ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บัวขาวสุดแกร่งชนะแต้มวิคทาลี่ป้องแชมป์ไทยไฟต์

บัวขาวสุดแกร่งชนะแต้มวิคทาลี่ป้องแชมป์ไทยไฟต์

Posted 17/12/2012 by siamsport

2 นักชกไทยไม่สร้างความผิดหวังให้แฟนมวย บัวขาว ป.ประมุข ป้องกันแชมป์มวยถ้วยพระราชทานไทยไฟต์ รุ่น 70 กก. ไว้ได้อีกครั้ง ด้วยการชนะคะแนน วิคทาลี่ เฮอร์คู นักชกจากเบลารุส ที่ตัวใหญ่กว่า ในการชกคู่เอกนำรายการมวยไทยไฟต์ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ลานพระราชวังดุสิต ลานพระบรมรูปทรงม้า สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ เตะซ้ายเน้นๆ ออกได้เนียนกว่า ชนะคะแนน อังเดร คูเลบินคว้าถ้วยพระราชทานมวยไทยไฟต์ รุ่น 67 กก.ไปครอง

การแข่งขันชกมวยศึกไทยไฟต์ รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2012  ณ ลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า)  เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนมวยนับหมื่นคนให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันและ สนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการะทรวงวัฒนธรรมร่วมกันเป็นประธานในการจัดการแข่งขัน และกล่าวรายงานกล่าวเปิดการแข่งขันทำพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่นาทีระทึกใจจะมาถึง

ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในรุ่น 67 กก.  ระหว่าง อังเดร คูเลบิน นักมวยไทยจากเบลารุส ซึ่งเคยแพ้ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ มาครั้งหนึ่งที่พัทยา เมื่อหลายกลางปีที่ผ่านมา ได้มาเจอกับ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ นักชกไทยของเรา แชมป์มวยรอบอีซูซุ คนล่าสุดอีกครั้งหลังจากที่ชนะกันมาแบบคาใจ ในนัดที่ผ่านมา ที่พัทยา โดยมีกรรมการ ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ ทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที
  
ยกแรก สิงห์มณีนักชกของไทยขยับเข้าหาหมัดขวาหน้าแย็บนำเตะซ้ายลำตัว แต่อังเดรก็ไม่หนี  ดันเตะขวาลำตัวจิ้มหมัดตาม ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นฝ่ายเบียดเข้าหานักชกไทยบ้างเหมือนกัน จากนั้นสาดแข้งแลกหมัดกันคนละฉาดสองฉาด อย่างที่ไม่มีใครกลัวเกรงใจใคร แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะผลีผลามเหมือนกัน 
  
ยกสอง อังเดรชิงเดินใส่แต่ว่าสิงห์มณีตั้งรับรอจังหวะสาดแข้งซ้ายโต้เน้นๆ ต่อยหมัดหนึ่งสองใส่ไม่ปะทะ เลือกออกแบบเน้นๆ ออกอาวุธแต่ละครั้งคมกริบ อังเครเดินก็จริงแต่ว่ายังทำอะไรไม่ได้เท่าไหร่ ออกอะไรมาสิงห์มณีเห็นหมด บังได้หมดเก็บได้หมด แต่ว่ายังเดินไม่หยุดด้วยสีหน้าแววตาที่กังวลไม่น้อย เพราะยกนี้เกมบนเวทีของอังเดรนั้นไม่ดีเท่าไหร่ เดินรับแข้งซ้ายตลอด จังหวะสองเป็นรองเห็นชัดเจนมาก

ยกสุดท้าย สิงห์มณีเกมยกที่ผ่านมาเหนือกว่าชัดเจนมาก แข้งซ้ายออกได้หนักแรง ยกนี้ออกมา ชกด้วยความมั่นใจและรัดกุม ดักเตะซ้าย ต่อยหมัด ออกข้างไม่ยอมเป็นเป้านิ่งให้อังเครคู่ปรับเก่าได้เข้าใกล้เข้าถึงตัว เตะแล้วออกข้างชนิดที่อังเครไล่ไม่จน

แต่ยังเดินไม่หยุดเดินยันนาทีสุดท้าย แต่ยิ่งเดินยิ่งโดนแข้งซ้ายอีกหลายขนานอีกหลายแข้ง ก่อนที่สิงห์มณีที่ออกแข้งซ้ายได้หนักแรงเนียน แน่น ชนะคะแนนไปแบบขาดลอยท้ายๆ คว้าถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง พร้อมกับย้ำแค้นไปอีกครั้ง
 
จากนั้นเป็นการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศมวยไทยไฟต์ชิงถ้วยพระราชทานฯ รุ่น 70 กก. ระหว่าง วิคทาลี่ เฮอร์คู เทพบุตรมวยไทยจากเบลารุส อีกคนที่ได้เข้าชิงกับ บัวขาว ป.ประมุข  นักชกชื่อดังของประเทศไทยของเรา อดีตแชมป์ เค-วัน 2 สมัย

และแชมป์มวยรอบถ้วยพระราชทานไทยไฟต์ครั้งที่ผ่านมา (ครั้งที่ 2) เดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟนมวยชาวไทยที่เข้าชมการแข่งขัน ณ ลานพระวังดุสิต ลานพระบรมรูปทรงม้า ดังสนั่นหวันไหว และแสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ ตระการพร้อมกับเพลงบางระจัน สร้างความฮึกเหิมให้กับนักชกชาวไทยและแฟนมวยที่เข้าชมอย่างมาก โดยมีกรรมการ ปิยะ เหล็งสุดใจ ทำหน้าที่ชี้ขาด ห้ามบนเวที
   
ยกแรก บัวขาวตัวเล็กกว่ารูปร่างช่วงชกเป็นรอง แต่ว่าชกท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยชาวไทย เปิดฉากเดินสาดแข้งนำปล้ำในเอาใจแฟนมวยทันที วิคทาลี่ตัวใหญ่โดนไม่สะทกสะท้าน แต่ว่าปล้ำในโดนบัวขาวบิดเหลี่ยมล้มไปสองสามครั้งในยกนี้ ซึ่งเป็นยกแรกของการชกเท่านั้น
  
ยกสอง บัวขาวตัวเล็กกว่าแต่ว่าใจเกินร้อยต่อยเอาใจแฟนมวย ด้วยการเดินเตะซ้ายนำ ต่อยหมัด   ตลอดเวลา วิคทาลี่ตัวใหญ่โดนไปหลายขนานจะปล้ำในแต่เจอบัวขาวบิดเหลี่ยมลงไปกองกับพื้นเวทีอีกครั้ง หลังจากนั้นวิคทาลี่ลุกขึ้นมายืนการ์ดมวยรอบัวขาวเดินเข้ามาปล้ำฟัดรัดล่าง รัดใน รัดใต้รักแร้

จนต้องหันรีหันขวางเอียงข้างให้ตลอดเวลา แต่ว่าบัวขาวก็ต้องใช้แรงค่อนข้างเยอะหมือนกันเพราะคู่ชกนัดชิงของเขาในครั้งนี้นั้นตัวใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่มทำให้เชื่องช้าลงไปไม่น้อย
  
ยกสุดท้าย บัวขาวออกมาชิงเตะซ้ายเน้นๆ เบิ้ลสองแข้งสามแข้งซ้อนๆ ก่อนเตะขาจนวิคทาลี่ ขาอ่อนล้มลงไปกองกับพื้นเวทีก่อนที่จะลุกขึ้นมาสู้ต่อแล้วก็โดนบัวขาวถีบหน้าบาทาลูบพักตร์ไปอีกที ก่อนที่จะปล้ำในวิคทาลี่ถึงกับเอียงข้างหันรีหันขวาง รอกรรมการแยกออกมา วิคทาลี่รู้ว่าเป็นรองเดินลุยต่อแล้วก็โดนบัวขาวเหวี่ยงศอกใส่หน้าสะบัด

และบัวขาวรัดล่างเหวี่ยงวิคทาลี่ล้มลงไปกองกับพื้นเวที ก่อนที่จะหมดยกและเป็นบัวขาวที่เป็นฝ่ายชนะคะแนน คว้าแชมป์มวยถ้วยพระราชทานไทยไฟต์รุ่น 70 กก.ไปครองอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง 
  
ผลคู่อื่นๆ เองจิโล เวเนโร่ (สเปน) พลาดโดนเตะขาเจาะยางโดนเข่าโดนนับ 8 ก่อนที่จะลุกขึ้นมาโดนหมัดโป้งเดียวร่วงให้กรรมการจับแพ้ทีเคโอ อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ นักชกไทยของเราแค่ยกแรกเท่านั้น กุสตาโว่ เมนเดช นักมวยไทยชาวบราซิล พลาดโดนศอกแตกในยกแรก หลังจากนั้นถอยเตะซ้ายพลาดโดนหมัดร่วงฟังกรรมการนับ 8 ในยกสุดท้าย

หลังจากนั้นโดนยำชุดใหญ่ พ่ายคะแนนให้ สุดสาคร ส.กลิ่นมี นักชกไทยของเราที่เดินตีหน้ายักษ์ แยกเขี้ยว สาดแข้ง ดันแทงเข่า ฟันศอกใส่ อย่างเมามันส์ สนุกข้างเดียวตลอดเวลาท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยชาวไทย

ชิงแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตมวยไทยไฟต์ ดีมายโทร เบซัส (ยูเครน) ความเป็นมวยสู้ไม่ได้สักกระบวนท่า แพ้คะแนนให้กับ   แพทริค ควอเตอร์ลัน นักชกจากฝรั่งเศส ที่ขนอาวุธมวยไทย ศิลปะมวยไทยมาเป็นเข่ง มาโชว์แฟนมวยชาวไทย โดยเฉพาะศอกกลับและคว้าแชมป์มวยรอบมวยไทยไฟต์รุ่นเฮฟวี่เวต ไปครองอย่างสะใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลอชต์สุดเจ๋ง!ทำลายสถิติโลกเดี่ยวผสม100ม.
    ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับ ไรอัน ลอชต์ ฉลามหนุ่มจากแดนลุงแซม เมื่อเขาสร้างสถิติโลกใหม่ในท่าเดี่ยวผสม 100 เมตรได้สำเร็จ ในการแข่งรอบรองชนะเลิศ ศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลกระยะสั้น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งทุบสถิติโลกของการแข่งเดี่ยวผสม 200 เมตรไปก่อนแล้ว
  • ''ไทยแลนด์ อีโคคาร์ฯ''คึกคักระดมโปรโมชั่นรถคันแรกประชาชนแห่จองร่วม100คัน
    งาน THAILAND ECO CAR & FIRST CAR SHOW 2012 (ไทยแลนด์ อีโคคาร์ แอนด์ เฟิร์สคาร์ โชว์ 2012 ) มหกรรมซื้อขายรถงานสุดท้ายของปี ที่ให้ผู้สนใจได้พบกับ 7 ค่ายรถยนต์ชั้นนำ ได้แก่ ฮอนด้า, โตโยต้า, ซูซูกิ, นิสสัน, มิ ตซูบิชิ, เชฟโรเลต, เกีย นำรถมาจัดแสดงพร้อมจำหน่ายและให้ทดลองขับกว่า 20 คัน ระดมโปรโมชั่นสุดพิเศษรับกำลังซื้อที่ยังมีอย่างต่อเนื่องของทุกกลุ่มรถที่เข้าร่วมโครงการรถใหม่คันแรกตามนโยบายรัฐบาลจัดแสดงอย่างอลังการรวม 10 วัน ระหว่างวันที่ 14-23 ธันวาคม 2555 ณ ที่ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา กม.8 ภายใต้ความร่วมมือในการจัดของบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และบริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด
  • โบลต์ผงาดคว้ารางวัลยอดนักกีฬาเลกิ๊ป
    "เจ้าสายฟ้าฟาด" ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งหนุ่มจาเมกา ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของหนังสือพิมพ์ "เลกิ๊ป" หลังทำผลงานได้สุดยอดในศึก ลอนดอนเกมส์ ขณะที่ฝ่ายหญิงตกเป็นของ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสสาวอเมริกัน ที่กลับมากวาดแชมป์เป็นว่าเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา
  • ฮือฮา!ลมกรดเด็กจิงโจ้ควบสุดเร็วปาดหน้าคว้าชัย
    หรือนี่จะเป็นผู้สืบทอดตำนานของ ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งจากจาเมกา!? เมื่อ เจมส์ กัลลาเกอร์ ลมกรดวัยเพียง 12 ปีจากออสเตรเลีย ควบเต็มสปีดจนแซงคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกไปแบบหน้าตาเฉย ทั้งที่ตอนแรกตามหลังผู้นำอยู่ตั้ง 20 เมตร โดยโค้ชของเจ้าตัวยกนิ้วชม นี่คือยอดนักวิ่งในอนาคตของแท้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »