ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัวเรซจวกเอฟเอตัดสินโคตรพิลึกแบนตน8นัด

ซัวเรซจวกเอฟเอตัดสินโคตรพิลึกแบนตน8นัด

Posted 26/05/2012 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้า ลิเวอร์พูล เฉ่ง เอฟเอ เป็นพวกที่ทำอะไรได้แปลกประหลาด จากการที่แบนตนถึง 8 นัด โทษฐานที่เจ้าตัวถูกตัดสินมีความผิด เรื่องกล่าวเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดสักอย่าง พร้อมเชื่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษมีคำตัดสินดังกล่าว เพื่อที่จะได้เล่นงาน "หงส์แดง" แต่ยันไม่เคยเสียสมาธิ เวลาโดนแฟนบอลทีมอื่นโห่ใส่

 หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล ทีมขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วิจารณ์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่าทำหน้าที่ได้ผิดพลาด ที่ลงโทษแบนตนถึง 8 เกม จากกรณีที่เจ้าตัวถูกตัดสินว่า มีความผิดฐานพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตัวฉกาจ ในเกมลีก นัดที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน

ทั้งนี้ ซัวเรซ ถูกคณะกรรมการอิสระที่แต่งตั้งโดย เอฟเอ ตัดสินว่า ทำความผิด ในกรณีหมิ่นสีผิว เอวร่า จริง จนทำให้เขาต้องอดลงช่วยต้นสังกัดนานถึง 8 นัด ซึ่งศูนย์หน้าวัย 25 ปี เชื่อว่า การลงโทษดังกล่าวคือการกระทำที่ผิดพลาด และคุณธรรมของตนก็เป็นสิ่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว

 ซัวเรซ กล่าวในบทสัมภาษณ์กับ "รัสเซีย ทูเดย์" สื่อชื่อดังแดนหมีขาวว่า "ผมคิดว่า คุณจะเรียกการลงโทษแบนครั้งนั้นว่า เป็นคำตัดสินที่แปลกประหลาด และเหลือเชื่อก็ว่าได้ เพราะมันไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดแม้แต่ชิ้นเดียวเลยว่า ผมได้ทำในสิ่งที่พวกเขากล่าวหาผม ที่ผมยอมรับบทลงโทษด้วยการไม่พูดอะไรเลย ก็เพราะว่า พวกเขาอาจทำให้การแบนมันนานกว่าเดิมก็ได้ และมันก็คงจะทำให้เรื่องทั้งหมดไม่จบลงเสียที แต่ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของผมยังคงสงบนิ่ง เช่นเดียวกับสโมสร และครอบครัวของผม"

"ผมมีเพื่อนร่วมทีม และสหายที่มีสีผิวทั้ง 2 แบบอยู่ตลอด ทั้งในทีมชาติ, ลิเวอร์พูล และ ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นที่ที่คนส่วนใหญ่มาจาก ซูรินาเม และผมก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับพวกเขาเลย ฮอลแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักเตะผิวสีมากที่สุดของโลก และผมก็ไม่เคยมีปัญหาเลยแม้แต่ครั้งเดียว" อดีตหัวหอก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระบุ

 ซัวเรซ เสริมว่า ตนรู้สึกว่า โทษแบนของตนเป็นแผนเพื่อที่จะเล่นงาน ลิเวอร์พูล แต่ตนก็รู้สึกดีใจที่สโมสร กับบ้านเกิดของตนคอยสนับสนุนตน "สำหรับผมแล้ว มันดูเหมือนพวกเขาจะต้องกำจัดนักเตะของ ลิเวอร์พูล ออกไป และแน่นอนว่า พวกเขาก็ต้องรู้สึกพอใจกับเรื่องทั้งหมดนี้ แต่สิ่งที่สื่อของอังกฤษพูดเกี่ยวกับผมไม่ได้ทำให้ผมสนใจเลยสักนิด สิ่งที่ผมสนใจก็คือ พวกเขาพูดเกี่ยวกับผมยังไงใน อุรุกวัย กับใน ลิเวอร์พูล ต่างหาก และพวกเขาก็สนับสนุนผมอยู่ตลอดเลย"

 ดาวยิงชาวอุรุกวัย เสริมว่า แม้ตนจะถูกแฟนบอลทีมอื่นโห่ฮาใส่อยู่ตลอดหลังจากนั้น แต่มันก็ไม่ส่งผลกระทบถึงตนเลย "หลังจากที่ถูกแบนแล้วนั้น มีคนบอกกับผมว่า แฟนบอลจะต้องเหน็บแนมผม, เป่าปากใส่ผม, ประชดประชันผม และตะโกนใส่ผม แต่พูดกันตรงๆ เลยนะ พวกนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ผมรู้สึกกังวลได้หรอก"

"ทุกคนก็โห่ฮาใส่ผมทุกเวลา ในทุกสนามที่ผมไปแข่งอยู่แล้ว และพวกเขาก็ทำอย่างนั้นตั้งแต่ก่อนเกิดข้อหาการเหยียดผิวด้วยซ้ำ ซึ่งผมก็พยายามสนใจมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะตั้งสมาธิอยู่กับสิ่งที่ผมชอบ และนั่นก็คือการลงไปเล่นฟุตบอล" ซัวเรซ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตีวี่จียันพร้อมหนุนหลังมาร์ตี้
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล ยืนกราน ตนจะให้การหนุนหลัง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เต็มที่แน่นอน หากกุนซือ วีแกน ได้ย้ายมาคุมทัพ "หงส์แดง" จริง แต่ย้ำตอนนี้ไม่อยากคิดอะไรมาก เพราะต้องการทุ่มเทสมาธิให้ทีมชาติอังกฤษเป็นอันดับแรก
  • ด่วน!หงส์ยื่นข้อเสนอดึงมาร์ติเนซคุมทัพแล้ว
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล อาจต้องยอมรับ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ เสียแล้ว หลัง เดฟ วีแลน ประธาน "เดอะ ลาติกส์" ยืนยัน "หงส์แดง" ยื่นข้อเสนอดึงไปร่วมงานด้วยแล้ว
  • น่าจะชัวร์!มาร์ติเนซควงเฮนรี่เดินชายหาดไมอามี่
    แฟนบอลมือไวจับภาพขณะ ที่ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมชาวมะกัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินคุยหน้าเครียดกับ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก บริเวณชายหาดเมืองไมอามี่ ตอกย้ำกระแสที่ว่า นายใหญ่ชาวสเปน เป็นเต็ง 1 ที่จะได้นั่งเก้าอี้ตัวร้อนในถิ่นแอนฟิลด์
  • วีแลนเตือนมาร์ติเนซคุมหงส์ไร้อำนาจซื้อนักเตะ
    เดฟ วีแลน เจ้าของ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก สะกิดบอกโรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมเลือกระทิง ต้องคิดให้หนักว่าจะทำใจยอมปล่อยอำนาจการซื้อนักเตะให้คนอื่นดูแลได้หรือ เปล่า หากตกลงใจโยกไปคุมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมยันข่าวเจ้าตัวบินไปบอสตัน เพื่อถกเรื่องการย้ายไปคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »