ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'บุรีรัมย์' เจ๋งกว่า! ขย้ำบีจี 2-0 ลิ่วชิงเอฟเอคัพ

'บุรีรัมย์' เจ๋งกว่า! ขย้ำบีจี 2-0 ลิ่วชิงเอฟเอคัพ

Posted 25/10/2012 by buriramunited.co.th

 

 


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บางกอกกล๊าส เอฟซี

ฟุตบอลมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ 

ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.ถ่้ายทอดสด ฟุตบอลสยามทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 74

 

ศึกมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แชมป์เก่าอย่าง “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เจอกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง เป็น “แชมป์เซราะกราว”ที่คว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด


เกมนี้ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษาคม จัดทัพชุดใหญ่ วาง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู แบ็กซ้ายใช้ ธีราทร บุญมาทัน ฝั่งขวาเป็น “กัปตันเปิ้ล”อภิเชษฐ์ พุฒตาล ให้ ประทุม ชูทอง กับ ออสมาร์ อิบาเนซ เป็นคู่เซนเตอร์
 

ปีกซ้ายดัน อดิศักดิ์ ไกรษร ปล่อยให้ สุรัตน์ สุขพร้อมด้วย เอ็ควอลล่า เฮอร์แมน ที่หายเจ็บกลับมายืนเป็นกองกลางคู่กับ จักรพันธ์ แก้วพรม ฟากขวาใช้ แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ส่วนกองหน้าเป็นการจับคู่กันของ และ โกรัน เยอร์โควิช ที่ซัดในรายการนี้ไปแล้ว 5 ประตู


ส่วน “เดอะกล๊าสแร็บบิต”บางกอกกล๊าส เอฟซี เกมนี้มีผู้เล่นตัวหลักลงกันครบ ทั้ง อำนาจ แก้วเขียว, เอกพันธ์ อินทเสน, ธีรเทพ วิโนทัย, จอร์จี้ ซิดมาคูริเซ่ และซามูเอล เบงกา อาจายี่


เปิดฉากครึ่่งแรกเพียง น.2 โกรัน เยอร์โควิช ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงบอลไปติดบล็อกของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น บอลมาเข้าทาง แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดบอลไปติดขา กฤษณะ อีกครั้ง ก่อนที่บอลจะมาเข้าหัวของ โกรัน โหม่งออกหลังไปแบบน่าเสียดาย
 

น.5 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ปั่นฟรีคิกทางฝั่งซ้าย บอลหวิดเสียบเสาแรก แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังบินไปปัดบอลออกหลังได้ทัน

 
น.11 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าบุกแบบต่อเนื่อง คราวนี้ โกรัน เยอร์โควิช กระชากบอลมาจากฝั่งขวาตัดเข้ากลาง ก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลเหินข้ามคานออกไปเพียงนิดเดียว

 
น.19 “ปราสาทสายฟ้า”มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ แต่ยังโดนกองหลังของ บางกอกกล๊าส โหม่งเคลียร์ออกมา

 
น.22 โอกาสของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังมีต่อเนื่อง คราวนี้ เอ็ควอลล่า เฮอร์แมน ลองสับไกลจากนอกเขตโทษ บอลยังพุ่งไปเข้ามือของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น และจังหวะโต้กลับเร็วของ บีจี เป็น ซามูเอล อาจายี่ ที่กระชากบอลมาถึงฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลไปทางเสาแรกให้ ธีรเทพ วิโนทัย โหม่งโล่งๆคนเดียว ยังดีที่ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ตามมาสกัดบอลออกหลังได้ทัน

  
น.25 เกมบุกของ “แชมป์เซราะกราว”ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน กึ่งยิงกึ่งผ่านจากฟรีคิกฝั่งขวา บอลเลยหลุดเสาแรกออกไปแบบมีลุ้น

 
น.29 เสียงเฮของ “ปราสาทสายฟ้า”ได้ดังก่อน เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาที่เสาแรก และเป็น กฤษณะ กลั่นกลิ่น ที่ออกมาชกบอลไปเข้าหัวของ โกรัน เยอร์โควิช ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับเป็นประตูที่ 6 ของดาวยิงสัญชาติฝรั่งเศส ในรายการนี้อีกด้วย 


น.32 หลังเสียประตูไป บางกอกกล๊าส เริ่มตั้งเกมเพื่อหาสกอร์ตีเสมอ คราวนี้ ซามูเอล อาจายี่ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดบอลกลับมาที่เสาสองให้ เอกพันธ์ อินทเสน ล้มตัวยิง บอลยังออกหลังไปอีก

 
น.35 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดการได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุมของ ธีราทร บุญมาทัน ที่เปิดเข้ามาให้ ประทุม ชูทอง เติมขึ้นมาโหม่งบอลที่เสาสองเข้าไปได้ แต่ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นอย่าง ฟูโตชิ นากามูระ กลับให้เป็นลูกฟาล์ว หลังจากมีจังหวะที่ ออสมาร์ อิบาเนซ ไปชาร์จ กฤษณะ กลั่นกลิ่น เสียก่อน

 
น.41 ซามูเอล อาจายี่ ยังแผลงฤทธิ์แบบต่อเนื่อง คราวนี้เจ้าตัวลองสับไกลจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งเลียดไปโดน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซฟเอาไว้ได้

 
น.44 จักรพันธ์ แก้วพรม กระชากบอลข้ำไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนตัดสินใจยิงทันที ทว่า กฤษณะ กลั่นกลิ่น ปัดบอลออกมาได้ทัน แต่ไลน์แมนยกธงให้เป็นลูกที่ โกรัน เยอร์โควิช อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ก่อนที่จะจบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำอยู่ 1-0 


  
กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เพียง น.48 ธีราทร บุญมาทัน เปิดมุมจากฝั่งขวาเข้ามาที่กลางประตู บอลหวิดจะไซด์เข้าไปอยู่แล้ว แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ยังทุบบอลทิ้งออกมาได้ทัน 

 
น.53 จากความสามารถเฉพาะตัวของ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่พาบอลขึ้นมาทางซ้ายหนีทาง วสันต์ ฮมแสน หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะจ่ายบอลย้อนมาให้ โกรัน เยอร์โควิช พยายามแตะบอลหนีผู้เล่นของ บีจี เพื่อจะหาโอกาสยิงประตู ทว่ากลับถูกเคลียร์ออกมาได้ก่อน

 
น.56 บางกอกล๊าส มีลุ้นได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่บอลหลุดมาเข้าทาง จอร์จี้ ซิดมาคูริเซ่ กดด้วยขวา บอลพุ่งไปตรงกรอบ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

   
น.61 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้สกอร์หนีห่างอีกครั้ง คราวนี้ โกรัน เยอร์โควิช พาบอลแหวก ปีเตอร์ แลง และ อำนาจ แก้วเขียว ก่อนที่จะตะบันด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ช่วยให้ “ปราสาทสายฟ้า” นำ 2-0 และเป็นประตูที่ 7 ในรายการนี้ ของดาวยิงหมายเลข 40 อีกด้วย


น.70 “ปราสาทสายฟ้า”หวิดได้ประตูอีกครั้ง เมื่อ อภิเชษฐ์ พุฒตาล พาบอลเข้ามาในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายบอลไปให้ แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ยิงเน้นๆ บอลยังไปโดน กฤษณะ กลั่นกลิ่น เซฟไวได้ และนาทีต่อมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถอด โกรัน เยอร์โควิช ออก แล้วให้ แฟรงค์ อาเชียมปง ลงไปเล่นแทน

 
น.73 บางกอกกล๊าส ส่ง ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ลงไปเล่นแทน ศุภชัย คมศิลป์ ก่อนที่ น.78 แฟรงค์ อาเชียมปง กระชากบอลขึ้นมาด้านซ้าย แล้วจ่ายบอลย้อนไปให้ เอ็ควอลล่า เฮอร์แมน ซัดหลุดกรอบไปอีก จากนั้นถอด แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ แล้วให้ เอกชัย สำเร ลงไปเล่นแทน

 
น.82 บางกอกกล๊าส ส่ง ชาตรี ฉิมทะเล ลงมาเล่นแทน พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และอีก 2 นาทีต่อมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แก้เกมเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการถอด สุรัตน์ สุขะ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยออก แล้วให้ จิรวัฒน์ มัครมย์ เข้าไปเล่นแทน

 
น.86 อดิศักดิ์ ไกรษร มีโอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะเลือกแปบอลหวังให้เสียบเสา ทว่า กฤษณะ กลั่นกลิ่น ยังคงออกมาเซฟได้เช่นกัน

 
เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีม ต่างเปิดเกมรุกเข้าหากันอย่างต่อเนื่อง กระทั่ง น.90+2 “ปราสาทสายฟ้า”มาได้ฟรีคิกเยื้องไปทางขวา จิรวัฒน์ มัครมย์ วิ่งมายิงเต็มข้อ บอลชนคานอย่างจัง ก่อนที่จะจบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บางกอกกล๊าส ไปได้ 2-0 ผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปป้องกันแชมป์รายการนี้ได้อีกครั้ง รวมถึงเป็นการชนะ บีจี ครั้งที่ 9 ติดต่อกัน ในการพบกันช่วง 3 ปีหลังสุด 


ส่วนอีกคู่ในรอบเดียวกันที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เกมระหว่าง "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ปะทะ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด จำต้องเลื่อนออกไปก่อนเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนน้ำท่วมสนาม โดยกำหนดไปเตะกันใหม่ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2555 เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทโรฯโวขอดับฝันกิเลนแมตช์ท้าย
    "มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน ขอเป็นก้างขวางคอไม่ให้ ''กิเลนผยอง'' ทำสถิติได้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ลั่นจะขอเป็นทีมแรก และทีมเดียวที่จะยัดเยียดความปราชัยให้ทีมแชมป์ โดยหวังลุ้นจบอันดับ 3 ด้วย ขณะที่ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี พอใจการทำทีมของ ''โค้ชง้วน'' หลังพาทีมรอดตกชั้น
  • เต็มที่แล้ว! บลูชาร์ค พ่าย อาร์บิล คาบ้าน
    ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนสโมสรฟุตบอลของไทย เปิดรังชลบุรี สเตเดียมพ่าย อาร์บิล 1-4 ในเกมนัดที่สองของศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวม ชลบุรี เอฟซี พ่ายไปขาดลอย 2-8
  • โค้ชหมี ห่วง แข้งฉลาม เจ็บจากทีมชาติ
    “โค้ชหมี” กังวล 5 แข้ง ฉลามชลโต๊ะเล็ก ในทีมชาติไทย อาจจะได้รับอาการบาดเจ็บกลับมา หลังต้องกรำศึกหนักแบบต่อเนื่องในศึกฟุตซอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือน พ.ย.นี
  • หวานเจี๊ยบ!โกรัน ชม 2 ผู้นำบุรีรัมย์ "เสกเวทมนตร์ให้คนรักฟุตบอลทั้งเมือง"
    แข้งเซิร์บประทับใจบรรยากาศของบุรีรัมย์ ทั้งในสโมสร และทั้งจังหวัด พร้อมเอ่ยชมสองผู้ยิ่งใหญ่แห่งถิ่นไอโมบาย สเตเดียม ว่าประหนึ่งมีเวทย์มนตร์ เสกให้ทุกคนมีลมหายใจเป็นฟุตบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »