ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สเตอร์ลิ่งซัด!หงส์เปิดชัยในถิ่นเฉือนหวิวเร้ดดิ้ง1-0

สเตอร์ลิ่งซัด!หงส์เปิดชัยในถิ่นเฉือนหวิวเร้ดดิ้ง1-0

Posted 21/10/2012 by siamsport

 

  "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เฮในบ้านแล้ว หลังเปิดรังเฉือนหวิว เร้ดดิ้ง หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยลูกเดียวของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เก็บสามคะแนน พร้อมทะยานขึ้นมาอยู่ที่11ของตารางในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555

ลิเวอร์พูล 1-0 เร้ดดิ้ง


สนาม : แอนฟิลด์


         "หงส์ แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือเร้ดดิ้ง น้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นไม่มี โฆเซ่ เรน่า นายทวารมือหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ ปรับมาใช้ แบร็ด โจนส์ โดยใช้ อังเดร วิสดอม แบ็กผิวสีเป็นตัวจริงต่อ แนวรุกวางสามประสาน ซูโซ่, สเตอร์ลิ่ง และซัวเรซ เป็นตัวเข้าทำ ฝั่งเร้ดดิ้งแพ็กแดนกลางแน่น หน้าเป้าวาง พาเวล โพรเกร็บเนี้ยค คอยจบสกอร์


          ช่วง แรกเกมเป็นไปอย่างน่าอึดอัด นาที 18 ซัวเรซไหลให้สเตอร์ลิ่งทางซ้าย ลากตัดเข้าใน แล้วใส่เต็มข้อ เข้ามือแม็คคาร์ธนี่ย์ นาที 24 ซัวเรซ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนโยกหลอกแนวรับ แล้วชิพด้วยขวา บอลย้อยข้ามคานไปนิดเดียว อีกนาที หงส์โต้กลับเร็ว สเตอร์ลิ่งหลุดมาทางกราบซ้าย ก่อนไหลเข้ากลางย้อนหลังให้ซาฮิน ตะบันด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลโด่งเชิดคานน่าเสียดาย


          กระทั่ง นาที 28 หงส์มาได้ประตูที่รอคอย จากจังหวะที่ ซัวเรซเบิลบอลเร็วขึ้นหน้าให้สเตอร์ลิ่ง หลุดขึ้นมาตรงกลาง ก่อนกดด้วยขวา เรียดเสียบเสาสอง ลิเวอร์พูลขยับนำ 1-0 และเป็นประตูแรกในลีกของดาวรุ่งผิวสีด้วย


          หงส์มาดี นาที 33 ซูโซ่ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนไหลให้ซัวเรซ พาบอลมาเองถึงระยะ 30 หลา ก่อนโยกหลอกกองหลัง แล้วตะบันเต็มเกือก บอลพุ่งหลุดเสาซ้ายมือตัวเองนิดเดียว


          เจ้าถิ่นบดหนัก นาที 38 ซัวเรซโดนกอร์กส์กระแทกล้มหน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกของลิเวอร์พูล ท่ามกลางการปรบมือของแฟนบอล หลังไม่ได้ฟาวล์โดยตลอด แต่ซัวเรซยิงไปติดกำแพงเอง เร้ดดิ้งตอบโต้ด้วยลูกยิงไกลของลีเกิร์ทวู้ด ในนาที 41 บอลเหินโด่งออกหลังไม่ได้ลุ้น 


          ก่อนจบครึ่งแรกนิด เดียว หงส์โต้กลับมาสวน สเตอร์ลิ่งได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนไหลเข้ากลางให้จอห์นสัน ลากเข้าในแล้วซัดด้วยขวา แม็คคาร์ธี่ย์ปัดได้ก่อนตามไปรับจังหวะถัดมา ครบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูลนำอยู่แค่ 1-0


     กลับสู่ครึ่งหลังแค่นาทีเดียว สเตอร์ลิ่งเกือบเพิ่มสกอร์ได้จากลูกผ่านทางกราบขวาของซัวเรซที่เปิดทางให้ ปราดเข้าสับไกในเขตโทษ แต่แม็คคาร์ธีย์เซฟได้สำเร็จ


     -ถึงนาทีที่ 53 เจ้าบ้านน่าจะหนีห่างอีกครั้งเมื่อซัวเรซกระชากบอลเข้าเขตโทษได้ แต่ไม่จ่ายให้ซาฮินที่อยู่ในตำแหน่งดีกว่า และเลือกซัดเองจาก 16 หลาเลยถูกแม็คคาร์ธีย์ปัดได้


     และในนาทีเดียวกันนี้ จากโอกาสโต้กลับด้วยลูกโยนยาวของทีมเยือน ลิเวอร์พูลก็เกือบโดนลงโทษเมื่อแม็คเคลียรีย์เกี่ยวบอลหลุดเข้าเขตโทษด้าน ซ้ายได้ แต่จังหวะสับไกระยะ 15 หลาถูกโจนส์ถลันออกมาบล็อคได้เยี่ยม 


     จากนั้นในนาทีที่ 57 ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ก็โดนจดชื่อโทษฐานเสียบพาเวล โปรเกร็บเนี๊ยคกลิ้งเป็นลูกขนุน


      ทีมเยือนได้เสียวอีกหนในนาทีต่อมาจากจังหวะกระทุ้งหน้าเขตโทษของกัปตันทีมโจบี้ แม็คคานัฟฟ์ แต่โจนส์กระโจนปัดพ้นกรอบได้สำเร็จ


      อย่างไรก็ดี นาทีที่ 60 หงส์แดงทิ้งโอกาสไปอีกตามเคยเมื่อสเตอร์ลิ่งควบบอลขึ้นฝั่งซ้ายแล้วไหลเข้า เขตโทษให้ซัวเรซเผด็จศึกระยะ 12 หลาหลุดเสาแรกไปเอง


      ถัดมาอีกสามนาที ลิเวอร์พูลเปลี่ยนเชลวีย์ลงไปแทนซาฮินหวังเติมเกมให้ดุดันมากขึ้น และหวิดได้สกอร์ในนาทีที่ 70 จากโอกาสของจอห์สันที่ตามเข้าเก็บตกระยะเผาขนในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ถูกแม็คคาร์ธีย์ที่ปิดมุมอยู่บล็อคได้


     ช่วงสิบห้านาทีสุดท้าย เร้ด แมชีนเปลี่ยนโฆเซ่ เอ็นริเก้ไปเล่นแทนซูโซ่ที่ไม่มีบทบาท พร้อมกับที่เรดดิ้งใช้งานอดัม เลอ ฟอนเดร้แทนโปรเกร็บเนี๊ยคที่คายพิษสงไม่ออก


      อย่างไรก็ดี สุดท้ายลิเวอร์พูลก็ได้แค่เสียว จบเกมจึงเฉือนเอาชนะอาคันตุกะไปได้แค่ 1-0  แต่เป็นชัยชนะนัดแรกในลีกของซีซั่นนี้ที่แอนฟิลด์
 
 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 ลิเวอร์พูล :
แบร็ด โจนส์ - อังเดร วิสดอม, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน - สตีเว่น เจอร์ราร์ด, โจ อัลเลน, นูริ ซาฮิน - ซูโซ่, หลยส์ ซัวเรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 สำรอง : ปีเตอร์ กูลาคซี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้, อุสซาม่า อัสไซดี้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, เจมี่ คาร์ราเกอร์, จอนโจ้ เชลวี่ย์

 เร้ดดิ้ง : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์ - ฌอน คัมมิ่งส์, คาสปาร์ส กอร์กส์, อาเดรียน มาเรียปป้า, นิคกี้ ชอรี่ย์ - จิมมี่ เคเบ้, แดนนี่ กัทธรี่, มิเคเล่ ลีเกิร์ทวู้ด, เจม คารากัน, โจบี้ แม็คอานัฟฟ์ - พาเวล โพรเกร็บเนี้ยค

 สำรอง : สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, คริส กันเตอร์, อเล็กซ์ เพียร์ซ, อดัม เลอ ฟอนเดร, แกเร็ธ แม็คเคลียรี่, ฮาล ร็อบสัน คานู, เจสัน โรเบิร์ตส์

 ผู้ตัดสิน : โรเจอร์ อีสต์

สรุปผลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส แพ้ เชลซี 2-4
ฟูแล่ม ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0
ลิเวอร์พูล ชนะ เร้ดดิ้ง 1-0
แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ สโต๊ค 4-2
สวอนซี ชนะ วีแกน 2-1
เวสต์บรอมวิช แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2
เวสต์แฮม ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือดแน่!กัปตันเรดดิ้งสับซัวเรซขี้พุ่งตัวพ่อ
    โจบี้ แม็คอานัฟฟ์ กัปตันทีมตัวเก๋าของ เรดดิ้ง จวก หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกบของลิเวอร์พูล ชอบพุ่งล้ม จนบางครั้งต้องรับกรรมกับการไม่ได้จุดโทษในจังหวะที่ควรได้ ชี้นักเตะทุกคนมีสิทธิล้มในเขตโทษทั้งนั้น แต่ ซัวเรซ ต้องจับตาดูมากเป็นพิเศษ
  • ร็อดเจอร์สเก้าอี้ร้อน!หงส์ลุ้นซัวเรสยิงเร้ดดิ้ง
    ิดรังรับการมาเยือนของ "เดอะ รอยัลส์" เร้ดดิ้ง หางเกมนี้ทัพหงส์แดงยังเก็บชัยไม่ได้อีกมีหวัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เก้าอี้ร้อนนั่งไม่อยู่กับที่แน่ๆ ตามชมและเชียร์ได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. ศกนี้
  • มั่นอกมั่นใจ!ร็อดเจอร์สยันหงส์จะผงาดได้แน่
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มั่นใจเต็มเปี่ยม ทีมของตนจะสามารถกลับไปอยู่อันดับบนๆ ของตารางคะแนนได้อย่างแน่นอน หากได้ผลการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง พร้อมยัน จะยังใช้วิธีการกระตุ้นลูกทีมแบบเดิมต่อไป แถมเผย เร้ดดิ้ง คู่แข่งของ "หงส์แดง" ในวันเสาร์นี้ คือทีมที่มอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้ตน สมัยที่ตนยังเป็นนายใหญ่ของ "เดอะ รอยัลส์"
  • ดิยุฟของขึ้น!ด่ายับเจอร์ราร์ดเห็นแก่ตัวขี้อิจฉา
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน ลิเวอร์พูล สะดุ้งโหยง! อยู่ดีๆ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตเพื่อน "หงส์แดง" เปิดปากด่ายับผ่านสื่อกีฬาน้ำหอมแบบเต็มเหนี่ยว ทั้งเห็นแก่ตัวและขี้อิจฉา จ้องจะยิงลูกเดียวถึงทีมแพ้ก็ไม่แคร์ โวสนั่นแม้ ย้ายรังเป็นว่าเล่น แต่คุณภาพฝีเท้าเข้าขั้นเทพ ขนาดตำนานแข้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า ยังซูฮกยกนิ้วให้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »