพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ซึ่งนี่คือบทเรียนสำคัญที่ทำให้นักเตะทุกคนได้รู้ว่าโอกาสหากมีแล้วไม่สามารถทำได้จะต้องเจออะไร แต่โดยรวมยังพอใจพร้อมบอกด้วยว่าสิ่งสำคัญที่สุดในเกมนี้คือการเซฟนักเตะไม่ให้มีอาการบาดเจ็บมากกว่าเน้นผลการแข่งขัน”

ขณะที่ “น้าเหม่ง” ประพล พงษ์พานิชย์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “เกมนี้นักเตะทุกคนทำได้ดีและไม่คิดมากกับผลการแข่งขัน เพราะหากมองจากรูปเกมถือว่าสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง เพียงแต่ผู้รักษาประตู เอฟซี ภูเก็ต เซฟดีจริงๆ ส่วนสิ่งที่ต้องแก้ไขคือเกมรุกที่ยังจบไม่คมเท่าไหร่”

ด้าน สมพงษ์ วัฒนา นายใหญ่ เอฟซี ภูเก็ต เปิดเผยว่า “ตนเองพยายามลองตัวนักเตะหลังจากไม่ได้ฝึกซ้อมกันมานาน พร้อมพูดถึงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ว่าเล่นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรุกซึ่งตนเองเชื่อว่าซีเกมส์ครั้งนี้ทีมชาติไทยน่าจะผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้ อย่างไรก็ดีส่วนหนึ่งที่วันนี้ไทยแพ้ เอฟซี ภูเก็ต น่าจะเกิดจากประสบการณ์เพราะผู้เล่นเอฟซี ภูเก็ต มีหลายคนอายุมากกว่า 23 ปี”

สำหรับทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันที่ 4 พ.ย. นี้ เพื่อทำการฝึกซ้อมและเตรียมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ซีเกมส์อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 พ.ย. โดยมีโปรแกรมนัดแรกวันที่ 9 พ.ย. พบกับ มาเลเซีย ที่สนามเกโรล่า บัง การ์โน่ (เสนายันต์) เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอติดเทรนด์!บิ๊กท็อป ไม่รอดเจอน้ำเล่นงานแล้ว
    วราวุธ ศิลปอาชา ประธาน สุพรรณบุรี เอฟซี ไม่รอดหลังบ้านที่ จรัญสนิทวงศ์ โดนน้ำล้อมกรอบไม่สามารถออกไปไหนได้ เจ้าตัว ยันยังดีที่ทีพีแอลเลื่อนโปรแกรม เปรยเป็นห่วงสโมสรหวั่นไม่มีคนดูแล
  • ภูเก็ต สะอึก คาซูซ่า เรียกค่าเหนื่อย6พันเหรียญ
    ภูเก็ต ยูไนเต็ด ที่เตรียมทีมลงแข่งแคท ริจินอล ฟุตซอล ทัวร์นาเม้นท์ รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 18-24 พ.ย. โดยความเคลื่อนไหวที่จะคว้าตัว คาซูซ่า นั้นยังต้องรอบอร์ดบริหารพิจารณา เมื่อดาวเตะบราซิลรายนี้รายค่าเหนื่อยอยู่ที่ 6,000 พันยูเอสดอลลาร์ต่อเดือน
  • แข้งซีเกมส์เจ็บเพิ่มอีก 3 เตรียมส่งแซมกับกอล์ฟคู่หน้ายิงภูเก็ตพรุ่งนี้
    ซีเกมส์ซ้อมท่ามกลางสายฝนเป็นเหตุให้มีนักเตะเจ็บเพิ่ม 3 ราย สุจริต จันทกล,อิสระพงษ์ ลิละคร และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่อาการไม่น่าเป็นห่วง คาดหายทันเกมพบมาเลฯ ส่วนอุ่นเครื่องกับภูเก็ต พรุ่งนี้ (3 พ.ย.) เตรียมส่ง รณชัย รังสิโย ยืนคู่หน้ากับ อดิศักดิ์ ไกรษร น้าเหม่งเผยเตรียมเซ็ทพีชเป็นทีเด็ดซีเกมส์ครั้งนี้
  • มุ้ยดังกระหึ่ม!ฟีฟ่าตีข่าวลงบนโลกออนไลน์
    ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก มีชื่อดังกระหึ่มไปทั่วโลกเมื่อ WWW.FIFA.COM เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า จัดการขุดคุ้ยชีวประวัติถึงที่มาก่อนจะมาเป็นสุดยอดกองหน้าแดนสยามในยุค ปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภูมิใจของคนไทนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »