ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลยังเดี้ยง!ถอนตัวศึกไฟนั่ลส์ฯเรียบร้อย

นาดาลยังเดี้ยง!ถอนตัวศึกไฟนั่ลส์ฯเรียบร้อย

Posted 26/10/2012 by siamsport

ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตชายคนเก่งเลือดกระทิงดุ ยังมีอาการเดี้ยงบริเวณเข่าซ้ายอยู่ จนต้องถอนตัวจากศึกบีเอ็นพี ปาริบาส มาสเตอร์ส และรายการสุดท้ายของปีอย่าง บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเปิดอก ผิดหวังที่ต้องตัดสินใจเช่นนี้ แต่ตนต้องเลือกทางที่จะฟื้นฟูอาการเดี้ยงต่อไป

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสแปนิช ประกาศถอนตัวจากการแข่งเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี ปาริบาส มาสเตอร์ส ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และรายการสุดท้ายของปีอย่าง บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเขายังมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าซ้ายอยู่

เจ้าของแชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม 11 สมัย ไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่แมตช์เดียว นับตั้งแต่ที่พ่าย ลูคัส โรโซล นักหวดชาวเช็ก 2-3 เซต ในการแข่งขันรอบ 2 ของศึก วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากยังโดนโรคเดี้ยงตามรังควานไม่เลิก ซึ่งตอนนี้อาการของเขาก็ยังไม่หายขาด จนทำให้ต้องถอนตัวจาก 2 รายการในเบื้องต้นไปด้วย

ทั้งนี้ นาดาล เผยว่า รู้สึกผิดหวังไม่น้อยที่จะอดลงเล่น 2 รายการสุดท้ายของปีนี้ แต่เสริมว่า ตนขอเลือกฟื้นฟูอาการบาดเจ็บต่อไปดีกว่า "สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ที่ต้องพลาด 2 รายการสุดท้ายของปีนี้ ทั้งในกรุงปารีส และลอนดอน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย"

"ก็หวังว่า ผมจะกลับมาซ้อมการเล่นของตัวเองได้ในเร็วๆ นี้ล่ะนะ เนื่องจากตอนนี้ผมกำลังมีความคืบหน้าที่ดีในการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ผมไม่พร้อมที่จะลงแข่งในรายการเหล่านั้นได้ทันเวลา ดังนั้นผมจะยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ใน มายอร์ก้า ต่อไป และจะทำงานอย่างหนักเพื่อกลับไปลงเล่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" อดีตนักหวดมือ 1 ของโลก ระบุ โดยตอนนี้มีโอกาสสูงมาก ที่เขาจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งได้ในรายการพิเศษ มูบาดาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ด้าน แบรด ดรีเว็ตต์ ประธานบริหารสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) อวยพรให้ นาดาล โชคดีกับการรักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมหวังว่า ยอดนักหวดเลือดกระทิงดุจะสามารถกลับมาได้ในเร็วๆ นี้ "เราขออวยพรให้ ราฟา โชคดี จากการที่ตอนนี้เขากำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่ ราฟา เป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องพลาดรายการของ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ ซึ่งเราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับเขากลับมาในศึกทัวร์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

จากการที่ นาดาล ขอถอนตัวจากศึก บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ลส์ ซึ่งเป็นรายการที่จะเอานักหวดชายที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดใน 8 อันดับแรกมาแข่งกัน ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ทำให้แร็กเกตที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดเป็นอันดับ 9 จะได้ตั๋วเข้าแข่งแทนเขาทันที โดยคนที่ครองอันดับดังกล่าวอยู่ ก็คือ ยานโก้ ทิปซาเรวิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกตบลิ่ว8คนชนเต็งหนึ่งศึกเฟร้นช์โอเพ่น
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เร่งเกมช่วงท้ายเอาชนะคู่แข่งแดนอิเหนา อาเพียลล่า ยูสวานดารี่ มืออันดับ 42 ของโลก 2-0 เกม ทะลุเข้าก่อนรองฯ ชนของแข็ง ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เดนมาร์ก โอเพ่น มาสดๆ ร้อนๆ ส่วนชายคู่ยังแรงไม่ตก ไล่ต้อนคู่แข่งสบายมือ ในศึก "เฟร้นช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • 'ปาเกียว-โดแนร์'คว้า2รางวัลแห่งปีของWBO
    องค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) มอบรางวัลให้กับ แมนนี ปาเกียว กับ โนนิโต โดแนร์ 2 นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ในงานประชุมประจำปี ที่สหรัฐฯ​ พร้อมผุดไอเดียยกตำแหน่ง สุดยอดแชมเปียน ให้ผู้ชนะระหว่าง ปาเกียว กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในไฟต์รีแมตช์ครั้งที่ 4 วันที่ 8 ธ.ค.นี้ด้วย...
  • รัชนกคืนฟอร์มตบเหยาเจี๋ย2-0ฉลุยแบดฯฝรั่งเศส
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ กลับคืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน เหยา เจี๋ย จอมเก๋าแดนกังหันขาดลอย 2-0 เกม ทะลุรอบสองตามคาด ด้าน ''ซูเปอร์แมน'' มีเฮงหลังขับเคี่ยวกับคู่แข่งแดนอิเหนานับชั่วโมง ก่อนคู่แข่งบาดเจ็บถอนตัว ส่วนสองคู่ผสมโชว์ฟอร์มร้อนแรงตบผ่านสบายในรอบแรก ขนไก่แดนนํ้าหอม
  • มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ไม่ปลื้มกับแนวคิดเพิ่มเงินรางวัลให้นักหวดลูกสักหลาดที่ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น เชื่อควรได้ตามผลงานมากกว่า ใครเข้ารอบลึกกว่าก็ควรจะได้เพิ่ม แต่รู้สึกดีกับเรื่องเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นไปแบบสูงลิ่ว พร้อมกระตุ้นแกรนด์สแลมอื่นควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างยกระดับตามไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »