ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อลังการ!พิธีเปิดพาราลิมปิกเกมส์สุดยอด

อลังการ!พิธีเปิดพาราลิมปิกเกมส์สุดยอด

Posted 30/08/2012 by siamsport

สุดอลังการ! สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ 2012 ที่เมืองผู้ดี เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศ์สานุวงศ์ ทรงเดินทางมาร่วมงานพิธีสำคัญนี้ พร้อมเซอร์ไพรส์เมื่อ มาร์กาเร็ต เมาแกน คุณยายคนเก่งซึ่งเป็นนักกีฬาทีมสหราชอาณาจักรคนแรก ที่ซิวเหรียญทองในศึก พาราลิมปิก เกมส์ เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง

พิธีเปิดการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2012 ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ยิ่งใหญ่อลังการเลยทีเดียว โดยมีสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และ ดยุค แห่ง เคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ รวมทั้งพระชายาและพระบรมวงศ์สานุวงศ์ชั้นสูง ทรงมาร่วมในพิธีสำคัญครั้งนี้ด้วย

ภายในสนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ซึ่งมีความจุ 80,000 ที่นั่ง เต็มไปด้วยสีสัน รวมทั้งร่มขนาดยักษ์ โดยในช่วงพิธีเปิด สตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง ยอดนักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งป่วยเป็นโรคทางระบบประสาท และไม่สามารถสั่งการอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ ออกมากล่าวสุนทรพจน์เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเกิดแรงบันดาลใจจากการแข่งขันในครั้งนี้ 
 
หลังจากที่บรรดานักกีฬาจาก 165 ชาติ ซึ่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่นำธงโดย สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักฟันดาบวิลแชร์ เจ้าของเหรียญทอง พาราลิมปิก เกมส์ 2004 เดินพาเหรดออกมาจนครบ ก็มีการจุดพลุไฟหลากสีพุ่งขึ้นจากหลังคาสนามกีฬาอย่างงดงาม จากนั้นการแสดงต่างๆ ที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้ก็เริ่มต้นขึ้น

ไฮไลท์สำคัญของพิธีเปิดก็มาถึง เมื่อ มาร์กาเร็ต เมาแกน คุณยายวัย 84 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมสหราชอาณาจักรคนแรก ที่ซิวเหรียญทองในศึก พาราลิมปิก เกมส์ เมื่อปี 1960 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นผู้จุดไฟคบเพลิง เป็นอันเริ่มต้นการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2012 อย่างเป็นทางการ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมมากถึง 4,200 คน จาก 165 ชาติ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมากกว่าครั้งก่อนที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนถึง 250 คนเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นางฟ้ามาเรียรับโล่งอกผลตรวจร่างกายไม่ป่อง
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวเลือดหมีขาว หน้าระรื่นเผยตอนแรกนึกว่าป่องซะแล้ว หลังถอนตัวจากการลงเล่นในสนามฮาร์ดคอร์ช่วงที่ผ่านมา แต่พอเข้ารับการตรวจจากแพทย์ถึงได้โล่งอกเพราะแค่ติดเชื้อในกระเพาะไม่ได้กำลังจะมีทายาทอย่างที่กังวลใจมาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวพราวเสน่ห์ชาวรัสเซีย เผยตอนแรกที่ถอนตัวจากการทำศึกโรเจอร์ส คัพ ที่ประเทศแคนาดา และซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะคิดว่าตัวเองกำล...
  • เฟดเอ็กซ์ยกยอโควิชเป็นเต็ง1หวดยูเอสโอเพ่น
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตหนุ่มมือ 1 โลกชาวสวิส เชื่อ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเซิร์บ ยังคงเป็นเต็งจ๋าที่จะได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ชี้หากดูจากสถิติการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตในรอบ 2 ปีล่าสุด จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่านักหวดเซอร์เบียแกร่งกว่ามาก แต่ยืนยันเป้าหมายอันดับแรกของตนคือการคว้าแชมป์ให้ได้ หรือเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุดในรายการนี้
  • อึ้ง!จอร์จโชว์ดั๊งก์สุดงามในเซี่ยงไฮ้
    พอล จอร์จ การ์ดตัวสำคัญของ อินเดียน่า เพเซอร์ส โชว์ท่าดั๊งก์อันงามหยด ด้วยการหมุนตัว 360 องศา พร้อมเอาบอลลอดขา ในงานที่จัดขึ้นโดย ไนกี้ ที่นครเซี่ยงไฮ้ จนแม้แต่ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ ไมอามี่ ฮีต ยังต้องออกปากชมเลยทีเดียว
  • บิลล์สไม่ปลื้มฟอร์มปล่อยวินซ์ยังพ้นทีม
    วินซ์ ยัง จอมทัพผิวสี ต้องมองหาต้นสังกัดใหม่ต่อไป หลังโชว์ฟอร์มการเล่นไม่เข้าตาระหว่างช่วงปรี-ซีซั่น จนโดนบัฟฟาโล่ บิลล์ส หั่นออกจากทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บัฟฟาโล่ บิลล์ส ทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ตัดสินใจปล่อยตัววินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ออกจากทีมเรียบร้อยแล้วจอมทัพวัย 29 กะรัต ซึ่งเคยถ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »