ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "บังยี"ตั้งกรรมการประเมินผลผู้ตัดสินบอล

"บังยี"ตั้งกรรมการประเมินผลผู้ตัดสินบอล

Posted 11/03/2012 by ไทยรัฐ

 

 

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย แต่งตั้ง 23 คณะกรรมการผู้ตัดสินและติดตามประเมิน ผลงานผู้ตัดสินประจำฤดูกาล 2012 เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารจัดการเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้ตัดสินได้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา... 
 
 
สืบเนื่องจากประเด็นใหญ่ของวงการผู้ ตัดสินไทยที่มีข่าวแพร่สะพัดไปทั่วทั้งวงการลูกหนังลีกอาชีพเกี่ยวกับกลุ่ม อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าบางรายที่ผันตัวเองขึ้นมาทำหน้าที่ผู้ควบคุมการแข่งขัน ได้ปฏิบัติหน้าที่ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร ด้วยการจัดตั้งบริษัทเพื่อรับดูแลสโมสรที่มีลุ้นเลื่อนชั้น-ตกชั้นจนกลาย เป็นเรื่องราวใหญ่โตในช่วงปลายซีซั่นที่ผ่านมา

ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี หนึ่งในบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีคำสั่งแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการ ผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลงานผู้ตัดสินประจำฤดูกาล 2012 เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารจัดการเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้ตัดสินได้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อทุกๆฝ่าย และเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหาตามที่ตกเป็นประเด็น สมาคมฟุตบอลฯได้อาศัยอำนาจตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลฯ พุทธศักราช 2546 หมวด 4 เรื่องการแต่งตั้งสภากรรมการ ข้อ 16 อำนาจหน้าที่ของสภากรรมการ และข้อ 16.7 ว่าด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการ หรืออนุกรรมการอื่นๆ

สำหรับการเตรียมทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลอาชีพประจำฤดูกาล 2012 จึงได้แต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสินทั้งสิ้น 23 ราย ประกอบด้วย ส.ว.สุโข วุฑฒิโชติ (ประธานที่ปรึกษา), สมศักดิ์ อ่อนสมา (ที่ปรึกษาอาวุโส), วิชัย จารุพันธ์ (ที่ปรึกษา), พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง (ที่ปรึกษา), พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น (ที่ปรึกษา), พล.ต.ชินเสณ ทอง–โกมล (ประธาน), พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม (รองประธานฝ่ายบริหาร), รัศมี จินดามัย (รองประธานฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินและฝ่ายต่างประเทศ) พรชัย ภัทร–โกมล (เหรัญญิก), ไกรสร พันธุ์เพียร (ฝ่ายปฏิคม), พีระพล ภูอุดม (นายทะเบียน), ชลัช ภิรมย์ (ฝ่ายนิเทศ), สาทป ทองขันธ์ (ฝ่ายสมรรถภาพ),ผจญ ละอองทอง (ผู้ช่วยฝ่ายสมรรถภาพ), นาวาอากาศเอกจีรศักดิ์ เจริญจันทร์ (ฝ่ายสวัสดิการ), นาวาอากาศเอก (พิเศษ) สมพร พัชรมุกดากรณ์ (กรรมการลีกภูมิภาค), โสภณ มหาบุญ (กรรมการฝ่ายฟุตบอลหญิง), ณัฎฐ ศรีเสาวลักษณ์ (กรรมการ), นาวาอากาศโทเผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ (กรรมการ), บรรลือศักดิ์ มีชัย (กรรมการ), นาวาอากาศโทสุขวิทย์ อยู่สบาย (กรรมการ), ปัญญา หาญลำยวง (กรรมการและเลขานุการ) และ ประเสริฐ ครุธศรี (กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ)

ขณะที่รายชื่อของคณะกรรมการแต่งตั้ง และติดตามประเมินผลงานผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในการจัดผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ ในศึกฟุตบอลลีกอาชีพไทยประจำฤดูกาล 2012 ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1, เอไอเอสลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 และฟุตบอลลีกหญิงมีทั้งสิ้น 10 ราย ประกอบด้วย ส.ว.สุโข วุฑฒิโชติ (ประธานที่ปรึกษา), พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล (ประธานคณะกรรมการ), สมศักดิ์ อ่อนสมา (กรรมการ), โสภิต ภาโนมัย (กรรมการ), พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม (กรรมการ), รัศมี จินดามัย (กรรมการ), นาวาอากาศเอก (พิเศษ) สมพร พัชร–มุกดากรณ์ (กรรมการ), ไพฑูร ชุติมากรกุล (กรรมการ), ปัญญา หาญลำยวง (กรรมการและเลขานุการ) และ ทวีชัย สุภัทรวัน (กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »