ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มาร์คิซิโอชี้เลี่ยนต้องแชมป์เพื่อล้างเรื่องฉาว

มาร์คิซิโอชี้เลี่ยนต้องแชมป์เพื่อล้างเรื่องฉาว

Posted 01/07/2012 by siamsport

 

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ชี้ทีมของตนต้องพิชิต สเปน ซิวแชมป์ยูโร 2012 วันอาทิตย์นี้ให้ได้ เพื่อเป็นการฟื้นฟูชื่อเสียงของวงการลูกหนังบ้านเกิดไปในตัว มั่นใจ 'อัซซูรี่' มีดีพอโค่น 'กระทิงดุ' แน่นอน

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ กองกลางทีมชาติอิตาลี แสดงความเชื่อว่า เกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ทัพ 'อัซซูรี่' จะเจอกับ สเปน ที่สังเวียนแข้ง โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้นั้น ทีมของตนจะมีแรงกระตุ้นในการลงเล่นเป็นพิเศษแน่นอน เพราะการคว้าแชมป์รายการนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยกอบกู้ชื่อเสียงของวงการลูก หนังอิตาลีได้

เกมลูกหนังภายในประเทศอิตาลี ต้องได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการที่มีคดีล้มบอลอื้อฉาว ที่เรียกว่า 'สคอมเมสโซโปลี' ในช่วงไม่นานก่อนที่ทัพ 'อัซซูรี่' จะลงทำศึกยูโร 2012 อย่างไรก็ตาม มาร์คิซิโอ ระบุว่า ตนอยากยุติเรื่องราวด้านลบที่ตามคุกคามอิตาลี มาตลอดในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ด้วยการพาทีมบ้านเกิดคว้าถ้วย 'อองรี เดอโลเนย์ โทรฟี่' มาครองในวันอาทิตย์นี้ให้ได้

'การนำชัยชนะกลับสู่บ้านของเราคือสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ ต่อวงการฟุตบอลอิตาลีทั้งหมด (เทรนเนอร์ของอิตาลี เชซาเร่) ปรันเดลลี่ ทำได้ดีมากๆ ในการใส่ความเชื่อมั่นของเขาลงไป ทั้งเรื่องใน และนอกสนาม เราสามารถคว่ำ สเปน ได้ เพราะเราเป็นทีมที่พัฒนาได้ดีขึ้นแบบเกมต่อเกม'

'สเปน เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมก็จริง แต่เราก็ไม่ได้แตกต่างจากพวกเขาเลย และนี่จะเป็นแมตช์ที่สำคัญมากๆ ไม่ว่าใครจะถูกส่งลงสนามบ้างก็ตาม' มิดฟิลด์สโมสร ยูเวนตุส วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับ 'สกายสปอร์ต อิตาเลีย' สื่อกีฬาชื่อก้องของบ้านเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาบีไม่ชัวร์เลิกเล่นทีมชาติหลังยูโร
    ชาบี เอร์นานเดซ ยอดห้องเครื่องทีมชาติสเปน แจงยังไม่ชัวร์เรื่องเลิกรับใช้ชาติ หลังจบศึกยูโร 2012 พร้อมชี้ อิตาลี คู่แข่งในรอบชิงดำ วันอาทิตย์นี้ ไม่ใช่ทีมจอมอุดอีกต่อไปแล้ว
  • คิเอลลินี่ลั่นสเปนไม่ใช่พวกยอดมุนษย์
    อร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลี มั่นใจ 'อัซซูรี่' มีลุ้นซิวแชมป์ยูโร 2012 แน่นอน โดยย้ำ สเปน คู่ชิงฯ ไม่ใช่ทีมของพวกยอดมนุษย์ที่แพ้ใครไม่เป็น ยันทีมตนพร้อมแน่นอนสำหรับศึกใหญ่วันอาทิตย์นี้
  • สโมสรยุโรปแฮปปี้ยูฟ่าแบ่งตังค์ยูโรอื้อซ่า
    ยูฟ่า ใจดีเตรียมตัดเค้กแบ่งตังค์ศึกฟุตบอล 'ยูโร 2012' ให้กับเหล่าบรรดาสโมสรลูกหนังยุโรปมากกว่า 4 ปีก่อน เกือบ 2 เท่าตัวเลยทีเดียว ในฐานะรางวัลในการปล่อยตัวดาวเตะทั้งหลายมาร่วมวงชิงชัยในครั้งนี้นั่นเอง
  • เปาอิจฉาหุ่น!บาโลแฉเหตุโดนใบเหลืองหลังยิง
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมกวนทีมชาติอิตาลี แสดงอารมณ์ขันออกมาให้เห็นบ้างเหมือนกัน บอกที่ตัวเองต้องโดนใบเหลืองหลังถอดเสื้อโชว์หุ่นในเกมรอบตัดเชือก ยูโร 2012 เป็นเพราะผู้ตัดสินอิจฉาซิกซ์แพ็คของตัวเอง แถมชี้ที่ไม่ได้ดีใจอะไรออกมามากมาย เนื่องจากเห็นว่าแค่ทำงานสำเร็จเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »