ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คิงส์คัพ เชิญ สวีเดน-ฟินแลนด์ ร่วมหวดรอ โสมแดง – มาเลฯ อีก 1 ทีม

คิงส์คัพ เชิญ สวีเดน-ฟินแลนด์ ร่วมหวดรอ โสมแดง – มาเลฯ อีก 1 ทีม

Posted 06/12/2012 by goal.com

 

“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี เตรียมจัด คิงสคัพ ครั้งที่ 42 แบบยิ่งใหญ่ เชิญ ทีมชาติสวีเดน ทีมชาติฟินแลนด์ มาแข่งขัน ส่วนอีกทีมรอ เกาหลีเหนือ หรือ มาเลเซีย อีก 1 ทีม

“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้วางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 42 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 ซึ่งจะมีทีมต่างชาติ 3 ทีม ร่วมแข่งขันกับทีมชาติไทย รวมเป็น 4 ทีม

ทั้งนี้ตนได้ติดต่อเชิญ 2 ทีมจากแถบสแกนดิเนเวียมาร่วมแข่งขัน ได้แก่ สวีเดน และฟินแลนด์ โดยทั้ง 2 ทีมตอบรับมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกทีมกำลังตัดสินใจเลือกว่าจะเอาทีมไหน ระหว่าง “โสมขาว” เกาหลีเหนือ กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย แต่ทั้ง 2 ทีมก็ตอบรับยืนยันเข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานที่แข่งขันกำหนดไว้ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. 2555 โดยรูปแบบการแข่งขันจะจับสลากประกบคู่ แล้วแข่งแบบแพ้คัดออก ทีมที่ชนะเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้ชิงที่ 3 ซึ่งในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันจะมีการแสดงกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ในหลวง” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

นอกจากนี้สมาคมจะทำหนังสือเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดด้วย เนื่องจาก จ.เชียงใหม่ คือบ้านเกิดของท่าน ช่วงเดือน ม.ค. อากาศที่เชียงใหม่กำลังเย็นสบาย สวีเดน กับ ฟินแลนด์ จะเดินทางมาล่วงหน้า 4-5 วัน และปักหลักซ้อมที่เชียงใหม่เลย

“ผมอยากเปิดโอกาสให้เด็กที่ด้อยโอกาสในเขตภาคเหนือ ได้มีส่วนร่วมเข้ามาชมการแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งจะประสานกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ให้คัดเลือกเยาวชนที่ด้อยโอกาส จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาท่องเที่ยวและร่วมชมฟุตบอลด้วย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ ด้อยโอกาสเหล่านี้ ซึมซับบรรยากาศ และปลูกฝังให้รักฟุตบอล รวมทั้งจุดประกายให้อยากเป็นนักฟุตบอลที่เก่งในอนาคต” นายวรวีร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองทรุด!ตัวหลักเจ็บบานก่อนฟัดช้างศึก
    ราชโคปาลมีอันต้องปวดสมองเมื่อนักเตะตัวหลักนัดกันเจ็บอื้อซ่าล่าสุดต้องเสีย วัน ซ็อค ปีกตัวเก่งระหว่างฝึกซ้อมไปอีกราย
  • Asian Best XI: 3 แข้งไทยผงาด! ธีราทร กวิน ธีรศิลป์ ติดยอดเยี่ยมเอเชีย
    ผลพวงจากศึกชิงแชมป์อาเซียนพาเอาเหล่านักเตะจากรายการนี้ชักแถวติดโผกันเข้ามาหลายคน รวมทั้ง 3 แข้งจากประเทศไทยที่เข้าตาทีมงานโกล.คอมจากหลายๆ ประเทศด้วย
  • Official: "สเวน"เซย์โน"มังกรไฟ"ย้ายคุม 1860 มิวนิค
    สเวน โกรัน อีริคส์สัน ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับ บีอีซี เทโรศาสน โดยย้ายไปคุมทัพ 1860 มิวนิค เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่า บีอีซี เทโรศาสน จะเปิดตัวโค้ชใหม่ได้ในเร็วๆนี้
  • อายเด็กมัน!
    ขอยกนิ้วให้กับผลงานอันแจ่มจรัสของขุนพลลูกหนัง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่คว้าชัย 3 นัดรวดในศึกลูกหนัง “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” เก็บ 9 แต้มเต็ม ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »