ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โบอาชยกเฮียมูโค้ชเก่งที่สุดตลอดกาล

โบอาชยกเฮียมูโค้ชเก่งที่สุดตลอดกาล

Posted 31/12/2012 by siamsport

 

อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชิดชู โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายเก่า เป็นสุดยอดโค้ชที่เก่งที่สุดตลอดกาล หลังมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน รับดวงเฮงสุดๆ ที่ได้เป็นลูกน้องของ "เฮียมู" เพราะมีโอกาสได้เรียนรู้วิธีการทำทีม และความเป็นมืออาชีพ

อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีมคนหนุ่มของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดตลอดกาล หลังจากเคยได้ทำงานร่วมกันมาแล้ว

กุนซือวัย 35 ปี เคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ "เฮียมู" สมัยที่อยู่กับ เอฟซี ปอร์โต้ และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ก่อนที่เจ้าตัวจะเริ่มต้นอาชีพเทรนเนอร์อย่างเต็มตัว โดย วิลลาช-โบอาช ยอมรับว่า การได้เรียนรู้วิชาจาก มูรินโญ่ เป็นสิ่งที่ดีที่สุด และเป็นเกียรติอย่างมากในชีวิตของเขาเลยทีเดียว

อดีตกุนซือ เชลซี เปิดใจว่า "มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดตลอดกาล การได้ทำงานร่วมกับ มูรินโญ่ เป็นประสบการณ์ที่สุดยอด มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะพบกับใครสักคนที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างสูง, อุทิศตัวเอง และรู้เรื่องเกี่ยวกับเกมลูกหนังเป็นอย่างดี"

"โชคดีมากๆ เขาทำให้ผมได้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมในการศึกษาเกม และคู่แข่ง มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับเขา และได้เรียนรู้วิธีการฝึกซ้อมของเขา"

นอกจากนี้ วิลลาช-โบอาช ยังปฏิเสธการถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มูรินโญ่ เนื่องจากทั้งสองคนมีเส้นทางการคุมทีมเหมือนกัน คือเริ่มจาก ปอร์โต้ ก่อนย้ายมาทำงานให้ เชลซี "เราไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราอาจมีเส้นทางที่ทำให้ผู้คนคิดว่ามันเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่การเลียนแบบ ผมไม่ได้กังวลอะไรทั้งนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กล้ามั้ย!ไก่บอกชุดขาวค่าหัวเบล60ล.ปอนด์
    งานนี้ เรอัล มาดริด โดนทดสอบความบ้าเลือดในการทุ่มเงินแล้ว หลังล่าสุด สเปอร์ส บอกเอง ถ้าหาก "ราชันชุดขาว" อยากได้ แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของทีมไปร่วมทัพแล้วนั้น ยักษ์ใหญ่ของเมืองหลวงแดนกระทิงดุก็ต้องขนเงินมากองตรงหน้าสูงถึง 60 ล้านปอนด์ด้วยกัน โดยที่วงในแผย ดาเนี่ยล เลวี่ บิ๊กบอสของ "ไก่เดือยทอง" มั่นใจเต็มเปี่ยมต่อเรื่องที่แข้งวัย 23 ปี กลายเป็นนักเตะระดับโลกไปแล้ว
  • เฮียมูรับหวั่นยูเว่ในชปล.
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด ยอมรับกันตรงๆ รู้สึกกลัวความดุดันของ ยูเวนตุส ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากๆ พร้อมยัน จะยังคงทุ่มเทกับทีมเต็มที่เหมือนเดิม และยังไม่คิดบอกลาทีมเร็วๆ นี้ แม้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ ก็ตาม
  • เบลรับมีโด้เป็นแบบอย่างพัฒนาฝีเท้า
    แกเร็ธ เบล ปีกฟอร์มฮอต "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดชาว" เรอัล มาดริด เป็นไอดอลในการพัฒนาฝีเท้าของเขา หลังชื่นชมกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่พยายามสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้การเล่นของตัวเองตลอดเวลา จนเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ตลอดไม่ว่าย้ายไปเล่นที่ไหน
  • กระฉ่อน!มูเอาจริงยื่น1.1พันล.คว้าเดเคอาเฝ้า
    สื่อเมืองผู้ดีปูดข่าวอีกรอบ โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชหน้าเครียด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เล็งเป้าร่อนข้อเสนอ 1,100 ล้านบาทขอซื้อดาบิด เด เคอา จอมหนึบเลือดกระทิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเฝ้าเสาแทนอีเกร์ กาซียาส นายทวารตกกระป๋องที่ส่อแววหมดอนาคตในไม่ช้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »