ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกตบลิ่ว8คนชนเต็งหนึ่งศึกเฟร้นช์โอเพ่น

รัชนกตบลิ่ว8คนชนเต็งหนึ่งศึกเฟร้นช์โอเพ่น

Posted 26/10/2012 by siamsport

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เร่งเกมช่วงท้ายเอาชนะคู่แข่งแดนอิเหนา อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ มืออันดับ 42 ของโลก 2-0 เกม ทะลุเข้าก่อนรองฯ ชนของแข็ง ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เดนมาร์ก โอเพ่น มาสดๆ ร้อนๆ ส่วนชายคู่ยังแรงไม่ตก ไล่ต้อนคู่แข่งสบายมือ ในศึก "เฟร้นช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "เฟร้นช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ(ประมาณ 6,000,000บาท) ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค. 55 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สาม ในรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คู่)

ประเภท หญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ถูกจัดให้เป็นมือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลก รอบสองพบกับ อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ มืออันดับ 42 ของโลกจาก อินโดนีเซีย 
 
สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึก ไชนีสไทเป กรังด์ปรีซ์โกลด์ 2010  อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 
 
การแข่งขันในแมตช์นี้เป็นทาง รัชนก ที่ฮึดเร่งทำคะแนนในช่วงปลายเกมได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16, 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง รัชนก ทำคะแนนจากลูกตบ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 19  คะแนน ส่วนทาง อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 17 คะแนน
 
โดย "น้องเมย์" รัชนก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจาก อินเดีย
 
ด้าน ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 27 ของโลก รอบสองพบกับศึกหนัก ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจาก อินเดีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ไซน่า เนวาล เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  
 
แมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่กำลังท็อปฟอร์มคว้าแชมป์ เดนมาร์ก โอเพ่น พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 มาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นฝ่ายที่คุมเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-16, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ทรัพย์สิรี ทำคะแนนจากลูกตบ 5 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ส่วนทาง ไซน่า เนวาล ทำคะแนนจากลูกตบได้ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน
 
"น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 13 ของโลก รอบสองพบกับ ทีเน่ย์ บาร์น มืออันดับ 7 ของโลกจากเดนมาร์ก สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละครั้งเท่ากัน ล่าสุดในศึก เจแปน โอเพ่น 2012 พรทิพย์ เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม

แมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง ทีเน่ย์ ที่เล่นเกมบุกตบได้อย่างเด็ดขาดทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-14, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง พรทิพย์ ทำคะแนนจากลูกตบ 7 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4 คะแนน ส่วนทาง ทีเน่ย์ บาร์น ทำคะแนนจากลูกตบได้ 17 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน
 
ชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 21 ของโลก รอบสองพบกับ แจน โอ จอเกนเซน มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 14 ของโลกจากเดนมาร์ก สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทาง แจน โอ จอเกนเซน ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุด ในศึก เจแปน โอเพ่น 2011 แจน โอ จอเกนเซน เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 
 
เกมการแข่งขันเป็นทาง แจน โอ จอเกนเซน ที่ทำได้เหนือกว่ามากทำคะแนนเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เกม 21-10, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง บุญศักดิ์ ทำคะแนนจากลูกตบ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6  คะแนน ส่วนทาง แจน โอ จอเกนเซน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16 คะแนน

ประเภทชายคู่ มณีพงษ์ จงจิตร กับ บดินทร์ อิสระ แชมป์ประเทศไทยปี 55 คู่มืออันดับ 13 ของโลกและถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 7 ของรายการ รอบสองรอพบกับ โรเบิร์ท แบล์ จากสกอตแลนด์ คู่กับโคเอน ริดเดอร์ จากเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งจะมาจับคู่กัน 
 
สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขัน มณีพงษ์ กับ บดินทร์ เป็นฝ่ายที่เล่นเกมบุกตบได้อย่างยอดเยี่ยมทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-13, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 26 นาที 
 
โดยในแมตช์นี้ทาง มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ทำคะแนนจากลูกตบ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 8 คะแนน ส่วนทาง โรเบิร์ท แบล์  กับ โคเอน ริดเดอร์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน 
 
มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ผ่านเข้าก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ อิงโก เควินเดเคอร์ กับ โจฮาน ชูตเลอร์ จากเยอรมัน
 
ส่วนคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มืออันดับ 27 ของโลก รอบสองพบกับ  แซม แม็กกี กับ โชล่า แม็กกี คู่มืออันดับ 58 ของโลกจากไอร์แลนด์ สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ 
 
เกมการแข่งขันเป็นทาง ทรงพล กับ กุลชลา ที่ช่วยกันชิงจังหวะวางลูกทำคะแนนได้เหนือกว่ามากเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-15, 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 25 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ทรงพล กับ กุลชลา ทำคะแนนจากลูกตบ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 20  คะแนน ส่วนทาง แซม แม็กกี กับ โชล่า แม็กกี ทำคะแนนจากลูกตบได้ 0 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน 
 
ทรงพล กับ กุลชลา ผ่านเข้าก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ยู่ เชง กับ หม่า จิน คู่มือวาง 1 ของรายการจากจีน
 
ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 137 ของโลก เจ้าของแชมป์ประเทศไทยปี 55 ที่หวนกลับมาจับคู่กันอีกครั้งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สอง รอบสองพบกับ อาหมัด ตันโตวี่ กับ ลิลิลยาน่า นัตเซอร์ คู่มืออันดับ 3 ของโลกและถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 4 ของรายการจากอินโดนีเซีย 
 
สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทาง อาหมัด ตันโตวี่ กับ ลิลิลยาน่า นัตเซอร์ ที่ทำผลงานได้เหนือกว่ามากทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-19, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที โดยในแมตช์นี้ทาง ปฏิพัทธ์ กับ สาวิตรี ทำคะแนนจากลูกตบ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 2  คะแนน ส่วนทาง โคน่า ทูราน กับ แอชวินนี่ พอนนาพา ทำคะแนนจากลูกตบได้ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 4 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ปาเกียว-โดแนร์'คว้า2รางวัลแห่งปีของWBO
    องค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) มอบรางวัลให้กับ แมนนี ปาเกียว กับ โนนิโต โดแนร์ 2 นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ในงานประชุมประจำปี ที่สหรัฐฯ​ พร้อมผุดไอเดียยกตำแหน่ง สุดยอดแชมเปียน ให้ผู้ชนะระหว่าง ปาเกียว กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในไฟต์รีแมตช์ครั้งที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.นี้ด้วย...
  • รัชนกคืนฟอร์มตบเหยาเจี๋ย2-0ฉลุยแบดฯฝรั่งเศส
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ กลับคืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน เหยา เจี๋ย จอมเก๋าแดนกังหันขาดลอย 2-0 เกม ทะลุรอบสองตามคาด ด้าน ''ซูเปอร์แมน'' มีเฮงหลังขับเคี่ยวกับคู่แข่งแดนอิเหนานับชั่วโมง ก่อนคู่แข่งบาดเจ็บถอนตัว ส่วนสองคู่ผสมโชว์ฟอร์มร้อนแรงตบผ่านสบายในรอบแรก ขนไก่แดนนํ้าหอม
  • มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ไม่ปลื้มกับแนวคิดเพิ่มเงินรางวัลให้นักหวดลูกสักหลาดที่ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น เชื่อควรได้ตามผลงานมากกว่า ใครเข้ารอบลึกกว่าก็ควรจะได้เพิ่ม แต่รู้สึกดีกับเรื่องเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นไปแบบสูงลิ่ว พร้อมกระตุ้นแกรนด์สแลมอื่นควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างยกระดับตามไปด้วย
  • บัวขาวโชว์แกร่งไล่น็อกเมาโรยก3ศึกไทยไฟต์
    บัวขาว ป.ประมุข โหดไล่อัดชนะน็อก เมาโร เซอร์รา นักชกอิตาเลียนหมดสภาพร่วงยก 3 รุ่น 70 กก. ศึกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ขณะที่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ตัวแทนของไทยรุ่น 67 กก. ยังโชว์ชั้นเชิงออกอาวุธจะแจ้งชนะคะแนน วัตนิคาจ วัลดริม จากเบลเยียมแบบสบายๆ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »