ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์บุกเมืองลาว แต๊กยืนยันจัดเต็มปะทะลาวออลสตาร์ 11 ก.พ.นี้

บุรีรัมย์บุกเมืองลาว แต๊กยืนยันจัดเต็มปะทะลาวออลสตาร์ 11 ก.พ.นี้

Posted 11/02/2012 by thaileagueonline

 

ทัพนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกพลถึงประเทศลาวแล้ว บิ๊กเน ทำเก๋ควบบิ๊กไบค์ข้ามประเทศ  ก่อนเข้าพบ รมต.ศึกษาและกีฬาของลาว โค้ชแต๊ก ยืนยันส่งชุดใหญ่ทำศึก มั่นใจเกมสนุกถูกใจแฟนบอลลาว


ความเคลื่อนไหวของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทริปเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลไทยปีล่าสุด ที่มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีม ลาว ออลสตาร์ ในวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.นี้ ณ สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว เวลา 16.00 น. เพื่อหารายได้สร้างอาคารคอมพิวเตอร์และห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ให้แก่โรงเรียนมัธยมสมบูรณ์ เมืองเวียงไซ แขวงหัวพัน ภาคเหนือของประเทศลาว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.พ.) ทัพนักเตะทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินทางเข้าสู่ประเทศลาว โดยมี วิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการ จ.หนองคาย เป็นผู้อำนวยความสะดวก จากนั้น เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ที่ลงทุนขับบิ๊กไบค์พร้อมเพื่อนร่วมก๊วนหลายสิบคันจากไทยมาลาว ได้นำเหล่าขุนพลนักเตะ “ปราสาทสายฟ่า” เดินทางเข้าพบกับ ดร.พันคำ วิพาวัน รมต.กระทรงศึกษาธิการและกีฬา ของประเทศลาว ที่มาให้การต้อนรับ ก่อนจะเดินทางไปฝึกซ้อมกันที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงการเดินทางมาประเทสลาวครั้งนี้ว่า “ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ เพราะจะได้หาเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ยากไร้ของประเทศลาว อีกทั่งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากขึ้น”

ขณะที่ ดร.พันคำ วิพาวัน รมต.กระทรงศึกษาธิการและกีฬา ของประเทศลาว ได้กล่าวว่า “รัฐบาลลาวรู้สึกยินดีที่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางมาครั้งนี้ เพราะการแข่งขันนัดพิเศษนี้ถือเป็นการเชื่อมมิตรภาพให้กับความสัมพันธ์ไทย-ลาว อีกทั้งยังได้ร่วมทำบุญให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอีกด้วย”

ส่วนการฝึกซ้อมในช่วงเย็น “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เน้นในส่วนการเรียกสภาพความฟิต และทดลองแท็คติกกับบรรดานักเตะหน้าใหม่ ซึ่งรวมไปถึง 2 แข้งใหม่ถอดด้ามอย่าง ชินโนสุเกะ ฮอนดะ กองหลังชาวญี่ปุ่น และ อัสก้า จากิเกียรอฟ เพลเมกเกอร์ชาวอุซเบกิสถาน

อรรถพล ปุษปาคม กุนซือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้กล่าวถึงเกมที่จะลงอุ่นเครื่องกับทีม ลาว ออลสตาร์ ว่า “เกมกับ ลาว ออลสตาร์ ตนจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อเป็นการทดลองแท็คติกและรูปแบบการเล่น ก่อนจะถึงฟุตบอลนัดสำคัญ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ซึ่งตนเชื่อว่าเกมกับ ลาว ออลสตาร์ จะเป๋นเกมที่สนุกถูกใจแฟนบอลแน่นอน”

สำหรับกำหนดการของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 11 ก.พ. 55 เวลาประมาณ 11.00 น. จะจัดพิธีแถลงข่าวและลงนามบันทึกข้อตกลงในการพัฒนานักฟุตบอลกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศลาว โดยทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดคัดเลือกนักฟุตบอลเยาวชนจากประเทศลาว มาร่วมฝึกซ้อมกับอะคาเดมี่ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ก่อนจะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีม ลาว ออลสตาร์ ณ สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว ในเวลา 16.00 น.และเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 12 ก.พ.นี้หลังจากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่เขาใหญ่จนถึงวันที่ 14 ก.พ. 55

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »