ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อ้าวยังไง?คาร์ราเกอร์ชี้รออีกนานกว่าหงส์แชมป์

อ้าวยังไง?คาร์ราเกอร์ชี้รออีกนานกว่าหงส์แชมป์

Posted 19/05/2012 by siamsport

 
ความจริงที่แสนเจ็บ ปวด...รออีกหนึ่งชั่วคนกว่า ลิเวอร์พูล จะกลับมาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เจมี่ คาร์ราเกอร์ ปราการหลังจอมเก๋า เตือน "เดอะ ค็อป" แม้ไม่อยากได้ยินแต่ต้องทำใจยอมรับให้ได้ "หงส์แดง" ไม่มีเงินให้ผลาญเป็นหมื่นล้านเหมือนทีมเศรษฐีทั้งหลาย ยามนี้แค่ติดโผท็อปโฟร์ก็ประสบความสำเร็จแล้ว


        เจมี่ คาร์ราเกอร์ รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกปากเตือนแฟนบอลของตนเองว่า อาจจะต้องรอคอยไปอีกหนึ่งชั่วอายุคนกว่าจะได้เห็น "หงส์แดง" ผงาดครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ หลังจากที่ทำได้เพียงแค่อันดับ 8 ในตารางคะแนนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา ซึ่งหมายถึงการปิดฉากการกุมบังเหียนสมัยที่ 2 ของ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานดาวเตะและกุนซือของสโมสรไปโดยปริยาย 


         เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋าวัย 34 ปี กล่าวผ่าน เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ดังเมืองผู้ดี  ถึงคำถามที่ว่า อาจจะต้องรออีกหนึ่งชั่วอายุคนหรือไม่ ก่อนที่ทีมรักของตนจะได้เป็นแชมป์ลีกสูงสุด หลังจากที่ว่างเว้นถ้วยสำคัญดังกล่าวมานานกว่า 22 ปีแล้ว ว่า "คุณไม่มีทางรู้ได้หรอก ผมอยู่กับทีมมา 15 ปีแล้ว และเราก็เคยมีลุ้นแชมป์แค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้นเองล่ะมั้ง นั่นเป็นอะไรที่ชัดเจนว่า มันไม่ใช่สิ่งที่เราอยากจะเป็น และมันก็ยังไม่ดีพอ" 


         "ผม ไม่คิดว่า เราจะเป็นสโมสรประเภทที่ทุ่มเงิน 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) ได้อย่างสบายๆ เหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เชลซี ซึ่งแทบจะการันตีโอกาสอันดีในการได้แชมป์ของพวกเขาอย่างถนัดชัดเจน ผมไม่คิดว่า เราต้องสร้างทีมแบบค่อยเป็นค่อยไป ขั้นต่อไปสำหรับเราก็คือการได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นต่อไป" 


         "ฟุตบอล เป็นวัฏจักร และเราจะกลับไปอยู่ตรงจุดนั้นแล้วค่อยลุ้นแชมป์กันอีกที ผมเคยใกล้จะได้แชมป์มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคตเราจะก้าวไปได้ไกลกว่านั้นอีกสักก้าว แต่ตอนนี้ผมไม่คิดว่า แชมป์จะอยู่ในใจของทุกคน ผมคิดว่า 4 อันดับแรกคือเป้าหมายแรก เราต้องพยายามกลับไปอยู่ตรงจุดนั้นให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"


         "หลัง จากนั้น เราก็จะต้องรักษาตำแหน่งของเราในจุดนั้นเอาไว้ให้ได้ พอเราตั้งหลักได้แล้วก็ค่อยเดินหน้าต่อไป เหมือนอย่างที่เราเคยทำในยุค เชราร์ อุลลิเย่ร์ และ ราฟา เบนิเตซ  แฟนบอล ลิเวอร์พูล อาจจะไม่อยากได้ยินเรื่องนี้ แต่มันก็ถือเป็นความสำเร็จได้แล้ว หากติดอันดับท็อปโฟร์"  "คาร์ร่า" ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนีตามพี่เคน!ซัวเรซฝันค้าเเข้งเเดนกระทิง
    ภายหลังสโมสร ลิเวอร์พูล ปลดเคนนี่ ดัลกลิช พ้นตำเเหน่งกุนซือออกไปไม่นาน ล่าสุดทัพ"หงส์เเดง"ต้องคิดหนักอีกครั้ง เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง ออกมาเเย้มพร้อมลาถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกสเปน
  • เผื่อฟลุ๊ค!ซันแฉหงส์ทาบเป๊ปนั่งแท่นกุนซือ
    สื่อเมืองผู้ดีลือ กระหึ่ม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เล่นของสูงหวังดึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มาคุมทัพเสกเกมรุกให้ "เดอะ ค็อป" ได้ตื่นตาตื่นใจ เชื่อแม้ความหวังริบหรี่เต็มทน แต่ก็ยังดีกว่ามองข้ามเจ้าตัวไป
  • แฟนหงส์หนาว!ซัวเรซรับอยากเล่นลีกสเปน
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล รับอยากย้ายไปหาความท้าทายในสเปนในอนาคต ยกลา ลีกา เป็น 1 ใน 3 สุดยอดลีกของโลก และนักเตะทุกคนก็ฝันที่จะไปค้าแข้งในแดนกระทิงดุ
  • เริ่มขยับ!หงส์เปิดฉากเจรจาดึงเอวีบีคุมทัพแล้ว
    ลิเวอร์พูล เร่งเดินหน้าหากุนซือคนใหม่มารับงานต่อจาก เคนนี่ ดัลกลิช ล่าสุดมีข่าวคุยกับ อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตผู้จัดการทีม เชลซี แล้ว แต่เชื่อยังมีตัวเลือกอีกหลายรายทั้ง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ, พอล แลมเบิร์ต, แบรนดัน ร็อดเจอร์ส และ เจอร์เก้น คล็อปป์ รวมไปถึง ราฟาเอล เบนิเตซ คนคุ้นเคยกันเองด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »