ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "โค้ชหนุ่ย"ส่ง"ริวกิ โคซาว่า"หอกซามูไร ลุยไทยลีกคนสุดท้าย

"โค้ชหนุ่ย"ส่ง"ริวกิ โคซาว่า"หอกซามูไร ลุยไทยลีกคนสุดท้าย

Posted 10/03/2012 by Pattaya United

 

โค้ชหนุ่ย กุนซือทีมโลมา พัทยา ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจส่งชื่อศูนย์ชาวญี่ปุ่นอย่าง "ริวกิ โคซาว่า"เข้าร่วมสุ้ศึกไทยลีก2012 โดยเชื่อว่านักเตะรายนี้จะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน 
 
 
เป็นที่จับตามมองอยากหนัก หลังทัพโลมายังขาดดาวยิงตัวจบสกอร์ ที่จะเข้ามาแทนที่ลูโดวิค ทาคาม ดาวยิงหมายเลขหนึ่งของทีมที่ตัดสินใจย้ายไปซบ ชลบุรีเอฟซี ล่าสุดโค้ชหนุ่ยตัดสินใจใส่ชื่อ ริวกิ โคซาว่า หอกซามูไร เด็กเก่าจากไกนาเร่ ต็อตโตริ เจลีกทู ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเข้าร่วมทัพชลบุรีเอฟซี

แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่ของทีม ว่า ได้ทำการตกลงดึงตัว ริวกิ โคซาว่า เข้ามาแก้ปัญหาในการจบสกอร์ของทีมแล้ว โดยยื่นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี สำหรับสาเหตุที่เลือก โคซาว่า เป็นต่างชาติรายสุดท้ายก่อนปิดตลาดซื้อขายในเลกแรกนี้ เนื่องจากได้ทราบข้อมูลและชมฝีเท้าจากเกมอุ่นเครื่อง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กับศรีราชาเอฟซี ซึ่งเจ้าตัวทำได้ถึง 2 ประตู ก่อนที่จะจบลงด้วยผลเสมอ 3-3

สำหรับ ริวกิ โคซาว่า ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 2531 ที่เมือง นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เคยสังกัดสโมสร เอฟซีโตเกียว, ไกนาเร่ ต็อตโตริ และสโมสรล่าสุด AFC อะคิตะ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวเดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศตุรกี และถูกโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ของชลบุรีเอฟซี ดึงตัวมาทดสอบฝีเท้า แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้มาจรดปากกาเซ็นสัญญากับ โลมาฟ้าขาว พัทยายูไนเต็ด ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะในครึ่งฤดูกาลแรก จะปิดลง

ทางด้านกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่จะดึงตัว วามาดู โอโคชา ดาวยิง ทีมชาติกาน่า มาร่วมทัพนั้น โค้ชหนุ่ยเปิดเผยว่า "ตลาดซื้อขายตัวผู้เล่นของไทยพรีเมียร์ลีก ปิดวันที่ 9 มีนาคม ทำให้ โอโคชา ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนขอวีซ่าเข้าประเทศไทย ยังติดปัญหาจึงไม่สามารถเดินทางมาทันก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะ โดยเฉพาะเป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในลีกอิสราเอลแล้วด้วย ที่ล่าสุดมีปัญหาก่อการร้ายในประเทศไทย ทำให้การคุมเข้มของ ด่าน ตม. มีความยากมากขึ้น อย่างไรก็แล้วแต่ ตนก็ยังอยากได้ โอโคชา มาร่วมทัพ หากสามารถผ่านการทดสอบฝีเท้า และผ่านตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย จะได้ทำการเซ็นสัญญาและส่งชื่อลงบู๊บอลถ้วยอย่าง โตโยต้าลีกคัพ และไทยคมเอฟเอคัพ ก่อนที่จะพิจารณารอส่งชื่อลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ในเลกที่ 2 ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "พลังเอ็ม"เปิดตัวชุดแข่งใหม่พร้อมทุ่ม80 ล.ลุยไทยลีก2012
    โอสถฯ สระบุรี เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ พร้อม 5 พันธมิตร ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ์ ปธ.สโมสร เท80ล้านบาทหวังเด็ดแชมป์บอลถ้วยฉลอง 121 ปี ขณะที่ ธัชรินทร์ โอสถานุเคราห์ ผจก.ทีมเผยโครงการใหญ่สร้างอะคาเดมี่ ปั้นเด็กลูกหม้อป้อนชุดใหญ่
  • ราชบุรีฯยืม "แอบโบ้" หัวหอกบุรีรัมย์ 1 ปี
    ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทำการยืมตัว บูบ้า แอบโบ้ หัวหอกซูเปอร์ซับของบุรีรัมย์ พีอีเอ มาร่วมทีม 1 ปี พร้อมเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ 10 มี.ค.
  • ปราสาทฯรับพลาดคว้าดาวเตะญี่ปุ่นลูกครึ่งอียิปต์แล้ว
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รับพลาดคว้าตัว โอซาม่า เอลซามนี่ ดาวเตะญี่ปุ่นลูกครึ่งอียิปต์ จากสโมสรมอนเตดิโอ ยามางาตะ ทีมในลีก เจทู เนื่องจากนักเตะมีปัญหาในการพูดคุย ส่วน กรณีที่ กุนซือคาชิว่า เรย์โซล ชม จักรพันธ์ แก้วพรม และ สุเชาว์ นุชนุ่ม เล่นระดับเจลีกได้ ถ้าสนใจก็มาเจรจากัน
  • 3ทีมดังไทยอันดับโลกร่วง,กิเลนยังที่1อาเซียน
    อันดับโลก 3 ทีมดังจากไทยลีก กอดคอกันร่วง หลังยังไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หล่นมาอยู่ อันดับ 254 ของโลก จาก 243 เป็นอันดับที่ 27 ของเอเชีย ส่วน ชลบุรี เอฟซี ร่วงจาก อันดับ 204 ไปอยู่ 216 รั้ง อันดับ 23 เอเชีย ฝั่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วงจาก 140 ไปอยู่ที่ 149 เป็นอันดับ 13 ของเอเชีย แต่ยังรั้งเบอร์ 1 ของอาเซียน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »