ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์คิดใหญ่!ยื่นซื้อโรงไฟฟ้าทำรังเหย้าใหม่

สิงห์คิดใหญ่!ยื่นซื้อโรงไฟฟ้าทำรังเหย้าใหม่

Posted 05/05/2012 by siamsport

 

เชลซี หวังสูง ยื่นขอซื้อพื้นที่ของโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซีเรียบร้อย โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะดัดแปลงให้กลายเป็นรังเหย้าใหม่ ที่จะจุได้ถึง 60,000 ที่นั่ง แต่ยัน ยังไม่ชัวร์จะซื้อสำเร็จหรือไม่ เพราะมีคู่แข่งหลายราย และนี่ก็ไม่ได้เป็นการฟันธงถึงเรื่องที่พวกเขาจะย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อพื้นที่ของโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซี ที่อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่พวกเขาจะได้นำมาดัดแปลงให้กลายเป็นรังเหย้าแห่งใหม่ ซึ่งจะมีความจุถึง 60,000 ที่นั่ง

สำหรับโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซีนั้น เคยเป็นโรงไฟฟ้าชั้นนำ ก่อนที่จะมีการหยุดส่งไฟฟ้าในปี 1983 โดยหลังจากนั้นก็กลายเป็นโรงงานทำอิฐขนาดยักษ์ แถมวงร็อกชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง "พิงค์ฟลอยด์" ยังเคยเอาโรงงานนี้มาทำเป็นภาพปกอัลบั้ม "แอนิมอลส์" ด้วย แต่ตอนนี้สถานที่ดังกล่าวได้อยู่ภายใต้การพิทักษ์ หรือก็คือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ถูกขึ้นบัญชีขายแล้ว ซึ่งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น พวกเขามีแผนการมากมายที่จะพัฒนาพื้นที่นี้ใหม่อีกครั้ง ทว่าสุดท้ายก็หยุดชะงักไปหมด

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ เชลซี ประกาศว่า พวกเขาอยากซื้อโรงไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งมีพื้นที่ขนาด 39 เอเคอร์ (ประมาณ 98.6 ไร่) รวมถึงมีปล่องควันขนาดใหญ่อยู่ 4 อันแล้ว เนื่องจากพวกเขากำลังมองหาทางเลือกที่จะไปฟาดแข้งในสนามใหม่ นอกเหนือจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าในปัจจุบัน

เชลซี แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "สโมสรฟุตบอล เชลซี สามารถยืนยันกับแฟนบอลของเราได้ว่า วันนี้เราได้ยื่นข้อเสนอ พร้อมกับ อัลมาคันตาร์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมมือในการพัฒนาที่ดินของเรา เพื่อที่จะได้เข้าถือสิทธิ์พื้นที่ขนาด 39 เอเคอร์ ของโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซีแล้ว ซึ่งโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซีนั้น เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่โด่งดังมากที่สุดของกรุงลอนดอน และมีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่ง หนึ่งของโลกได้"

อย่างไรก็ตาม "สิงห์บลูส์" ระบุว่า นอกจากพวกเขาแล้วนั้น ยังมีอีกหลายกลุ่มที่สนใจเข้าถือครองพื้นที่ดังกล่าวเช่นกัน และการเดินเรื่องในครั้งนี้ก็ยังไม่ได้หมายความว่า พวกเขามีมติที่จะเก็บของออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย "มันยังไม่มีความแน่นอนว่า เราจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ และเรายังต้องเน้นย้ำอีกด้วยว่า การที่เรายื่นข้อเสนอขอซื้อทำเลของโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซีนั้น ไม่ได้หมายความว่า สโมสรมีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดว่า จะย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่อย่างใด"

ทั้งนี้ เชลซี เสริมว่า พวกเขามีแผนที่จะนำเอาส่วนประกอบที่โดดเด่นของโรงไฟฟ้านี้ มารวมเข้าไปอยู่ในสนามใหม่ด้วย "ปล่องควันอันเลื่องชื่อทั้ง 4, ท่อซักล้าง, ห้องความดันทางตะวันตกที่อยู่ในเกรด 2 (ระดับที่รวมสิ่งก่อสร้างที่มีความน่าสนใจทางสถาปัตยกรรม และทางประวัติศาสตร์) รวมถึงห้องควบคุมนั้น จะได้รับการซ่อมแซม และจะได้รับการเก็บรักษาไว้ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมของพวกมัน ซึ่งจะทำให้มันเป็นฉากหลังในเชิงสถาปัตยกรรมที่มีความพิเศษกว่าที่อื่น สำหรับสนามฟุตบอลระดับโลก ที่มีความจุอยู่ที่ประมาณ 60,000 ที่นั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิงฯเอฟเอ!หงส์จัดซัวเรสยิง,สิงห์ส่งดร็อกโป้ง
    ศึกแห่งศักดิ์ศรีบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะอังกฤษระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่หมายมั่นปั้นมือกับรายการนี้ยิ่งนักเตรียมจัดทัพใหญ่โดยสองคู่หน้า หลยุส์ ซัวเรซ กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ จะผนึกคมแข้งหวังลาต่าข่ายคู่ต่อกร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่จะจัดเต็มเช่นกัน โดย ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา น่าจะถูกวางให้เป็นดาวล่าตัวเป้า ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. ศกนี้
  • ปูด!เสี่ยหมีล็อกนายใหญ่สิงห์เฮียมูคนเดียว
    "เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี ประโคมข่าวออกมาว่า!"เฮียมู"โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดฝอยทอง คือผู้จัดการทีมคนเดียวเท่านั้นที่"เสี่ยหมี"โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีม"สิงห์บลูส์"เชลซี อยากได้ตัวมาคุมทีมภายหลังจบฤดูกาล 2011/2012
  • เช็กเร้าสิงห์ลืมเกมพ่ายทูน-ทุบหงส์แดงซิวเอฟเอ
    ปีเตอร์ เช็ก นายด่านร่างโย่งของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทัพให้ลืมความพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ในเกมที่ผ่านมา เพื่อที่จะทำให้สภาพจิตใจและร่างกายพร้อมสำหรับการลงเล่นเกมสำคัญกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้
  • บ่อนทำฮือฮาจ่ายลูกค้าแทงมัตเตโอได้คุมสิงห์
    บ่อนถูกกฏหมายในเมือง ผู้ดี ออกประกาศเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า จะจ่ายเงินให้กับลูกค้าที่กล้าแทงว่า โรแบร์โต้ ติ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพของเชลซี จะได้คุมทัพเป็นการถาวรในซีซั่นหน้าแล้วแม้เรื่องดังกล่าวจะยังไม่เป็นความ จริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »