ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮนรี่ชี้สนามใหม่อย่างเดียวไม่ช่วยหงส์รวยขึ้น

เฮนรี่ชี้สนามใหม่อย่างเดียวไม่ช่วยหงส์รวยขึ้น

Posted 16/06/2012 by siamsport

 

อห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของ ลิเวอร์พูล ยืนยัน หากทืมต้องย้ายจาก แอนฟิลด์ รังเหย้าปัจจุบัน แล้วไปสร้างสนาใหม่จริง ก็ไมได้หมายความว่า "หงส์แดง" จะรวยล้นฟ้าในชั่วข้ามคืนแต่อย่างใด แถมเหล่า "เดอะ ค็อป" อาจต้องจ่ายค่าตั๋วมากขึ้นด้วยซ้ำ พร้อมระบุ ตอนนี้กำลังเลือกกันอย่างยากลำบาก ระหว่างการสร้างสนามใหม่ กับการบูรณะ แอนฟิลด์

 จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า การที่ทีมจะสร้างรังเหย้าแห่งใหม่ แล้วย้ายไปเล่นในที่ดังกล่าวนั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ "หงส์แดง" มีสถานะทางการเงินที่ร่ำรวยมหาศาลแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ได้มีการพูดกันว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องย้ายจาก แอนฟิลด์ รังเหย้าปัจจุบัน ไปเล่นที่สนามแห่งใหม่ ซึ่งจะสร้างขึ้นในสวนสาธารณะ สแตนลี่ย์ พาร์ค อย่างไรก็ตาม เจ้าของทีมชาวอเมริกัน บอกเป็นนัยว่า การย้ายสนามนั้น อาจจะส่งผลให้ทีมต้องเพิ่มราคาตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันก็ได้ พร้อมแสดงความเชื่อด้วยว่า ทางที่ดีที่สุดที่จะปรับปรุงสถานะทางการเงินของทีม ให้ต่อกรกับสโมสรลูกหนังรายอื่นๆ ได้ น่าจะต้องมาจากรายได้ทางการค้าจากทั่วทั้งโลก

เฮนรี่ กล่าวว่า "มันมีความเชื่อที่ผิดๆ กันมานานแล้ว เกี่ยวกับเรื่องที่ว่า สนามใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะสร้างผลกระทบทางการเงินได้ มันมีความเชื่อเพิ่มมากขึ้นว่า เราต้องสร้างสนามแห่งใหม่ เพื่อที่จะต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และทีมอื่นๆ ได้"

"ไม่มีใครเคยพูดเลยว่า สนามใหม่จะเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลหรือไม่ จริงอยู่ที่สนามใหม่ซึ่งจะทำรายได้จากสาธารณะ คือสิ่งที่ฟังดูดีสำหรับสโมสร และผมก็ไม่เคยได้ยินว่า มีสโมสรไหนบอกปัดเรื่องแบบนั้น แต่โดยส่วนตัวแล้ว การใช้สนามใหม่เป็นสิ่งที่มีความท้าทาย และมีปัญหามาก"

"อาร์เซน่อล อยู่ตรงศูนย์กลางในเมืองที่ร่ำรวยมากๆ พร้อมกับมีประชากรในเมืองหลวงที่มากมาย ที่ราวๆ 14 ล้านคน พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม ที่ประสบความสำเร็จในระดับนั้น แต่ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา หรือประมาณนั้นเนี่ย มันมีสนามฟุตบอลแห่งใหม่กี่สนามกัน ที่มีที่นั่งมากกว่า 30,000 ที่นั่ง และถูกสร้างอยู่ในสหราชอาณาจักร? ส่วนใหญ่แล้ว สนามแห่งใหม่ก็จะทำการเพิ่มรายได้ ด้วยการขึ้นค่าตั๋วเป็นหลัก โดยเฉพาะกับที่นั่งคุณภาพดี ที่จะราคาสูงมาก" ผู้บริหารวัย 62 กะรัต ระบุ

เฮนรี่ ยอมรับด้วยว่า ตอนนี้กำลังมีสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก ที่จะต้องเลือกว่าจะเอายังไง ระหว่างการสร้างสนามใหม่ที่มีมูลค่าสูง กับการบูรณะ แอนฟิลด์ ซึ่งมีปัญหาทางด้านพื้นที่มากมาย "เราได้มีการเสาะหาสนามแห่งใหม่ ตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา"

"ในช่วงหนึ่ง เราได้มีการประกาศเจตนารมณ์อย่างกระจ่างชัดแล้วว่า ถ้าเราได้รับข้อตกลงของการเอาชื่อมาเป็นชื่อสนาม ในระดับที่ไม่มากเกินไปแล้วล่ะก็ เราก็จะทำทุกทางเพื่อสร้างสนามแห่งใหม่ให้ได้ เรามีข้อได้เปรียบในการเป็นสโมสรระดับโลก และข้อตกลงที่เอาชื่อของบริษัทผู้สนับสนุนมาเป็นชื่อสนาม ก็อาจทำให้สนามแห่งใหม่เป็นจริงขึ้นมาได้ มันเป็นสิ่งที่เรากำลังทำงานกันอยู่ และมันก็มีผู้ที่สนใจด้วย"

"มันมีแผนที่จะขยายด้านอัฒจันทร์หลักของ แอนฟิลด์ อยู่ก็จริง แต่สนามแห่งนี้เป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับสโมสร ตลอดช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา การขยายอัฒจันทร์หลักจะต้องเป็นสิทธิพิเศษของเมือง, ชุมชน และคนในละแวกนั้นๆ เพื่อที่จะให้มันเกิดขึ้นได้ ประเด็นนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับอนาคตของย่านใกล้เคียง แต่เราไม่สามารถทำอะไรฝ่ายเดียวได้ ซึ่งเราก็จะไม่ทำอย่างนั้นด้วย"

"ในขณะที่สนามใหม่ หรือการขยายขนาด แอนฟิลด์ คือสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับสโมสรในระยะยาวนั้น ผลกระทบต่อด้านการเงิน จากการเพิ่มที่นั่ง และสิ่งอำนวยความสะดวก ก็ควรที่จะถูกนำมาพิจารณาด้วย นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมผมถึงบอกว่า มันเป็นเรื่องไม่จริงเลย ที่ประเด็นของสนามจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างกับใช้เวทมนตร์"

"การสร้างสนามใหม่ หรือบูรณะ แอนฟิลด์ จะเพิ่มรายได้ในวันที่มีเกมการแข่งขัน จาก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) ไปถึงที่ประมาณ 60-70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000-3,500 ล้านบาท) ซึ่งนั่นก็เป็นจำนวนที่จะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อคุณไม่ต้องเจอปัจจัยจากการจ่ายหนี้ด้วย"

        "มันอาจจะช่วยได้ก็จริง แต่มันก็เป็นแค่หนึ่งในส่วนประกอบสำหรับแผนงานระยะยาวของ ลิเวอร์พูล เท่านั้น อนาคตของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับประเด็นสนามเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับการสร้างสโมสรฟุตบอลให้แข็งแกร่ง ที่สามารถต่อกรกับใครก็ได้ในทวีปยุโรปด้วย" เจ้าของทีม "หงส์แดง" ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มิลานหักดิบ!จ่อซิวอาควิลานี่3ล้านปอนด์
    อัลเบอร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ชาวอิตาเลี่ยนของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เตรียมย้ายไปอยู่กับ"ปีศาจแดง-ดำ"เอซี มิลาน แบบถาวร ภายในสัปดาห์นี้ ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์
  • โมเซสอ้างหงส์,สิงห์เล็งซิวร่วมทัพ
    วิคเตอร์ โมเซส หัวหอกจอมเลื้อย "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก ส่งสัญญาณคงมองหาต้นสังกัดใหม่ในซัมเมอร์นี้ชัวร์แล้ว อ้างได้รับการติดต่อทาบทามจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "สิงห์บลูส์" เชลซี และอีกหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า จะได้ย้ายไปล่าตาข่ายให้กับทีมไหนในฤดูกาลหน้า
  • รู้งาน!ซัวเรซรับปลื้มสไตล์ร็อดเจอร์สนานแล้ว
    หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าตัวความหวัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยิ้มรับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ป้ายแดงที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมเผยชื่นชมฝีมือและสไตล์การคุมทีมมาตั้งแต่สมัยพา "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ โลด แล่นบนพรีเมียร์ลีก แบบไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นแล้ว
  • ปืนแชมป์แข้งโม่เกือกยูโร-หงส์,เรืออันดับ2
    อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมในพรีเมียร์ลีก ที่ส่งนักเตะเข้าประชันฝีเท้าในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" มากที่สุด โดยมีนักเตะในสังกัดติดทีมชาติของตัวเองลงสนามถึง 10 คน มากกว่า ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 คน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ส่งผู้เล่นลงสนามที่โปแลนด์-ยูเครน จำนวน 7 คนเท่ากัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »