ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10 อันดับการคว้าตัวยอดแย่ไทยลีก 2012 โดย Goal.com

10 อันดับการคว้าตัวยอดแย่ไทยลีก 2012 โดย Goal.com

Posted 01/01/2013 by goal.com

 

เมื่อไม่กี่วันก่อน โกล.คอม ประเทศไทย ได้จัดอันดับ 10 การซื้อขายยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2012 วันนี้ทีมงานเลยขอจัด 10 อันดับนักเตะที่ซื้อมาเสริมทัพแล้วทำผลงานน่าผิดหวัง ที่สุดในปี 2012


10. พานุวัฒ ยิ้มสง่า - บีอีซี เทโรศาสน

“มังกรไฟ” หวังดึง พานุวัฒ ยิ้มสง่า มาช่วยเป็นแกนหลักในแผงกลาง หลังอดีตมิดฟิลด์กัปตันปลาทูคะนอง โดดเด่นในการพา สมุทรสงคราม รอดตกชั้นเมื่อปี2011 ทว่าเจ้าตัวไม่ค่อยได้เป็นตัวเลือกภายใต้การคุมทัพของ แอนดรูว์ ออร์ดเท่าที่ควร จนไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้และต้องย้ายไปร่วมทัพราชบุรี มิตรผล ทีมในดิวิชั่น 1ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซื้อขายเลกสองและทีมดังจากแดนโอ่งซื้อขาดในช่วงท้ายฤดูกาล

9. ศรายุทธ ชัยคําดี – อารมี่ ยูไนเต็ด

หลังย้ายมาจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้วยดีกรีมากประสบการณ์บวกกับยี่ห้อเจ้าของฉายา “โจ้ 5 หลา” ทำให้ อารมี่ ยูไนเต็ด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าอดีตกองหน้าทีมชาติไทยจะเป็นความหวังของทีมเมื่อยอมทุ่มเงินถึง 2 ล้านบาทคว้าตัวมาร่วมทีม อย่างไรก็ตามผลงานที่ออกมากลับตรงกันข้าม เมื่อเจ้าตัวไม่สามารถผลิตสกอร์ตามเป้าหมายของผู้ใหญ่ในกองทัพ จนถูกปักป้ายขายย้ายไป บางกอก เอฟซี (ด.1) ในที่สุด

8. โฆเซ่ เปโดร กาลัน - ชัยนาท เอฟซี

อดีตนักเตะแอต.มาดริด(2005-2006) และ อัลเมเรีย (2007-2009) ถูกสื่อสเปน(มารก้า)ยกให้เป็น ชาบี เอร์นานเดซ แห่งไทยลีก หลังสร้างความฮือฮาย้ายมาค้าแข้งกับทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี อย่างไรก็ตามความเป็นจริงโหดร้ายกว่าดีกรีที่พวงมาในอดีต เมื่อเขาไม่สามารถพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองได้ ลงเล่นไม่ถึง 5 เกมทั้งฤดูกาล 2012 ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บจนหลายคนอาจจะลืมหน้าลืมตาไปแล้ว

7. ดีเอโก้ กัสตัน เฮอร์เรร่า - อาร์มี่ ยูไนเต็ด

กองหน้าสัญชาติอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี ย้ายมาร่วมทัพ อารมี่ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเลกสอง หอบดีกรีผ่านการค้าแข้งในลีกยุโร ปมาแล้วกับ โรม่า ,ปาแลร์โม่ (อิตาลี) และ ลาส พัลมาส (สเปน) เรียกได้ว่า พ.อ.วรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้จัดการทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าเซ็นมาแล้วจะช่วยทีมถล่มสกอร์คู่แข่งได้ทันที แต่สุดท้าย เมื่ออดีตเด็กฝึกโบค่าฯ ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองในไทยลีกได้ จนสุดท้ายสโมสรกองทัพไทยต้องยอมฉีกสัญญาปล่อยตัวออกจากสโมสรในที่สุด

6. เอดิวัลโด้ โรฮาส เฮอร์โมซ่า – เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามล่ากองหน้าทีมชาติโบลิเวียรายนี้มานานกว่า 1 ปี จนประสบความสำเร็จในเลกสองของปีที่ผ่านมาโดย เอดิวัลโด้ ซึ่งแจ้งเกิดในโคปา อเมริกา เมื่อปี 2011 เคยดวลฝีเท้ากับ ลีโอเนล เมสซี่ มาแล้ว ถูกยกเป็นขีปนาวุธลูกใหม่ของทีม "กิเลนผยอง" และเป็นการคว้าตัวที่ฮือฮาที่สุดคนหนึ่ง แต่ดูเหมือนเขาจะพกอาการบาดเจ็บที่มีมาแต่ก่อนจนต้องพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน ทำให้ไม่สามารถพิสูจน์ฝีเท้าที่แท้จริงออกมาได้

5. เอกพันธ์ อินทเสน – บีอีซี เทโรศาสน,บางกอกกล๊าส

บีอีซี เทโรศาสน ทุ่มเงินหลายล้านบาทและกับการกระชาก เอกพันธ์ อินทเสน ปีกขวาที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยจากอ้อมอกชลบุรี เอฟซี เมื่อช่วงต้นปีหลังจากเจ้าตัวสลัดอาการบาดเจ็บได้ แต่เขากลับต้องมานั่งเป็นสำรองของดาวเตะรุ่นน้องอย่างชนาธิป สรงกระสินธุ์ จนถูกปล่อยให้บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปในเลกสองและก็ไม่สามารถช่วย “กระต่ายแก้ว” ได้มากนักก่อนจะหลุดจากทีมชาติไทยในชุดซูซูกิคัพช่วงปลายปีด้วย

4. ซาเมียร์ เอล กาอูรี่ – อินทรีเพื่อนตำรวจ

อดีตปีกขวาดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติ ฮอลแลนด์ รุ่นเดียวกับ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และ ไนเจล เด ยองก์ กลายเป็นนักเตะที่ “เดอะโปลิศ” ต้องปวดหัวมากที่สุด! หลังตรวจสุขภาพทุกอย่างแบบละเอียด เห็นว่ามีความฟิตเกินร้อย และ เซ็นสัญญาเข้าทีม แต่สุดท้ายเจ้าตัวดันมีปัญหา “โรคหัวใจ” จนเกิดเหตุเป็นลมคาสนามซ้อม ทำให้บอร์ดอินทรีเพื่อนตำรวจต้องยกเลิกสัญญาแถมจ่ายค่าดูแลรักษาพยาบาลแยกให้อีกต่างหาก เรียกได้ว่า “ขาดทุนยับ”

3. มาร์โก้ เซ็ตโควิช – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งถูกขนานนามว่า "เมสซี่แห่งมอนเตเนโกร” ย้ายมาร่วมทัพ “เซาะกราว” ในช่วงกลางปี และถูกมองว่าจะเป็นนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬแห่งศึกไทยลีกเมื่อมีดีกรีเป็นนักเตะทีมชาติมอนเตเนโกรทีม 1 ใน 50 ของโลกชุดปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่สามารถโชว์เพลงแข้งออกมาได้สมราคาค่าจ้างมหาแพง จน “บิ๊กเน” นายใหญ่บุรีรัมย์ฯ ต้องตัดสินใจยกเลิกสัญญาก่อนจบฤดูกาลเสียอีก

2. โธมัส ดอสเซวี่ – ชลบุรี เอฟซี

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติโตโก ซึ่งเคยผ่านฟุตบอลโลก ปี 2006 และเคยค้าแข้งในลีกยุโรปฝรั่งเศส ทั้งใน ลีกเอิง และลีกเดอซ์ ย้ายมาร่วมทีมชลบุรี เอฟซี หลังจากหมดสัญญากับสวินดอนทาวน์ ทีมในลีกเดอะแชมป์เปี้ยนชิพ ของอังกฤษ ลงเล่นนัดแรกให้ “ฉลามชล” ซัดแฮตทริก 3 ประตู แต่หลังจากนั้นชีวิตของเขากลับพลิกผัน หลังทำตัวเพลย์บอยเลิกถล่มประตูหันมายกซดสุรานารี จน “เฮงซัง” ทนไม่ไหวออกมาด่าผ่านสื่อและยกเลิกสัญญากองหน้าหมายเลข 9 รายนี้ในที่สุด

 

1. อันวาร์ ราจาบอฟ – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กองหน้าชาวอุซเบกิสถาน น่าจะเป็นนักฟุตบอลที่ถูกยกเลิกสัญญาเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรบุรีรัมย์ฯ เพียง2 เดือน หลัง “เซาะกราว” ต้องมาเสียเงินฟรีกับอดีตกองหน้าบุนยอดกอร์ ที่ลงเล่นเพียง 3 เกมเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของ อัสการ์ ยาดิเกรอฟ กองกลางเพื่อนร่วมชาติ ที่มาไวไปไวใน 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »