ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนฟอร์มตก!ยกพลไล่ซัดเจ๊านักบุญ1-1

ปืนฟอร์มตก!ยกพลไล่ซัดเจ๊านักบุญ1-1

Posted 02/01/2013 by siamsport

  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังหลังยกพลออกเยือนไล่ตามตีเสมอ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 โดยประตูตีเสมอของปืนโตเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ กูลี่ โด ปราโด้ แข้งเจ้าถิ่นนาทีที่ 41 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา
 

 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 1 มกราคม 2555

เซาธ์แฮมป์ตัน 1   -   1 อาร์เซน่อล

 


สนาม : เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม


        คู่สุดท้ายประจำวันขึ้นปีใหม่ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งบุกไปเสมอกับสโต๊ค 3-3 นัดก่อนสลับให้ อาร์เธอร์ โบรุค เฝ้าเสาเป็นเกมแรกนับตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.แทนที่ เคลวิน เดวิส ส่วนอีกสองรายซึ่งได้ลงบู๊เป็น 11 ตัวแรกเช่นกันได้แก่สตีเว่น เดวิสกับกาสตอน รามิเรซ


        ด้านอาร์เซน่อลมี ธีโอ วัลค็อตต์ ซึ่งกดแฮททริคนัดก่อนที่เปิดรังยำใหญ่นิวคาสเซิ่ล 7-3 นำทัพกลับมาเยือนถิ่นเก่าร่วมกับอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน รวมแล้วเป็นขุนพลชุดเดิมทุกรายจากนัดปะทะกับสาลิกาดง


        เปิดฉากมาได้  5 นาที ซานติ กาซอร์ล่า กองกลาง เดอะ กันเนอร์สก็ลองส่องไกลจากหน้าเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลกระทบผู้เล่นเจ้าบ้านทะลักออกนอกกรอบแบบพอได้เสียว


        แต่จากนั้นเป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นเกมรุกได้ดี กระทั่งนาทีที่ 35 ลูคัส โพดอลสกี้ ก็ผ่านบอลจากกราบซ้ายคืนหลังแย่ถูกเจ้าบ้านฉกได้แถม บาการี่ ซาญ่า ตามไปเตะสกัดในเขตโทษแป๊กหัวเกือกอีก จึงทำให้ รามิเรซ ได้เก็บตกจังหวะขลุกขลิกจาก 18 หลาผ่านวอยเซียก เซสนีย์เข้าประตูพานักบุญสตาร์ตนำ 1-0


        หลังเสียความบริสุทธิ์ ทีมปืนใหญ่ก็ดาหน้าบุกทันที และนาทีที่ 41 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกริมกราบซ้าย วัลค็อตต์ ก็สาดบอลยาวเข้าเขตโทษแล้ว กูลี่ โด ปราโด้ ดาวเตะแซมบ้าของเจ้าบ้านแหย่ขาสกัดผิดเหลี่ยม ส่งบอลเข้าประตูตัวเองที่เสาแรกช่วยให้ทีมจากเมืองหลวงตีเสมอเป็น 1-1


        เข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ วัลค็อตต์ ได้ลูกแทงทะลุหลุดเข้าเขตโทษไปซัดผ่านโบรุคตุงตาข่าย แต่เป็นลูกล้ำหน้า ครบ 45 นาทีทั้งสองทีมจึงเจ๊ากันไปด้วยสกอร์ 1-1


        ครึ่งหลังเซาธ์แฮมป์ตันได้เสียวก่อนนาทีที่ 56 เมื่อกูลี่พลิกตัวยิงจากหน้าเขตโทษด้านซ้าย ทำเอาเซสนีย์ต้องพุ่งปัดที่เสาแรก


        และจากลูกเตะมุมของเดอะ เซนต์ บอลก็ลอยมาโดนเข่าของซาญ่าในระยะเผาขน ดีที่ว่าเซสนีย์ผวารับได้ทันก่อนที่บอลจะหลุดเข้าประตูตัวเอง


        จากนั้นอีกสองนาที ทีมปืนใหญ่ก็เปลี่ยนโพดอลสกี้ออกอีกตามเคยโดยส่งโอลิวิเยร์ ชิรูด์ลงไปแทน และถึงนาทีที่ 63 มอร์แกน ชไนเดอร์ลินก็รับใบเหลืองเป็นคนแรกจากจังหวะดักกาซอร์ล่าล้มแถวกลางสนาม


        ขยับมาในนาทีที่ 70 วัลค็อตต์ลองกระทุ้งจากหน้าเขตโทษด้านขวา แต่โบรุครับเข้าซองได้ จากนั้นอีกนาทีเดียว นักบุญก็ตักบอลจากแถวสองเข้าเขตโทษโดยไม่ล้ำหน้าแล้วโลร็องต์  กอสซิแอลนีย์กระโดดโขกสกัดวืดทำให้รามิเรซได้ตีลังกายิงจากหกหลาตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงว่ารามิเรซไปผลักกอสซิแอลนีย์ก่อน


        นาทีที่ 74 เซาธ์แฮมป์ตันส่งเจย์ โรดริเกซลงไปแทนริคกี้ แลมเบิร์ต ขณะที่อาร์เซน่อลใช้งานแชร์วินโญ่กับอาร่อน แรมซีย์แทนอ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลนกับกาซอร์ล่า


        ผ่านมาอีกสามนาที เจ้าถิ่นปล่อยเจมส์ วอร์ด  พราวส์ดาวรุ่งวัย 18 ปีลงเล่นแทนรามิเรซ และถึงนาทีที่ 82 เดอะ เซนต์ก็ปล่อยสตีฟ เดอ ริดเดอร์ลงไปแทนกูลี่เป็นตัวสำรองรายสุดท้าย


        ล่วงมาอีกสี่นาที เดอ ริดเดอร์ ก็ได้ใบเหลืองอย่างรวดเร็วโทษฐานล็อคแขนซาญ่าเอาไว้ไม่ให้ลากบอลหนี ก่อนที่เจ้าบ้านจะได้เสียวในนาทีที่ 88 เมื่อเจสัน พันเชี่ยนลากบอลเข้าเขตโทษด้านขวาแล้วหาโอกาสสับไกได้ แต่เบาเกินกว่าที่จะผ่านมือเซสนีย์


        ช่วงที่เหลือ นักบุญบุกกดดันอาคันตุกะได้ดี แต่จังหวะสุดท้ายขาดความเฉียบคม จบเกมทั้งคู่จึงแบ่งแต้มกันไปด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        เซาธ์แฮมป์ตัน :
อาร์เธอร์ โบรุค, แจ็ค คอร์ก, มายะ โยชิดะ, โชเซ่ ฟอนเต้, ลุค ชอว์, เจสัน พันเชี่ยน, สตีเว่น เดวิส, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, แกสตัน รามิเรซ (เจมส์ วอร์ด-พรอว์ส น.76), ริคกี้ แลมเบิร์ต (เจย์ โรดริเกซ น.73), กูลี่ โด ปราโด้ (สตีฟ เดอ ริดเดอร์ น.83)

        สำรองไม่ได้ใช้ : เคลวิน เดวิส, จอส ฮอยเวล์ด, เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน, เอ็มมานูเอล มายูก้า

        ใบเหลือง : ชไนเดอร์ลิน, เดอ ริดเดอร์


        อาร์เซน่อล : วอจเซียช์ เชสนี่, บาการี่ ซาญ่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โธมัส แฟร์มาเล่น, คีแรน กิ๊บบ์ส, มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์, อเล็กซ์ อ็อคเลด-แชมเบอร์เลน (อาร่อน แรมซี่ย์ น.73), ซานติ กาซอร์ล่า (แชร์วินโญ่ น.73), ลูคัส โพดอลสกี้ (โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ น.57), ธีโอ วัลค็อตต์

        สำรองไม่ได้ใช้ : ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ, แพร์ มาเตซัคเกอร์, โทมัส โรซิคสกี้, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง


        ผู้ตัดสิน : ลี โพรเบิร์ต


    เซาธ์แฮมป์ตัน                            สถิติหลังเกม                          อาร์เซน่อล
       9 (5)                                      ยิง (ตรงกรอบ)                              6 (1)
         9                                                ฟาวล์                                         7
         3                                                เตะมุม                                       3
         4                                              ล้ำหน้า                                      3
        44%                               เปอร์เซนต์ครองบอล                        56%
         2                                              ใบเหลือง                                   0
         0                                               ใบแดง                                     0
         1                                               เซฟ                                        4


สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เวสต์บรอมวิช แพ้ ฟูแล่ม  1 - 2
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ สโต๊ค ซิตี้  3 - 0
- สวอนซี เสมอ แอสตัน วิลล่า  2 - 2
- สเปอร์ส ชนะ เร้ดดิ้ง  3 - 1
- เวสต์แฮม ชนะ นอริช  2 - 1
- วีแกน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด  0 - 4
- เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล  1 - 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซนอลยื่น 12.5 ล้านยูโร ทาบ เอเดรียน โลเปซ
    ทีมปืนใหญ่เร่งหาเป้าหมายเสริมทัพในแนวรุก หลังจากที่มีปัญหาปืนฝืดพอสมควรในครึ่งฤดูกาลแรก และเปิดโต๊ะเจรจากับแอตเลติโก มาดริด ในสเปนแล้ว
  • กาซอร์ล่าสุดปลื้มกับความสำเร็จปี2012
    ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุของ อาร์เซน่อล เปิดอก สุดแสนจะสุขใจกับความสำเร็จที่ตนมีส่วนร่วมในปี 2012 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่อยู่ในทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ "ยูโร 2012" พร้อมหวังที่จะประสบความสำเร็จให้ได้อีกในอนาคตเพื่อประชาชนที่บ้านเกิด
  • วัลค็อตต์สุดตื่นเต้นได้กลับไปเยือนนักบุญ
    ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวจี๊ด อาร์เซน่อล เปิดอก สุดแฮปปี้กับฟอร์มในพักหลัง พร้อมเผย ตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ดวลกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเป็นทีมที่ปั้นตนมากับมือ ในเกมวันอังคารนี้
  • ปืนเน้นเฮต่อ!ส่งวัลค็อตต์กระซวกดับถิ่นนักบุญ
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ฟอร์มกำลังสุดยอดเตรียมส่ง ธีโอ วัลค็อตต์ ลงลุ้นระเบิดฟอร์มเทพล่าสกอร์ต่อ เกมเยือน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 1 ม.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »