ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เจ๋ง!คุณยายวัยจ่อ100ปีได้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

เจ๋ง!คุณยายวัยจ่อ100ปีได้วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

Posted 20/03/2012 by siamsport

 

ดินาห์ กูล์ด ยอดคุณยายวัย 99 กะรัต ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ถือคบเพลิงของ โอลิมปิก 2012 ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แถมเธอจะมีอายุ 100 ปี ในช่วงใกล้กับเป็นตัวแทนถือคบเพลิงอีกด้วย โดยเจ้าตัวเผย หวังทำให้ดี พร้อมระบุ ที่ฟิตได้ทุกวันนี้ ทั้งที่ชอบโซ้ยช็อกโกแลต เป็นเพราะมันถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม รวมถึงการที่เธอเล่นโยคะด้วย

ดินาห์ กูล์ด คุณยายวัย 99 ปี ได้รับเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เมื่อเธอถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ถือคบเพลิงของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเธอจะวิ่งผ่านตามถนนของเมืองหลวงแดนผู้ดี เมื่อคบเพลิงเดินทางมาถึงกรุงลอนดอน ในเดือนกรกฎาคมนี้

ทั้งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีระกาศชื่อผู้ที่ได้รับเกียรติถือคบเพลิง โอลิมปิก 2012 จำนวน 7,300 คน และ กูล์ด คือหนึ่งในนั้น โดยเธอจะเดินถือคบเพลิงเป็นระยะทาง 300 เมตร นอกจากนี้ เธอจะมีอายุ 100 ปี ในช่วงใกล้กับที่จะได้ถือคบเพลิงอีกด้วย ซึ่งเธอบอกว่า จะทำให้ดีแน่นอน "ฉันหวังว่า ฉันจะทำงานนี้ได้ดีนะ"

คุณยายวัยจ่อครบรอบ 1 ศตวรรษ ที่ยังจำการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 1948 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ได้เป็นอย่างดีนั้น บอกว่า สาเหตุที่เธอยังฟิตดีอยู่ ก็เพราะเธอเล่นโยคะ และกินช็อกโกแลตนั่นเอง "ฉันเป็นคนที่ชอบช็อกโกแลตมาก ซึ่งการที่ฉันมีสุขภาพดีมันถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมอยู่แล้ว อย่างคุณแม่ของฉันท่านยังมีอายุจนถึง 102 ปีเลย"

สำหรับผู้ที่จะได้รับเกียรติถือคบเพลิงอีกมากกว่า 700 คน ซึ่งรวมถึงคนดังทั้งหลายด้วยนั้น จะมีการประกาศตามออกมาในภายหลัง โดยการวิ่งส่งต่อคบเพลิง จะเริ่มในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ และจะเดินทางไปรอบๆ อังกฤษ เป็นระยะทาง 8,000 ไมล์ (ประมาณ 12,800 กิโลเมตร) ก่อนจะมาจบที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างฮา!พี่เสือดวลกอล์ฟกังฟูบิ๊กแช็ก
    ไอเดียไม่ธรรมดา! "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรเด่นคนดัง ชวน "บิ๊กแช็ก" ชาคีล โอนีล อดีตยอดนักยัดห่วงชื่อก้อง มาช่วยทำมาหากินในการโปรโมทเกมกอล์ฟรุ่นใหม่ถอดด้ามของตัวเอง หวังต่อยอดความสำเร็จขายกระฉูดจากรุ่นก่อนหน้านี้ เผยคลิปเด็ดสุดสะเด่า ดวลกังฟูผสมกอล์ฟอย่างฮา...
  • ยันพันเปอร์เซ็นต์!มนัสลั่นแขวนนวมแน่นอน
    ยืนยันพันเปอร์เซ็นต์!! "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ตัดสินใจเด็ดขาดแน่นอนแล้วว่าเลิกชกแน่ พร้อมบอกว่าเป็นการตัดสินใจของตนเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับแฟนสาวหรือครอบครัว ส่วน "เจ้าบาส" สมรักษ์ คำสิงห์ ยังดูฉุนไม่เลิก ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวกับมนัสเด็ดขาด และขอเป็นกำลังใจให้นักชกคนอื่นๆ คว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้
  • ล่องหน!บัวขาวหายจากค่ายไร้ร่องรอยร่วมสัปดาห์
    "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยขวัญใจคนไทย หายตัวออกจากค่ายมวย ป.ประมุข แบบไร้ร่องรอยขาดการติดต่อนานร่วมสัปดาห์ เจ้าของค่ายมึนตึ๊บหายไปไหน หายไปเพราะอะไร และจไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่เพราะมีรายการชกต่างประเทศรออยู่
  • โฮแกนมึนตึ้บ!จำไม่ได้ถ่ายคลิปเสียวกับใครตอนไหน
    ผ่านศึกรักมาแยะ ความจำเลยมัวซัวขมุกขมัวเต็มที ฮัลค์ โฮแกน มวยปล้ำระดับตำนาน รับสารภาพ จำไม่ได้ถ่ายคลิปสยิวกับใครตอนไหน หลังตกเป็นข่าว กลายเป็นคนเด่นคนดังเจ้าของหนังโป๊จำเป็นอย่างไม่คาดฝัน คาดอาจเกิดขึ้นอย่างน้อยๆ เมื่อ 5 ปีก่อน หลังเลิกกับเมียคนแรก จนสติแตกไล่ปล้ำสาวๆ มากหน้าหลายตา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »