ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกคืนฟอร์มตบเหยาเจี๋ย2-0ฉลุยแบดฯฝรั่งเศส

รัชนกคืนฟอร์มตบเหยาเจี๋ย2-0ฉลุยแบดฯฝรั่งเศส

Posted 25/10/2012 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ กลับคืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน เหยา เจี๋ย จอมเก๋าแดนกังหันขาดลอย 2-0 เกม ทะลุรอบสองตามคาด ด้าน ''ซูเปอร์แมน'' มีเฮงหลังขับเคี่ยวกับคู่แข่งแดนอิเหนานับชั่วโมง ก่อนคู่แข่งบาดเจ็บถอนตัว ส่วนสองคู่ผสมโชว์ฟอร์มร้อนแรงตบผ่านสบายในรอบแรก ขนไก่แดนนํ้าหอม

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "เฟร้นช์ โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 6,000,000 บาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 24 ต.ค. 55 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สอง  ในรอบเมนดรอว์รอบแรก (32 คู่)

ประเภท  หญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ถูกจัดให้เป็นมือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลก รอบแรก พบจอมเก๋าอย่าง เหยา เจี๋ย มืออันดับ 20 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทางรัชนกที่ทำได้เหนือกว่ามากเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด

ล่าสุดในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์โกลด์ 2012 รัชนกเอาชนะไปได้ 2-0 เกม เกมการแข่งขันเป็นทางรัชนกที่กลับมาคืนฟอร์มเก่งใช้เกมเร็วเร่งทำคะแนนเอาชนะยํ้าแค้นไปได้อีกครั้งขาดลอย 2-0 เกม 21-10, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 28 นาที

โดยในแมตช์นี้ทางรัชนกทำคะแนนจากลูกตบ 11 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16  คะแนน ส่วนทาง เหยา เจี๋ย ทำคะแนนจากลูกตบได้ 1 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน รัชนก ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ มืออันดับ 42 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 27 ของโลก แรกพบพบกับ คริสติน่า กราฟโฮลท์ มืออันดับ 38 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทางทรัพย์สิรีที่ใช้เกมบุกที่เฉียบขาดไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-15, 21-10 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ทรัพย์สิรี ทำคะแนนจากลูกตบ 18 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 9  คะแนน ส่วนทาง คริสติน่า กราฟโฮลท์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 11 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4 คะแนน ทรัพย์สิรี ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากอินเดีย

ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 21 ของโลก รอบแรกพบกับ ดีโอนีซีอุส รัมบากา มืออันดับ 22 ของโลกจากอินโดนีเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน ล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในศึกสิงคโปร์ โอเพ่น 2012 บุญศักดิ์เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม

เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี ต่างชิงจังหวะตีวางลูกให้คู่แข่งต้องเคลื่อนตัวโดยตลอด ในเกมแรก ดีโอนีซีอุส รัมบากา มาเร่งเครื่องทำคะแนนเอาชนะไปได้ก่อน 21-18 จากนั้นในเกมที่สอง บุญศักดิ์ กลับมามีฮึดเร่งเครื่องทำคะแนนเอาชนะไปได้ 21-14 ตีเสมอเป็น 1-1

เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม บุญศักดิ์ยังคงคุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่าทำคะแนนออกนำไปก่อน 11-7 แต่หลังจากที่พักระหว่างกลางเกมทาง ดีโอนีซีอุส รัมบากา เกิดอาการบาดเจ็บต้องขอถอนตัวจากการแข่งขัน ให้ทางบุญศักดิ์ชนะผ่านเข้ารอบสองต่อไป  ใช้เวลาแข่งขัน 60 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง บุญศักดิ์ ทำคะแนนจากลูกตบ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 29  คะแนน ส่วนทาง ดีโอนีซีอุส รัมบากา ทำคะแนนจากลูกตบได้ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 14 คะแนน บุญศักดิ์ ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ แจน โด จอเกนเซน มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลกจากเดนมาร์ค 

"เจ้าไบรท์" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 64 ของโลก รอบแรกพบกับ อาเจ จายาราม มืออันดับ 27 ของโลกจากอินเดีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึกมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2009 เป็นทางสัพพัญญูที่เก็บชัยชนะไปได้ 2-0 เกม

แมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง อาเจ จายาราม ที่เล่นได้เหนียวแน่นแน่นอนมากกว่าทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง สัพพัญญู ทำคะแนนจากลูกตบ 11 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3  คะแนน ส่วน อาเจ จายาราม ทำคะแนนจากลูกตบได้ 3 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน          

ประเภทชายคู่  มณีพงศ์ จงจิตร กับ บดินทร์ อิสระ แชมป์ประเทศไทยปี 55 คู่มืออันดับ 14 ของโลกและถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 7 ของรายการ รอบแรกรอพบกับ ออง ซุนฮอง กับ กัน เตียงไฉ คู่มืออันดับ 35 ของโลกจากมาเลเซีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างชิงจังหวะวางลูกเพื่อเปิดเกมบุกทำคะแนนคล้ายๆ กัน ก่อนที่จะเป็นความเฉียบขาดในเกมบุกของ มณีพงศ์กับบดินทร์ ที่มาทำคะแนนแซงชนะไปได้ในช่วงท้าย 2-0 เกม 21-19, 21-19 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง มณีพงศ์กับบดินทร์ ทำคะแนนจากลูกตบ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6  คะแนน ส่วนทาง ออง ซุนฮอง กับ กัน เตียงไฉ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 9 คะแนน 

ส่วนคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มืออันดับ 27 ของโลก รอบแรกพบกับ มาร์ค เอลิส กับ การ์เบียลล่า ไวท์ คู่มืออันดับ 46 ของโลกจากอังกฤษ สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

เกมการแข่งขันเป็นทาง ทรงพลกับกุลชลา ที่ช่วยกันชิงจังหวะบุกทำคะแนนได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-14  ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ทรงพลกับกุลชลา ทำคะแนนจากลูกตบ 11 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 13  คะแนน ส่วนทาง มาร์ค เอลิส กับ การ์เบียลล่า ไวท์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 8  คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน

ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย  คู่มืออันดับ 137 ของโลก เจ้าของแชมป์ประเทศไทยปี 55 ที่หวนกลับมาจับคู่กันอีกครั้งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สอง รอบแรกพบกับ โคน่า ทูราน กับ แอชวินนี่ พอนนาพา คู่มืออันดับ 56 ของโลกจากอินเดีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทาง ปฏิพัทธ์กับสาวิตรี ที่ทำผลงานได้เหนือกว่ามากทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที

โดยในแมตช์นี้ทาง ปฏิพัทธ์กับสาวิตรี ทำคะแนนจากลูกตบ 14 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5  คะแนน ส่วนทาง โคน่า ทูราน กับ แอชวินนี่ พอนนาพา ทำคะแนนจากลูกตบได้ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ปฏิพัทธ์  กับ สาวิตรี ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ อาหมัด ตันโตวี่ กับ ลิลิลยาน่า นัตเซอร์ คู่มืออันดับ 4 ของโลก และถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 4 ของรายการจากอินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ไม่ปลื้มกับแนวคิดเพิ่มเงินรางวัลให้นักหวดลูกสักหลาดที่ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น เชื่อควรได้ตามผลงานมากกว่า ใครเข้ารอบลึกกว่าก็ควรจะได้เพิ่ม แต่รู้สึกดีกับเรื่องเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นไปแบบสูงลิ่ว พร้อมกระตุ้นแกรนด์สแลมอื่นควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างยกระดับตามไปด้วย
  • บัวขาวโชว์แกร่งไล่น็อกเมาโรยก3ศึกไทยไฟต์
    บัวขาว ป.ประมุข โหดไล่อัดชนะน็อก เมาโร เซอร์รา นักชกอิตาเลียนหมดสภาพร่วงยก 3 รุ่น 70 กก. ศึกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ขณะที่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ตัวแทนของไทยรุ่น 67 กก. ยังโชว์ชั้นเชิงออกอาวุธจะแจ้งชนะคะแนน วัตนิคาจ วัลดริม จากเบลเยียมแบบสบายๆ...
  • ชมอีกครั้ง...ผึ้งหลวงน็อกบานัลถึงถิ่น
    ''ไอ้หมัดปืนกล'' ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกได้ถึงถิ่นตากาล็อกหลังชนะน็อก เอเจ "บาซูก้า" บานัล ยก 9 ครองเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก WBO รุ่น 118 ปอนด์อย่างยอดเยียม
  • สลด!หัวหน้าทีมว่ายน้ำฝรั่งเศสชุดอลป.2012สิ้นลม
    เกิดเรื่องช็อกอย่างไม่มีใครคาดคิด หลังล่าสุด คริสเตียน ดอนเซ่ หัวหน้าทีมกีฬาว่ายน้ำทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นผู้ทำให้แดนน้ำหอมประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันว่ายน้ำของ โอลิมปิกเกมส์ เกิดหัวใจวายในตอนไปแข่งขันจักรยานกับครอบครัว และสิ้นลมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ยานนิค แอ็กนอล หนึ่งในผลผลิตจากการทำงานของ ดอนเซ่ ที่ได้ 2 เหรียญทองจาก "ลอนดอนเกมส์" เปิดอก สุดเศร้าที่ได้ยินข่าวนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »