ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โนเล่ยันเงินไม่ใช่แรงกระตุ้นให้ลงแข่ง

โนเล่ยันเงินไม่ใช่แรงกระตุ้นให้ลงแข่ง

Posted 10/11/2011 by siamsport

 

โนวัค ยอโควิช แร็กเกตจอมอำเลือดเซิร์บ ยันแรงกระตุ้นเดียวที่ทำให้ตนลงแข่งขันศึกบีเอ็นพี พาริบาส ไม่ใช่เรื่องเงินโบนัสพิเศษ แต่เพื่อที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในซีซั่นนี้ ชี้เป็นเรื่องปกติที่นักกีฬาลงแข่งขันเพื่อให้ได้เงินเป็นค่าตอบแทน

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ขำกลิ้งจนท้องแข็ง หลังได้รับคำแนะนำว่า ควรจะร่วมแข่งขันในรายการ บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อจะได้ไม่ชวดเงินโบนัสจำนวน 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 48 ล้านบาท) ยืนยัน เงินไม่ใช่แรงกระตุ้นในชีวิตของตน
 
"โนเล่" ซึ่งเพิ่งโชว์ฟอร์มเด็ด ปราบ อีวาน โดดิก คู่แข่งชาวโครเอเชีย ในรอบ 2 ศึกบีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส 2 เซตรวด 6-4, 6-3 ยืนยันว่า แรงกระตุ้นเดียวของตนก็คือ การจบซีซั่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ "ด้วยความสัตย์จริง มันเป็นเรื่องสนุกจริงๆ สำหรับผม ที่ได้เห็นผู้คนสนใจเรื่องนี้"
 
"ผมได้ยินว่า ผมควรจะลงเล่นแค่เกมเดียวก็ได้ เพื่อที่จะได้รับเงินโบนัสก้อนนี้ นี่มันเรื่องตลกสิ้นดี ลองดูสิ เราทุกคนเป็นนักกีฬา นี่เป็นงานของเรา เราทุกคนลงเล่นเพื่อเงินในบางครั้ง นั่นเป็นเรื่องปกติ ผมไม่เคยมองว่า นี่เป็นเรื่องแปลกเลย"
 
 "ในทางตรงกันข้าม ผมมาที่นี่เพราะผมอยากลงแข่งขัน ผมอยากที่จะเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้าผมรู้ว่า ผมมีสภาพร่างกายดีพอที่จะลงแข่ง ผมก็จะทำทันที ถ้าผมไม่พร้อม ผมก็ไม่ลงแข่ง นั่นเป็นเรื่องปกติ ไม่มีเรื่องอื่นที่สามารถส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผม" ยอโควิช ซึ่งคว้าแชมป์ 10 รายการในปีนี้ รวมทั้งสอยแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลูกยางสาวไทยสุดปลื้มทูลกระหม่อมฯเลี้ยงส่ง
    ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สุดปราบปลื้ม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ จัดงานเลี้ยงส่ง ก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมมอบ เค้กวันเกิดให้กับ 3 นักตบ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ปิยะนุช แป้นน้อย และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี อีกด้วย
  • มณีพงษ์-บดินทร์ตบเจ๋งซิวแชมป์ชายคู่ขนไก่เยอรมัน
    ขนไก่ชายคู่ไทยตบกระหึ่ม "มณีพงษ์ กับ บดินทร์" ฟอร์มสุดยอดไล่ตบเอาชนะมือวาง 6 หลิว เสี่ยวหลง ที่จับคู่กับ ยู่ ชีหาน หนุ่มจีน ขาดลอย 2-0 เกม ผงาดซิวแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกแบดมินตัน บิทเบอเกอร์ โอเพ่น 2011 ที่เมือง ซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน
  • น้องเมย์ตบกระหึ่มโลกแชมป์3สมัยติดขนไก่ยช.
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ กระหึ่มโลกอีกครั้ง ตบเฉือนชัยคว้าแชมป์ ยช.โลก 3 สมัยติด เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ ให้วงการแบดมินตันโลก หลังจากกำราบ อลิซเบท เพอร์วานยาท มือดีจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ลั่นขอมอบชัยชนะให้คนไทยทั้งประเทศ รวมถึงผู้ประสบภัยนํ้าท่วม
  • เฟดเอ็กซ์ปลื้มซิวแชมป์ดาวิดอฟฟ์ฯที่บ้านเกิด
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตมือ 4 ของโลกจากแดนนาฬิกา เผย สุดตื้นตันที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งที่บ้านเกิดอย่าง ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยก เคอิ นิชิโกริ คู่แข่งในรอบชิงดำว่ามีอนาคตที่สดใสรออยู่ ด้าน นิชิโกริ รับ สู้ไม่ได้โดยสิ้นเชิง แต่ชี้ มาได้ถึงขนาดนี้ก็สุดปลื้มแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »