ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มั่นอกมั่นใจ!ร็อดเจอร์สยันหงส์จะผงาดได้แน่

มั่นอกมั่นใจ!ร็อดเจอร์สยันหงส์จะผงาดได้แน่

Posted 20/10/2012 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มั่นใจเต็มเปี่ยม ทีมของตนจะสามารถกลับไปอยู่อันดับบนๆ ของตารางคะแนนได้อย่างแน่นอน หากได้ผลการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมยัน จะยังใช้วิธีการกระตุ้นลูกทีมแบบเดิมต่อไป แถมเผย เร้ดดิ้ง คู่แข่งของ "หงส์แดง" ในวันเสาร์นี้ คือทีมที่มอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้ตน สมัยที่ตนยังเป็นนายใหญ่ของ "เดอะ รอยัลส์"

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า ทีมของตนจะเริ่มไต่ขึ้นไปอยู่ในอันดับบนๆ ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ตราบใดที่ "หงส์แดง" สามารถหาความคงเส้นคงวาได้

จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้สุดยอด จนทำให้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน และเก็บชัยในลีกได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น จากการลงเล่น 7 นัด อย่างไรก็ตาม แม้จะออกสตาร์ตได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือมั่นใจว่า "หงส์แดง" จะทำผลงานได้ดีขึ้นหากมีโชค และความคงเส้นคงวาสักหน่อย

ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "เมื่อคุณมองไปที่เกมในบ้านส่วนใหญ่ของเราแล้วนั้น คุณก็จะเห็นตว่า เรามีฟอร์มการเล่นที่ดร และเราแค่โชคร้ายที่ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งจุดที่เราให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนีเก็คือการได้ผลการแข่งขันที่ดีติดต่อกันสักหน่อย"

"ความจริงก็คือในปี 2012 นั้น เราชนะเกมลีกใน แอนฟิลด์ เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น และหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือมันนานมากกว่า 1 ปีแล้ว นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เราชนะเกมลีกในบ้าน 2 นัดติดต่อกัน เราต้องตั้งสมาธิกับสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้, ลงเล่นด้วยแผนที่มีความชัดเขน และถ้าเกิดมันไม่ได้ผลแล้วล่ะก็ เราก็ต้องมีความยืดหยุ่นในการแก้ไขมัน เมื่อใดก็ตามที่เราได้ผลการแข่งขันที่ดีแล้วนั้น ก็หวังว่าเราจะสามารถทะยานต่อจากนั้นได้ เราอยากทำให้รังเหย้าของเราเป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่ง" กุนซือวัย 39 ปี ระบุ

อดีตนายใหญ่ สวอนซี ซิตี้ ระบุว่า ตนจะยังคงกระตุ้นลูกทีมด้วยการใช้หลักจิตวิทยาของการนำซองจดหมาย 3 ซองมาโชว์ พร้อมอ้างว่าได้ใส่ชื่อนักเตะ 3 คนที่จะทำให้ต้นสังกัดต้องผิดหวังในปีนี้เอาไว้ในนั้นต่อไป หลังจากที่มีการตอบสนองที่ดีจากขุนพล "หงส์แดง" "คุณจะพยายามกระตุ้นนักเตะอยู่เสมอ และคุณจะเจอหนทางที่แตกต่างกันในการทำอย่างนั้น ซึ่งผมคิดว่า เหล่านักเตะค่อนข้างชอบมันพอตัวเลย พวกเขาอยากรู้ว่า มีชื่อของพวกเขาอยู่ในนั้นหรือไม่"

"ผมพยายามหาทางที่จะกระตุ้นพวกเขาอยู่ตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดานักเตะชั้นนำ เพราะพวกเขาเป็นคนที่ชอบความท้าทาย งานของผมคือการกระตุ้นพวกเขา ซึ่งผู้จัดการทีมและโค้ชต่างก็มีวิธีที่แตกต่างกันไป" ร็อดเจอร์ส ระบุ

ทั้งนี้ กุนซือหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ มีคิวนำ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เร้ดดิ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในอดีตทีมที่เขาเคยคุม วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ และ ร็อดเจอร์ส เผยว่า การที่เคยได้กุมบังเหียน "เดอะ รอยัลส์" คือประสบการณ์ที่ดีมาก แม้เขาจะมีสถิติไม่ค่อยดีนักกับการเป็นนายใหญ่ของทีมดังแห่งถิ่น มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม ก็ตาม

"เร้ดดิ้ง เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม ผมไปร่วมทีมพวกเขาครั้งแรกในตอนที่มีอายุ 13 ปี และพวกเขาก็มีส่วนสำคัญในชีวิตของผม ผมโชคดีมากๆ ที่ได้งานคุมทีม (กับ เร้ดดิ้ง) แต่มันไม่ค่อยเป็นไปอย่างราบรื่นเหมือนที่ผมหวังเอาไว้ ทว่าผมก็ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนั้น และท้ายที่สุดมันก็เป็นสิ่งที่กรุยทางให้ผม"

"มันเป็นช่วง 6 เดือนที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่ผมพยายามทำให้สำเร็จ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาสักหน่อยอยู่เสมอ แต่ผมก็จากทีมมา และได้เรียนรู้จากประสบการณ์ รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงมันด้วย มันทำให้ผมก้าวไปข้างหน้า และผมสามารถเอาประสบการณ์จากตรงนั้นมาสู่ช่วงอาชีพการคุมทีมที่เหลือของผมได้" ร็อดเจอร์ส ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดิยุฟของขึ้น!ด่ายับเจอร์ราร์ดเห็นแก่ตัวขี้อิจฉา
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน ลิเวอร์พูล สะดุ้งโหยง! อยู่ดีๆ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตเพื่อน "หงส์แดง" เปิดปากด่ายับผ่านสื่อกีฬาน้ำหอมแบบเต็มเหนี่ยว ทั้งเห็นแก่ตัวและขี้อิจฉา จ้องจะยิงลูกเดียวถึงทีมแพ้ก็ไม่แคร์ โวสนั่นแม้ ย้ายรังเป็นว่าเล่น แต่คุณภาพฝีเท้าเข้าขั้นเทพ ขนาดตำนานแข้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า ยังซูฮกยกนิ้วให้
  • หงส์หนาว!3ทีมเลี่ยนแอบเหล่ดึงซูโซ่ร่วมทัพ
    แบรนเดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ส่อแววต้องเร่งจับ ซูโซ่ ปีกเลือดกระทิง มาเซ็นสัญญาระยะยาวโดยด่วน หลังนักเตะฟอร์มแจ่มจนมีหลายทีมแอบสนใจ โดยลือให้แซดว่าตอนนี้ ฟิออเรนติน่า, โรม่า และ เจนัว จ้องตาเป็นมันอยู่
  • หงส์เมินดึงแคร์โรลล์เเก้วิกฤติหน้า
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยืนยัน ยังไมีเเผนดึง แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าร่างโตที่ปล่อยให้ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งาน กลับถิ่นแอนฟิลด์ช่วงมกราคมนี้เพื่อเเก้ปัญหากองหน้าทัพ"หงส์เเดง"
  • ซาฮินหนุนร็อดเจอร์สเก่งแบบคล็อปป์
    นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล หนุนหลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทีม "หงส์แดง" มีบุคลิกแบบ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายเก่าที่ ดอร์ทมุนด์ มั่นใจหากสโมสรให้เวลาทำงานแบบไม่กดดัน รับรองว่าจะพา "เร้ด แมชีน" กลับมายิ่งใหญ่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »