ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิงเคนนี่หนุนโดนี่กู้วิกฤตหงส์แดง

คิงเคนนี่หนุนโดนี่กู้วิกฤตหงส์แดง

Posted 06/04/2012 by siamsport

 

เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูล เตรียมส่ง อเล็กซานเดอร์ โดนี่ นายด่านเลือดแซมบ้า ประเดิมสนามเป็นเกมแรกให้กับสโมสรในแมตช์พบ แอสตัน วิลล่า วันเสาร์นี้ โดยเชื่อว่า จอมหนึบวัย 32 ปี จะทำหน้าที่แทน เปเป้ เรน่า ผู้รักษาประตูมือ 1 ในช่วงเวลาอันเลวร้ายของต้นสังกัดได้อย่างแน่นอน เพราะประสบการณ์เพียบจาก เซเรีย อา อิตาลี

 เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์หลับเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า อเล็กซานเดอร์ โดนี่ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน จะช่วยทัพ "หงส์แดง" ทำผลงานดีขึ้น หลังจากจะได้โอกาสประเดิมสนามแทนที่ เปเป้ เรน่า นายทวารเลือดกระทิง ที่โดนโทษแบน 3 เกม จากการโดนใบแดงในเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.ผ่านมา
 
 โด นี่ ยังไม่เคยลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล แม้แต่เพียงนัดเดียว นับตั้งแต่ตัดสินใจย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้กำลังจะได้โอกาสเล่นเป็นเกมแรกในแมตช์กับ แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์นี้ โดยรวมถึงเกมสำคัญอย่างศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์กับ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมือง ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ถัดไปด้วย
 
ดัลกลิช ที่คุมทัพ "หงส์แดง" แพ้ 6 จาก 7 เกมหลังสุด กล่าวถึง โดนี่ ว่า "เขายังไม่เคยลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการให้กับ ลิเวอร์พูล เลย ดังนั้นมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เช่นเดียวกับคนอื่นๆ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง แต่เขาทำงานอย่างหนักในการซ้อมตั้งแต่ย้ายมาจาก อิตาลี เขาเคยเล่นใน เซเรีย อา มาแล้ว เขาจึงมีประสบการณ์มากมาย และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา เขาพัฒนาขึ้นแล้ว"
 
"เขา เริ่มที่จะใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น เขาเป็นคนที่มีความอดทนสูง และมันเป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับเขาในการที่มีผู้รักษาประตูฝีมือดีอย่าง เรน่า ขวางทางอยู่ โดนี่ จะพร้อมลงสนาม แต่ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งไหนสำหรับการลงสนาม เป็นเกมแรก"
 
 ผลงานอันย่ำแย่ใน พรีเมียร์ลีก ของ ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขาหล่นไปรั้งอันดับ 8 แล้ว พร้อมทั้งไล่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แค้นตลอดกาล ห่างไกลถึง 34 แต้ม โดยผลงานดังกล่าวนับเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 59 ปีของสโมสรเลย แต่ ดัลกลิช ยังยืนยันที่จะหยุดสถิติอันเลวร้ายนี้ให้ได้ในเร็ววันนี้
 
กุน ซือวัย 61 ปี กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าผมเคยเจอกับผลงานอันน่าผิดหวังแบบนี้มาก่อนหรือเปล่า มีคนบอกผมว่ามันเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1953 ผมไม่ได้แก่ขนาดนั้น เลยจำสถิติโบราณแบบนั้นไม่ได้ ผมเชื่อว่าสถิติที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเจอมาคือตอนที่เราอยู่ประมาณอันดับ 3 หรือ 4 จากท้ายตาราง ในช่วงคริสต์มาสของฤดูกาลไหนก็ไม่รู้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเลย"
 
 "แต่ผมไม่คิดว่ามันมี ความสำคัญนักสำหรับสถิติที่ผ่านมา สิ่งที่เราควรสนใจคือเราแพ้มาตลอดเลย เมื่อถึงมาช่วงหนึ่งในชีวิตค้าแข้ง สิ่งสำคัญคือการตอบโต้กับความพ่ายแพ้เมื่อคุณต้องเจอกับมัน ไม่ว่าคุณจะแพ้กี่เกมหรือแพ้แบบทั้งไปและกลับก็ไม่มีความสำคัญเพราะคุณไม่ อยากที่จะแพ้สักเกมอยู่แล้ว" ดัลกลิช กล่าวทิ้งท้าย
 
ทาง ด้าน อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือแอสตัน วิลล่า ออกมาเปิดเผยว่า แรนดี้ เลอร์เนอร์ ประธานสโมสร เดินทางมาเยี่ยมลูกทีมที่สนามซ้อมในสัปดาห์นี้ เพื่อที่จะกระตุ้นให้แข้ง "สิงห์ผงาด" ทำผลงานอย่างเต็มที่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึงมาคุยกับ สติลิยัน เปตรอฟ มิดฟิลด์กัปตันทีม ที่ถูกตรวจพบว่าเป็น มะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคิเมีย) อย่างกะทันหัน
 
 แม็คลีช กล่าวว่า "แรนดี้ มาที่นี่เมื่อตอนเช้าของวันอังคาร เขามาเยี่ยม สติลิยัน เมื่อวันจันทร์ แต่ก็มาพูดคุยกับลูกทีมคนอื่นๆ ด้วย เขาขอให้นักเตะทุกคนโชคดี และบอกให้พวกเขาแข็งแกร่งเข้าไว้สำหรับการทำผลงานเพื่อโชคชะตาของตัวเองใน ช่วง 8 เกมสุดท้าย รวมถึงกระตุ้นให้เหล่าดาวรุ่งเค้นศักยภาพออกมาให้เต็มที่ด้วย มันเป็นเรื่องดีสำหรับประธานสโมสรในการทำเช่นนี้กับลูกทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หัวหน้าแก๊งแขวนระเบิดบ้านดัลกลิชโดนรวบแล้ว
    หนีไม่พ้นเวรกรรมจริงๆ เคิร์ค แบรดลี่ย์ ผู้นำแก๊งโลกมืดที่ทิ้งระเบิดมือไว้บนกำแพงบ้าน เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล โดนรวบตัวเรียบร้อย ที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย เอียน มิลน์ หัวหน้าหน่วยงานล่าแก๊งอาชญากรรมที่มีความรุนแรงในพื้นที่ยุโรป ระบุ พวกเขารวบตัวคนร้ายครั้งนี้ได้แบบที่ผู้กระทำผิดไม่ทันเอะใจสักนิด
  • เลว่าเผยอาการเจ็บเข่าดีวันดีคืน
    ลูคัส เลว่า ห้องเรื่อง ลิเวอร์พูล รายงานข่าวดี ตอนนี้อาการบาดเจ็บหัวเข่าดีวันดีคืน แต่คงจะกลับมาช่วย "หงส์แดง" ได้ในซีซั่นหน้า พร้อมรับผิดหวังที่ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ในเวลานี้ และทำได้เพียงเป็นกำลังใจเท่านั้น
  • ขึ้นบัญชีโละทิ้งรายแรก!หงส์จ่อขายเค้าท์
    แฉ เดิร์ค เค้าท์ หัวหอกจอมขยันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลายเป็นเหยื่อผู้โชคร้ายจากผลงานอันน่าผิดหวังของต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ หลังจากสโมสรมีโครงการขายนักเตะ เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในช่วงปิดฤดูกาล โดยอาจมี มักซี่ โรดริเกซ และ ฟาบิโอ ออเรลิโอ เป็นอีก 2 แข้งที่ส่อแววหาทีมใหม่
  • สเคอร์เทลหวังทำประตูให้หงส์มากที่สุด
    มาร์ติน สเคอร์เทล เซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล หวังมีชื่อทำประตูให้กับต้นสังกัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รับซีซั่นนี้สุดประทับใจที่ยิงประตูในเกมนัดชิงฯ คาร์ลิ่ง คัพ พร้อมเปิดใจ เวมบลีย์ คือสนามที่ถูกโฉลกอย่างแท้จริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »