ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โอลิมปิก 'ลอนดอนเกมส์' เปิดยิ่งใหญ่คืนนี้ ช่อง9-ทรูฯยิงสด

โอลิมปิก 'ลอนดอนเกมส์' เปิดยิ่งใหญ่คืนนี้ ช่อง9-ทรูฯยิงสด

Posted 27/07/2012 by ไทยรัฐ

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2012” เตรียมเปิดฉากตระการตาอย่างยิ่งใหญ่ ที่กรุงลอนดอน ในค่ำคืนวันนี้ (ศุกร์ที่ 27 ก.ค.) ตามเวลาของประเทศไทย 03.00 น. สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จเป็นองค์ประธาน โดยเจ้าภาพทุ่มเม็ดเงินมหาศาลกว่า 1,350 ล้านบาท เนรมิตพิธีเปิดสุดอลังการ แต่ยังอุบไต๋ ไม่บอกผู้ที่จะทำหน้าที่จุดไฟในกระถางคบเพลิง ขณะที่ทัพนักกีฬาไทย เดินพาเหรดเข้าสู่สนามเป็นชาติที่ 183 โดย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นัก ว่ายน้ำหนุ่มจะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำหน้า ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ทีวี ถ่ายทอดสดให้ชม ขณะที่ทรูวิชั่นส์ ก็จะถ่ายทอดสดเช่นเดียวกัน ผ่านทั้ง 8 ช่องของตัวเอง โดยเป็นการถ่ายทอดสดระบบเอชดีถึง 4 ช่อง...

ความเคลื่อนไหวมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในคืนวันนี้ (27 ก.ค.) เตรียมจะมีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการ ตรงกับเวลาประเทศไทย 03.00 น. (คืนวันศุกร์) ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน โดยมีสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธี และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้รับการทูลเชิญ จะเสด็จทอดพระเนตรพิธีเปิดร่วมกับ ฌักส์ ร็อกส์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลด้วย

สำหรับการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขัน ทางเจ้าภาพได้ทุ่มทุนถึง 27 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท จัดเตรียมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ สวยงามเอาไว้ ภายใต้การกำกับของแดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับชื่อดัง ผู้ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์ จากภาพยนตร์เรื่อง “สลัมด็อก มิลเลียนแนร์” มาแล้ว โดยแนวคิดหลักของการแสดงในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่จะใช้ผู้แสดงทั้งหมดกว่า 10,000 คน จะบ่งบอกถึงความเป็นมาของประเทศอังกฤษ “ไอส์ ออฟ วอนเดอร์” หรือ “เกาะมหัศจรรย์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครเรื่อง “เดอะ เทมเปสต์” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับอดีตขุนนางตกอับที่เรือล่มไปติดเกาะ หนึ่งในผลงานเอกของ “วิลเลียม เชกสเปียร์” นักประพันธ์ชื่อก้องโลกของอังกฤษ โดยจะผสมผสานความเป็นอังกฤษทั้งหมดที่โลกรู้จักเข้าไว้ด้วยกัน

การแสดงจะเริ่มต้นด้วยเสียงกังวานของระฆังยักษ์น้ำหนัก 27 ตัน จากนั้นต่อด้วยภาพวีทีอาร์ ซึ่งถ่ายทำไว้ล่วงหน้า เป็นฉากของสายลับชื่อดังเชื้อสายอังกฤษ “เจมส์ บอนด์” ที่รับบทโดยดาเนียล เคร็ก โดยที่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงร่วมปรากฏพระองค์ในวีทีอาร์ด้วย และมีสตั๊นต์แมนแต่งตัวเป็น “เจมส์ บอนด์” กระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์สู่สนามโอลิมปิก เป็นสัญญาณการเริ่มชุดการแสดง จากนั้นจะเข้าสู่การแสดงชุดแรก ที่ใช้ชื่อว่า “ดินแดนแห่งสีเขียวอันสุขสันต์” จากท่อนหนึ่งบทกวี “เยรูซาเลม” ของวิลเลียม เบลก ซึ่งกล่าวกันว่าเปรียบเหมือนเพลงชาติอย่างไม่เป็นทางการของอังกฤษ โดยสื่อความเป็น “สีเขียว” ด้วยการจำลองทุ่งหญ้า ชาวนา และปศุสัตว์ มาเต็มสนาม ส่วนการแสดงชุดที่สองเป็นการจำลองบ้านเรือนสีทึมทึบสองข้างฝั่งแม่น้ำเทมส์ สื่อถึง “โรงงานปีศาจ” อีกมุมมองด้านลบจากบทกวีเยรูซาเลม

ส่วนการแสดงชุดที่สาม เป็นภาพการสร้างเมืองทางฝั่งตะวันออกของกรุงลอนดอน ถิ่นกำเนิดของศิลปิน นักออกแบบผู้มีชื่อเสียงมากมาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่แข่งขันโอลิมปิกเกมส์หนนี้ โดยนักแสดงจะแต่งตัวเป็นคนงานเหมืองและโรงงานต่างๆ จำลองเหตุการณ์ตั้งแต่ยุควิกฤติเศรษฐกิจปี 1948 รวมไปถึงชุดการแสดงของตัวละครจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นแมรี่ ป๊อปปิ้น, ปีเตอร์แพน, อลิซในแดนมหัศจรรย์ และลอร์ดโวลเดอมอร์

นอกจากนี้  ยังมีการปรากฏตัวของอดีตนักกีฬาชื่อดังของโลก ที่ถูกยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษ” ของวงการ อาทิ มูฮัมหมัด อาลี (นักชกผู้เป็นตำนาน), เดวิด เบ็คแคม (อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติอังกฤษ), ไฮลี่ เกเบรเซลาสซี่ (นักวิ่งระยะไกลผู้ยิ่งใหญ่), ไมเคิล จอร์แดน (อดีตนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ), นาเดีย โคมาเนชี่ (อดีตนักยิมนาสติกชื่อดังของโรมาเนีย เจ้าของตำนาน “เพอร์เฟกต์เทน”) รวมถึงสองนักว่ายน้ำชื่อดังชาวอเมริกัน มาร์ก สปิตซ์ และไมเคิล เฟลป์ส

ส่วนไฮไลต์ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจในการจุดคบเพลิงโอลิมปิกนั้น ในส่วนของกรรมวิธีการจุดคบเพลิง ทางเจ้าภาพยังคงปิดเป็นความลับสุดยอด ที่จะนำมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชม ที่คาดว่าจะมีคนดูพิธีเปิดครั้งนี้จากการถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านคน ขณะที่ผู้ที่จะรับหน้าที่จุดคบเพลิงก่อนหน้านี้มีการคาดหมายกันว่า อาจเป็นคนใดคนหนึ่งระหว่างสตีฟ เรดเกรฟ นักกีฬาเรือพาย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 5 สมัยซ้อน หรือเดลีย์ ธอมป์สัน นักทศกรีฑา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ทว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวระบุว่า เจ้าภาพอาจเซอร์ไพรส์ด้วยการทูลเชิญ “เจ้าฟ้าหญิงแอนน์” ซึ่งทรงเป็นอดีตนักขี่ม้าของสหราชอาณาจักร และดำรงตำแหน่งองค์ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของอังกฤษ ในปัจจุบัน เป็นผู้ทำหน้าที่นี้

สำหรับขบวนพาเหรดนักกีฬาในพิธีเปิดการแข่งขัน โดย “ทัพไทย” จะเดินเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 183 โดยมี “เจมส์ บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งของไทย เป็นผู้ถือธงชาติไทย เดินนำหน้าทัพนักกีฬาไทยทั้งหมด แทนที่ของ “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งอาจจะต้องลงแข่งขันในวันที่ 28 ก.ค.

อนึ่ง ในส่วนของการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ครั้งนี้ ทีวีพูลมอบหมายให้ทาง ช่อง 9 “โมเดิร์นไนน์ ทีวี” เป็นผู้ทำหน้าที่ตั้งแต่เวลา 02.45 น. ของคืนวันที่ 27 ก.ค. เป็นต้นไปจบถึงเวลา 06.00 น. ขณะที่ทรูวิชั่นส์ จะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 02.30 น. คืนวันที่ 27 ก.ค. เป็นต้นไป ตามช่องของตัวเองทั้ง 8 ช่อง ประกอบไปด้วยช่องธรรมดา 4 ช่อง ประกอบด้วยทรูสปอร์ต 6, สเปเชียล สปอร์ตส, อีเอสพีเอ็น, สตาร์สปอร์ตส และช่องที่เป็นระบบเอชดี 4 ช่อง ประกอบด้วย ทรูสปอร์ต เอชดี, ทรูสปอร์ต เอชดี 2, เคบีเอส เวิลด์ และเอชดี โชว์เคส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนดังระดับโลกร่วมเปิดมหกรรมลอนดอนเกมส
    เหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยกีฬาบางชนิดเริ่มต้นแข่งขันกันไปแล้ว แต่ไฟ "ลอนดอนเกมส์" จะถูกจุดขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน เพื่อเป็นสัญลักษณ์เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 27 ก.ค. นี้ ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่รอชมนับพันล้านคนทั่วโลกพิธีเปิดการแข่งขันที่จะเป็นไฮไลต์สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ อังกฤษ ซึ่งเป็นเมือง...
  • ด่วน! บอลหญิงโสมแดงประท้วงไม่ลงสนาม เหตุฉุนใส่ธงชาติผิด
    ด่วน! ทีมฟุตบอลหญิงของเกาหลีเหนือ ประท้วงไม่ยอมลงสนามในเกมรอบแรกของโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะต้องพบกับโคลอมเบีย ในเวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย เนื่องไม่พอใจที่จอภาพในสนามแฮป์เดน พาร์ค ใช้กราฟฟิกธงชาติไปเป็นของเกาหลีใต้แทน...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ป่วนเล็กน้อยตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อในรายการฟุตบอลหญิง ซึ่งแข่ง...
  • จับตา 10 ไฮไลต์กีฬา 'คนไทย' พลาดไม่ได้ ลอนดอนเกมส์ 2012
    กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งมีนักกีฬากว่า 1 หมื่นจากทั้งหมด 204 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย จากทั่วโลก และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย และเตรียมตัวให้พร้อมกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกที่ 4 ปีจะมีสักครั้งแบบนี้ "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอเสนอ 10 ไฮไลต์น่าติดตาม ซึ่ง แฟนกีฬาอย่างคนไทย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย!!!
  • นักกระโดดไกลกรีซเหยียดผิวโดนขับพ้นทีม
    นักกีฬากระโดดไกลสาวชาวกรีก สุดเศร้าเพราะโดนคณะกรรมการโอลิมปิก ในบ้านเกิด ขับออกจากทัพ 'แดนเทพนิยาย' หลังทะลึ่งโพสต์ข้อความเหยียดผิว งานนี้เจ้าตัววิ่งโร่ออกมาขอโทษ แต่สุดท้ายไม่เป็นผล เพราะยังคงต้องนั่งเชียร์เพื่อนร่วมชาติอยู่หน้าทีวีเหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »