ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัวเรซรับพุ่งล้มหวังหงส์ซิวชัย-เหน็บผีคุมสื่อ

ซัวเรซรับพุ่งล้มหวังหงส์ซิวชัย-เหน็บผีคุมสื่อ

Posted 17/01/2013 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สารภาพแต่โดยดีว่าตั้งใจพุ่งล้มในหลายๆครั้งเพื่อช่วยให้ต้นสังกัดมีโอกาสเป็นผู้ชนะ โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเกมกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ เมื่อช่วงเดือน ต.ค. ปีก่อน แต่ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาใช้มือยิงประตูในเกมเอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา อย่างที่หลายคนเข้าใจ

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าเจตนาที่จะพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษด้วยความหวังว่าจะช่วยให้พลพรรค "หงส์แดง" เป็นฝ่ายคว้าชัยได้สำเร็จ สำหรับเกมที่เสมอกับ สโต๊ค ซิตี้ 0-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว
 
 ซัวเรซ พุ่งล้มในกรอบเขตโทษในเกมกับ สโต๊ค เมื่อเดือน ต.ค. ปีก่อน เพื่อที่จะเอาจุดโทษให้ ลิเวอร์พูล แต่ก็ไม่สำเร็จ แถมยังโดน โทนี่ พูลิส ผู้จัดการทีม "ช่างปั้นหม้อ" ตราหน้าว่าเป็นความน่าอับอายของเกมลูกหนัง พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการแบน ดาวยิงวัย 25 ปี ย้อนหลังเป็นเวลา 3 เกมด้วย
 
ก่อนหน้านี้ ซัวเรซ ไม่เปิดปากพูดถึงประเด็นนี้ เพียงแต่ยืนยันว่าไม่สนใจว่าใครจะพูดอย่างไร แต่ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพแล้วว่าตั้งใจพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษจริงๆ เนื่องจากต้องการช่วยทัพ "หงส์แดง" เก็บ 3 คะแนนให้ได้ "ผมไม่ฟังเรื่องไร้สาระที่หลายคนพูดถึงผมหรอก ผมโดนกล่าวหาว่าเป็นนักเตะจอมขี้โกง พวกเขาบอกว่าผมพยายามพุ่งล้มในเขตโทษตลอดเวลา"
 
"พวกเขาพูดเช่นนั้นในเกมที่เราเล่นกับ สโต๊ค และในประเด็นนั้น พวกเขาก็พูดถูกนะ ผมตั้งใจเรียกฟาล์วเพราะว่าเรากำลังจะจบเกมด้วยผลเสมอแต่ผมอยากให้เราเป็นฝ่ายชนะ บางครั้งเวลาอยู่ในสนาม ผมพูดกับตัวเองว่า "ฉันทำอะไรลงไป?" แต่ว่าชื่อ ซัวเรซ ทำให้หนังสือพิมพ์ขายได้"
 
เมื่อไม่นานมานี้ ซัวเรซ เพิ่งจะตกเป็นเป้าวิจารณ์อีกครั้ง หลังจากใช้มือปัดบอลเข้าประตูในเกมที่เชือด แมนส์ฟิลด์ 2-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจริงๆ พร้อมแสดงความน้อยใจสำหรับการโดนวิจารณ์แบบไม่ยุติธรรม
 
"ผมใช้มือสัมผัสบอลอย่างไม่ได้ตั้งใจ และผมโดนวิจารณ์เพราะผมจูบมือของผมหลังยิงประตูได้ พวกสื่อเขียนเรื่องเกี่ยวกับผมขึ้นมาเองมากมายเพราะอยากจะขายหนังสือพิมพ์ ผมขอบอกกับพวกเลยว่า คุณควรพูดถึงเรื่องฟุตบอลมากกว่านี้ ไม่ใช่เรื่องอื่นๆ"
 
นอกจากนี้ ซัวเรซ เชื่อว่าตนตกเป็นเป้าหมายเพราะว่าเป็นแข้งอเมริกาใต้ พร้อมทั้งเผยว่าพวกสื่อต่างเอนเอียงเข้าข้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "เมื่อมีคนมาบอกผมถึงเรื่องแย่ๆสำหรับการเป็นนักเตะจากอเมริกาใต้ ผมไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟาย เพราะมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ผมมีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ดี แต่ก็อย่างที่ผมบอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควบคุมสื่อไว้ได้ พวกเขาทรงอิทธิพล และสื่อก็จะช่วยเหลือพวกเขาเสมอ"
 
"มันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนในการมาเล่นที่ อังกฤษ เหมือนที่ คาร์ลอส เตเวซ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ พูดไว้ มันเป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจสำหรับนักฟุตบอลจากอเมริกาใต้ในการมาเล่นที่นี่เนื่องจากเราจะได้รับการปฏิบัติตัวที่แตกต่างไปจากพวกนักเตะท้องถิ่น" อดีตหัวหอกอาแจ็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปฏิบัติการลับ! หงส์เร่งเดินเกมฉุดสไนเดอร์เข้ารัง
    หงส์แดงเตรียมดำเนินการทาบทามเพลเมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์มาร่วมทีม หลังนักเตะยังไม่ตอบตกลงย้ายไปเล่นให้กาลาฯ เนื่องจากกำลังรอข้อเสนอจากทีมในพรีเมียร์ลีก
  • บอรินี่ลั่นพร้อมพิสูจน์ฝีเท้ากับหงส์
    ฟาบิโอ บอรินี่ หัวหอก ลิเวอร์พูล ให้คำมั่นสัญญา จะพยายามทำผลงานให้ดีทีสุดเพื่อทีม หลังเดี้ยงไปนาน รับปลื้มสุดๆ ที่ได้คืนสนามในเกม "แดงเดือด" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สาลิกาเซ็ง!เบนอาร์กฟาพร้อมชิ่งซบบิ๊กเนม
    ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา กองกลางเลือดน้ำหอมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับ ถึงเวลาที่จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ๆ เสียที โดยมีเป้าหมายอย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล หลังจากเคยปัดข้อเสนอของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" มาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อน
  • ดาวนิ่งชมฟอร์มครึ่งหลังหงส์แกร่งเกมพ่ายผี
    สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง มิดฟิลด์ตัวริมเส้น ลิเวอร์พูล เผยพอใจกับฟอร์มการเล่น "เร้ด แมชีน" โดยเฉพาะในครึ่งหลังของเกมนัดบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ ชี้ต้นสังกัดปล่อยให้คู่แข่งครองบอลมากเกินไปในครึ่งแรก แต่การได้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกตัวใหม่ ลงเล่นใน 45 นาทีสุดท้ายทำให้เกม "หงส์แดง" ดีขึ้นมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »