ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ช็อค!ศึกลูกหนังยุโรปล้มบอลมากกว่า380เกม

ช็อค!ศึกลูกหนังยุโรปล้มบอลมากกว่า380เกม

Posted 05/02/2013 by siamsport

 

ตำรวจยุโรปเผยข่าวสุดช็อค วงการลูกหนังยุโรปเต็มไปด้วยการจ้างวานล้มบอล-ล็อคผลการแข่งขัน โดยนับจนถึงตอนนี้มีเกมที่ต้องสงสัยถึง 380 แมตช์เลยทีเดียว และยังไม่มีทีท่าจะหมดสิ้นลงด้วย เหตุมีมาเฟียที่พร้อมจะทุ่มเงินแบบไม่อั้นคอยหนุนหลังอยู่

วงการฟุตบอลต้องเจอกับข่าวสุดช็อค เมื่อมีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า มีการแข่งขันจำนวนมากกว่า 380 แมตช์ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่ามีการล็อคผลการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงรายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลก, ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบคัดเลือก และศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 เกมด้วย อีกทั้งยังพบหลักฐานว่ากลุ่มอาชญากรจากประเทศสิงคโปร์มีส่วนพัวพันกับเรื่องนี้ด้วย

ร็อบ เวนไรท์ หัวหน้าสหภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรป กล่าวว่า "นี่เป็นวันที่น่าเศร้าของวงการฟุตบอลยุโรป" พร้อมเผยอีกว่าตนเองได้ทำการเปิดโปง "เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการล้มบอลเป็นจำนวนที่มากอย่างที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน"

การเดินหน้าสอบสวนคดีดังกล่าวที่ถูกเปิดโปงมาแล้วมีเม็ดเงินที่แยกเป็นจำนวนกว่า 8 ล้านยูโร (ราว 320 ล้านบาท) คือส่วนของกำไรที่ได้จากการพนัน และอีก 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท) คือส่วนที่เป็นเงินสินบนให้กับผู้เล่นและผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นเหตุให้บุคคลมากมายถูกฟ้องดำเนินการทางกฎหมาย โดย เวนไรท์ เผยว่าการเข้ามามีส่วนพัวพันของกลุ่มอาชญากรคือ "สิ่งที่ก่อให้เป็นปัญหาใหญ่ต่อความมั่นคงของวงการฟุตบอลในยุโรป"

เวนไรท์ เผยต่ออีกว่าเครือข่ายกลุ่มอาชญากรสิงคโปร์ ได้เข้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอล พร้อมกับใช้เงินเป็นจำนวนมากกว่า 100,000 ยูโร (ราว 4 ล้านบาท) ต่อแมตช์ สำหรับการหยิบยื่นเงินสินบนให้กับบรรดานักเตะและผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ดี เห็นได้ชัดเจนว่าการล้มบอลยังไม่อาจขจัดออกไปได้หมดสิ้นเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ภายหลังเพิ่งจะมีการเปิดเผยไปเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า กำลังมีการสืบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวในประเทศอย่าง เยอรมัน และ อิตาลี ด้วยเช่นกัน

เวนไรท์ และเจ้าหน้าที่รายอื่นปฎิเสธที่จะเปิดเผยหลักฐานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักเตะหรือเกมที่มีส่วนพัวพัน แต่บอกเพียงแค่ว่ากำลังมีการเดินหน้าสืบสวนอยู่ในเวลานี้ โดยระบุว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เราพบหลักฐานที่เป็นวัตถุที่ระบุชัดว่าตอนนี้องค์กรอาชญากรรมกำลังเข้ามามีส่วนพัวพันในวงการฟุตบอล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่เชียร์ผีคว่ำชุดขาวเพื่อช่วยเรือไปในตัว
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เผย จะเชียร์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" มีโปรแกรมแน่นเอี้ยด และส่งผลให้มีโอกาสพลาดจนช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ปาดหน้าคว้าแชมป์ลีกไปครอง แต่ชี้ ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจองานสุดหินแน่ ในการดวลกับ "ราชันชุดขาว"
  • WOW!อาดิดาสเผยลูกบอลนัดชิงจ้าวยุโรป
    อาดิดาส(adidas) ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์และสินค้ากีฬาชื่อดังระดับโลก ได้เปิดตัวลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2012-2013 และแฟนๆจะได้เห็นเป็นครั้งแรกของเกมการแข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะเริ่มใช้ลูกบอลนี้ จากการตีข่าวของ"เดลี่ เมล์"
  • คล็อปป์ยกอาร์วีพีหอกเก่งสุดเท่าที่เคยเห็น
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หวานแสบไส้หลังโปรยยาหอมกล่องโตยอ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นหัวหอกที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในวงการลูกหนัง พร้อมรับสุดปลื้มที่เห็นแข้งดาวรุ่ง "เสือเหลือง" เกาะกลุ่มเหนียวในจนพัฒนาทีมแบบเขย่งก้าวกระโดดอย่างนี้
  • โด้มั่นใจชุดขาวเขี่ยผีร่วงชปล.
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด มั่นใจต้นสังกัดจะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน รับ "ปีศาจแดง" กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่หาก "ราชันชุดขาว" เล่นได้ตามแนวทางของตัวเองก็สามารถคว้าชัยได้เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »