ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผี,หงส์,ปืน,ไก่ส่งจดหมายวอนเบรกการถลุงเงิน

ผี,หงส์,ปืน,ไก่ส่งจดหมายวอนเบรกการถลุงเงิน

Posted 15/01/2013 by siamsport

 

แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส จับมือร่วมกันส่งจดหมายไปยัง ริชาร์ด สคูดามอร์ ซีอีโอของ พรีเมียร์ลีก เพื่อขอให้มีการควบคุมการใช้เงินที่เข้มงวดกว่าเดิม หลังที่ผ่านมามีการใช้เงินไปเยอะในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยเฉพาะจากทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี

บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่งจดหมายเปิดผนึกไปยังพรีเมียร์ลีก เพื่อเรียกร้องให้มีการควบคุมการใช้เงินที่เข้มงวดมากขึ้น หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี 2 สโมสรมหาเศรษฐีมีการใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก ในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับจดหมายฉบับดังกล่าวนั้น มีลายเซ็นของทั้ง "ปีศาจแดง", "หงส์แดง", "ไอ้ปืนใหญ่" และ "ไก่เดือยทอง" ลงชื่อเอาไว้เป็นอย่างดี และถูกส่งมอบให้กับทางพรีเมียร์ลีก ที่งานประชุมก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา


ทั้งนี้ จดหมายฉบับดังกล่าวมีการจ่าหน้าถึง ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารของพรีเมียร์ลีก และเรียกร้องให้มีการใช้กฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ (กฎควบคุมด้านการเงินสำหรับสโมสรในยุโรป) ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อย่างเข้มงวด หลังจากที่ตอนนี้มีการพิจารณาถึงการใช้กฎนี้อยู่

 จดหมายฉบับดังกล่าว ซึ่งมีตราสโมสรของ อาร์เซน่อล แปะอยู่ที่หัวจดหมาย ระบุว่า "เราขอขอบคุณต่อการที่คุณยังคงทำงานในประเด็นสำคัญของกฎควบคุมการเงินในพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เราไม่รู้สึกว่าข้อเสนอครั้งล่าสุดมันจะเพียงพอสำหรับการควบคุมการใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ที่ทำให้หลายสโมสรในลีกต้องเจอแรงกดดันอย่างมาก"

"เรายังคงเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า การที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสดีที่สุดที่จะได้เสียงโหวตที่จำเป็นอย่างน้อยที่สุด 14 เสียงได้นั้น เราก็จำเป็นต้องทำข้อเสนอใดๆ ก็ตามสำหรับกฎควบคุมการเงิน ที่ต้องรวมมาตรการในการควบคุมการใช้จ่ายในขณะที่ยังคงขาดทุนของเจ้าของสโมสรด้วย"

"บรรดาเจ้าของสโมสร, ผู้ถือหุ้น และประธานบริหาของทั้งสโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังคงเชื่อว่า หนทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้บรรลุผลในเรื่องนี้ ก็คือการเลือกใช้กฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของทาง ยูฟ่า อย่างเคร่งครัด"

"ในทุกฤดูกาลนั้น เรามี 7 สโมสร ที่ได้ลงแข่งขันในรายการระดับทวีปยุโรปภายใต้กฎนี้ ซึ่งเราเชื่อว่า มันมีโอกาสที่ดี ที่จะได้รับความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่จำเป็น ตามที่เราต้องการ หากมีการเสนอปรับกฎให้มีความเข้มงวดต่ำกว่าบางวรรคของ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ และให้เข้ากับบรรดาเจ้าของใหม่และทีมที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาในอนาคต โดยสรุปแล้วนั้น เราอยากทำการเสนอมาตรการในเบื้องล่างต่อไปนี้"

"1.บรรดาสโมสรจะตกลงที่จะยกเลิกกฎกันอย่างเท่าเทียม ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปี 2.ยกเลิกผลที่ตามมาอย่างเท่าเทียม เพื่อที่จะได้สอดคล้องกับกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของทาง ยูฟ่า อย่างเคร่งครัด" จดหมายฉบับดังกล่าว ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือด!นาสรี่โดนแฟนบอลรุมด่ายับนอกสนาม
    ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมของ แมนฯ ซิตี้ เกือบจะต้องมีเรื่องกับแฟนบอลเสียแล้ว หลังเขาโดนกองเชียร์กลุ่มหนึ่งประเคนคำด่าใส่อย่างไม่หยุดยั้ง ในตอนที่กำลังเดินไปยังสนาม เพื่อชมเกมที่ต้นสังกัดบุกไปทุบ อาร์เซน่อล ทีมเก่าของเขาเอง 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคนร่วมทางของเขาอย่าง มารูยาน ชามัคห์ อดีตเพื่อนร่วมทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ตอนนี้ไปอยู่กับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัว ก็โดนเฉ่งไปด้วย
  • หงส์ให้กองหลังนอร์เวย์เทสต์แข้งรอดูฝีเท้า
    "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว เวการ์ด ฟอร์เรน ปราการหลังชาวนอร์เวย์ของ โมลด์ เอฟเค จะเข้ามาทดสอบฝีเท้ากับ ลิเวอร์พูล ในวันอังคารนี้ และหากทำผลงานได้น่าประทับใจ เขาก็มีโอกาสจะเข้ามาเป็นขุนพลรายใหม่ของ "หงส์แดง" ต่อไป
  • ไลน์แมนขอแจม!แนะแข้งเรือไปขอบคุณแฟนซื้อตั๋วแพง
    ดูท่าว่าความขัดแย้งเรื่องค่าตั๋วแพงเกินไปสำหรับเกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ จะไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เสียแล้ว เพราะถึงขนาดที่ จอห์น บรู๊คส์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน โดนจับภาพได้ว่าเขาบอกกับนักเตะของทีมเยือนหลังจบเกมให้ไปขอบคุณกองเชียร์ของพวกเขาด้วย หลังจากอุตส่าห์ยอมจ่ายค่าตั๋วใบละกว่า 3,000 บาท เพื่อเดินทางมาเชียร์ทีมรัก
  • เฟอร์กี้สดุดีเวลเบ็คฟอร์มเด่นนำผีเชือดหงส์
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือรุ่นลายครามของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเปาะ แดนนี่ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าจอมเลื้อย ว่าเป็นกุญแจสำคัญของทีมในเกมที่เก็บ 3 แต้มเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »