ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนประเดิมแจ่ม!บุกเชือดหวิวมงต์ฯถึงถิ่น2-1

ปืนประเดิมแจ่ม!บุกเชือดหวิวมงต์ฯถึงถิ่น2-1

Posted 19/09/2012 by siamsport

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประเดิมเกมแรกได้แบบสุดแจ่มหลังบุกเก็บชัยเหนือ มงต์เปลลิเย่ร์ ยอดทีมจากลีกน้ำหอมไปแบบสนุก 2-1 รับสามแต้มสำคัญ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี. เมื่อคืนวันอังคารที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

 

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี.

วันอังคารที่ 18 กันยายน 2555

มงต์เปลลิเย่ร์ (ฝรั่งเศส) 1   -   2 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)



สนาม : สต๊าด เด ลา มอสซัน


        มงต์เปลลิเย่ร์ เจ้าบ้านลงเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนสืลีก เป็นนัดแรกของประวัติศาสตร์สโมสร โดยเกมนี้มีมาปู ย็องกา-เอ็มบีว่า กัปตันทีม นำทัพร่วมด้วยเรมี่ กาแบลล่า และซูเลย์มาน กามาร่า


        ด้าน "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เกมนี้ลงเล่นโดยไม่มีอาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือคุมทัพอยู่ข้างสนามหลังจากติดโทษแบน โดยให้สตีฟ โบลด์ คุมทัพแทน เกมนี้ส่งสามตัวใหม่ทั้งซานติ กาซอร์ล่า, ลูคัส โพดอลสกี้ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงสนาม โดยเฉพาะชิรูด์ เป็นการกลับมาเล่นที่นี้อีกครั้งหลังจากย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


        เริ่มเกมขึ้นมาอาร์เซน่อล ทำเกมได้เหนือกว่าแต่กลับมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 9 เมื่อโะมัส แฟร์มาเล่น ไปเสียบแบลอ็องด้า ล้มลงไปแถวริมกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และแบลอ็องด้า ก็ลุกขึ้นมายิงจุดโทษด้วยการชิพเข้าไปอย่างเหนือชั้นให้เจ้าถิ่นนำ 1-0


        อย่างไรก็ดีนาทีที่ 16 อาร์เซน่อล ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จเมื่อ โพดอลสกี้ จ่ายบอลให้กาซอร์ล่า แตะต่อไปที่ชิรูด์ ก่อนชิ่งเร็วให้ลูคัส โพดอลสกี้ หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาเข้าไป สกอร์เท่ากันที่ 1-1


        แต่ทว่าอีก 2 นาทีถัดมาทีมเยือนก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่แชร์วินโญ่ ลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ากลางแต่โดนกองหลังเจ้าบ้านสกัดมาเข้าทางคาร์ล เจนกินสัน แบ็กขวาที่เติมขึ้นมาปาดไปหน้าประตูให้แชร์วินโญ่ ยิงโล่งๆเข้าไป


        เกมยังสูสีนาทีที่ 34 มงต์เปลลิเน่ร์ ได้ลุ้นตีเสมอยูเนส แบลอ็องด้า ได้บอลจากฝั่งขวาเข้าก่อนกลางแล้วกดด้วยซ้ายเต็มๆแต่มาโนเน่ ยังปัดได้ปลายนิ้ว


        ท้ายครึ่งแรกโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้วอลเล่ยด้วยซ้ายจากลูกเปิดของคีแรน กิ๊บบ์ส แต่บอลออกหลังห่างไปไกล ทำมห้จบครึ่งแรก "ไอ้ปืนใหญ่" บุกมานำ 2-1


        กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่สองนาทีมงต์เปลลิเย่ร์ น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆเมื่อดิยาบี้ ไปเลี้ยงหน้าประตูตัวเองก่อนโดนเรมี่ กาแบลล่า ฉกบอลไปได้ แต่จังหวะยิงไม่เน้นเท่าไรบอลหลุดกรอบไปเยอะ


        เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนักและมาได้เสียวอีกครั้งในนาทีที่ 55 จากการยิงไกลหน้าเขตโทษของเรมี่ กาแบลล่า บอลผ่านมือมานโนเน่ ไปแล้วแต่ชนคานอย่างจัง


        เกมยังเป็นของเจ้าบ้านแต่นาทีที่ 57 อาร์เซน่อล ก็มาได้ลุ้นบ้างเมื่อดิยาบี้ จ่ายบอลให้ซานติ กาซอร์ล่า ซัดด้วยซ้าย แต่เชฟเฟ่ร์ ชูร์กดร็อง ยังป้องกันเอาไว้ได้


        นาทีถัดมาทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งคราวนี้กาซอร์ล่า โยนไปให้โธมัส แฟร์มาเล่น โหม่ง แต่ไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้าน


        หลังจากนั้นช่วงท้ายเกมมงต์เปลลิเย่ร์ เจ้าบ้านพยายามเดินเกมรุกอย่างหนักเพื่อลุ้นตีเสมอแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับอาร์เซน่อล เข้าไปลุ้นประตูได้กระทั่งจบเกม "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ไม่มีเวนเกอร์ คุมทีมข้างสนามบุกเก็บชัยได้ 2-1 ประเดิมสามแต้มในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        มงต์เปลลิเย่ร์
: เชฟเฟร่ ชูร์กดร็อง - การ์รี่ โบกาลี่, มาปู ย็องกา-เอ็มบีว่า (กัปตันทีม), วิตอริโน่ ฮิลตัน, อองรี เบดิโม่ - มาร์โก เอสตราด้า (เอ็มมานูเอล เอร์เรร่า น.78), ฌาแมล เซอี - อองโตนี่ มูนิเย่ร์ (คาริม เอต์-ฟาน่า น.67), ยูเนส แบลอ็องด้า, เรมี่ กาแบลล่า - ซูเลย์มาน กามาร่า (เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ น.)

        สำรองที่ไม่ได้ใช้ :
โลร็องต์ ปิยอนนิเย่ร์ (ผู้รักษาประตู), โชริส มาร์กโวซ์, ดาเนี่ยล กงเกร้, ซีริล เฌินช็อง

        ใบเหลือง
: ยูเนส แบลอ็องด้า น.84


        อาร์เซน่อล :
วิโต้ มานโนเน่ - คาร์ล เจนกินสัน, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น (กัปตันทีม), คีแรน กิ๊บบ์ส - อาบู ดิยาบี้, มิเกล อาร์เตต้า - แชร์วินโญ่, ซานติ กาซอร์ล่า (ฟร็องซิส โกเกอแล็ง น.90), ลูคัส โพดอลสกี้ (ธีโอ วัลค็อตต์ น.90) - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (อารอน แรมซี่ น.76)

        สำรองที่ไม่ได้ใช้ :
เจมส์ เชีย (ผู้รักษาประตู), โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, อังเดร ซานโต๊ส, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

        ใบเหลือง :
-


        ผู้ตัดสิน
: การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโญ่ (สเปน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์โดดป้องวัลค็อตต์หลังเเฟนปืนโห่
    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล แสดงความเป็นห่วง ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูงชาวอังกฤษหลังถูกสาวก "เจ้าปืนใหญ่"โห่ใส่ในเกมลีก ที่เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 6:1 เมื่อที่ผ่านมา พร้อมหวังให้นักเตะต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก
  • เวนเกอร์รับยังโดนอาร์วีพีตามหลอน
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับเขาจะโดน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลอกหลอนต่อไป หลังยังคงรู้สึกเจ็บปวด ที่เห็นอดีตนักเตะตัวสำคัญไปสวมเสื้อทีมคู่ปรับ แต่ชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่มีความประพฤติยอดเยี่ยม สามารถเป็นแบบอย่างของผู้เล่นคนอื่นๆ ได้
  • 10 นายทวารเหนียวหนึบตัวจริง
    ในโลกฟุตบอลแล้วนั้น หนึ่งในตำแหน่งที่น่าน้อยใจที่สุดก็คือผู้รักษาประตู เพราะทั้งๆ ที่พวกเขามีความสำคัญไม่น้อยหน้าไปกว่าพวกดาวยิงทั้งหลาย แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจมากเท่ากับพวกกองหน้า แถมพอพลาดแค่ครั้งเดียวก็ยังโดนด่ายันลูกบวชได้เลยทีเดียว ถึงแม้ในเกมเดียวกันพวกเขาจะมีชอตเซฟที่สวยเป็นสิบๆ ครั้งก็ตาม เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาให้เกียรติกับเหล่านายทวารในยุคนี้ ด้วยการร่างรายชื่อ 10 ยอดผู้รักษาประตูในปัจจุบันกัน
  • เวนเกอร์ ยัน 'เซสนีย์' ยังเป็นมือหนึ่ง
    บอสใหญ่แห่งทัพปืนใหญ่ ยังยืนยันว่า เซสนีย์ ยังคงเป็นมือหนึ่งของทีม แม้ว่าจะโชว์ความผิดพลาดออกมาในนัดที่พวกเขาเอาชนะ เซาแธมป์ตัน อยู่หลายครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »