ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กวินเริ่มทำกายภาพแพทย์สุดทึ่งฟื้นตัวเร็วมาก

กวินเริ่มทำกายภาพแพทย์สุดทึ่งฟื้นตัวเร็วมาก

Posted 13/02/2013 by siamsport

 

น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ผู้ติดตามอาการ ปรับโหมดนำกวินเข้าฝึกกายภาพกับเครื่องวิ่งไร้น้ำหนัก พร้อมยันชัดกวินฟื้นเร็วกว่าปกติทั่วไป หากเพิ่งผ่าตัดแบบเดียวกับกวินจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึงจะถ่ายน้ำหนักลงเต็มเท้า แต่กวินใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน ชี้จุดนี้กวินมีพัฒนาการรุดหน้า สุดมั่นงานนี้มีสิทธิ์คัมแบ็กเร็วกว่า 6 เดือนแน่ ส่วนกวินเปิดใจตอนนี้ไม่ขอคิดเรื่องในสนาม นอกจากตั้งโฟกัสไปที่การทำกายภาพอย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันพุธที่ 13 ก.พ. 56 ณ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ พระรามเก้า ได้มีงานแถลงข่าวความคืบหน้าหลังการผ่าตัดและฝั่งมุดเหล็กบริเวณหน้าแข้งขวาของ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือหนึ่งทีมชาติไทยและสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ซึ่งเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งขวาแตกและหักจากการรับใช้ต้นสังกัดลุยศึกหลูน่า นิวเยียร์ คัพ 2013 ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
โดยงานนี้มีทางด้าน นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์เครือโรงพยาบาลกรุงเทพในฐานะประธานฝ่ายแพทย์สมาคมฟุตบอลฯ รวมถึง น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี นายแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา และผ่าตัดส่องกล้องผู้เชียวชาญด้านโรคข้อเข่า, ไหล่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าพร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ในระหว่างที่กวินเริ่มเข้าสู่โปรแกรมกายภาพบำบัดในครั้งนี้
 
น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ได้นำตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ เริ่มต้นฝึกโปรแกรมกายภาพบำบัดหลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดฝั่งมุดเหล็กเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ทีมแพทย์ได้พากวินเข้าเครื่องวิ่งไร้น้ำหนัก (Anti-Gravity Treadmill)

โดยเครื่องนี้จะใช้ระบบสูญญากาศประคองตัวกวินตั้งแต่หน้าท้องไล่จนถึงสุดปลายเท้าเพื่อบำบัดอาการบาดเจ็บในระหว่างการเดินลงน้ำหนักโดยจะค่อยๆ ผ่อนน้ำหนักจากที่ประคองเต็มที่จนสามารถให้ผู้ป่วยเดินเองได้ตามปกติ ซึ่งเครื่องวิ่งไร้น้ำหนักถือได้ว่ามีเพียงแค่ 3 เครื่องในทวีปเอเชีย ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, กาตาร์ และที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ประเทศไทย
 
ภายหลังจากที่ทีมแพทย์ได้ปล่อยให้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ลองเดินบนเครื่องวิ่งไร้น้ำหนักด้วยตัวเองแล้วนั้น ผลปรากฏว่าในช่วงแรกกวินยังไม่สามารถลงน้ำหนักได้เต็มเท้ามากเท่าไหร่นัก เนื่องจากเจ้าตัวยังคงมีอาการเกร็ง และแหยงแผลที่ผ่าตัดเสร็จ แต่ไม่เกิน 5 นาทีให้หลังทีมแพทย์ผู้ดูแลและควบคุมกวินต่างถึงกับอึ้งไปพร้อมๆ กัน

เมื่อกวินสามารถเดินลงน้ำหนักที่ขวาได้อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งยังสามารถงอเข่าในระหว่างเดินได้ตามปกติ ขณะเดียวกันสีหน้าของกวินก็เริ่มยิ้มแย้มออกมาอย่างเห็นได้ชัดหลังทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี
 
สยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี ถึงการรายงานผลความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ด้วยว่า "ถือเป็นข่าวดีของแฟนฟุตบอลทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจากกวินสามารถลงน้ำหนักที่เท้าขวาได้ดีเกินคาด

ตามปกติแล้วถ้าเป็นคนปกติที่เพิ่งผ่านการผ่าตัดในลักษณะเดียวกันกับกวิน อย่างน้อยๆ แล้วจะต้องมี 2 สัปดาห์ที่จะสามารถลงน้ำหนักที่เท้าได้อย่างเต็มที่ แต่ในรายของกวินแล้วนั้นถือว่าผลตอบสนองยอดเยี่ยม ผ่านไปเพียงแค่ 2 วันสามารถลงน้ำหนักได้เต็มที่

บอกได้คำเดียวเลยว่ากวินมีการพัฒนาที่ดี ผมเชื่อมั่นว่าต่อไปนี้เราจะได้รับทราบข่าวดีเป็นระยะๆ แน่ โดยเฉพาะการฟื้นคืนสนามได้เร็วกว่า 6 เดือน หากว่าพัฒนาการของกวินดีขึ้นเป็นลำดับมีสิทธิ์การคัมแบ็กที่เรากว่าเดิมก็มีโอกาสเป็นไปได้ตามที่เกริ่นไปแล้ว"
 
ส่วน กวิน ธรรมสัจจานันท์ เปิดเผยผ่านสยามกีฬาด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสด้วยว่า "ตอนนี้รู้สึกว่าสามารถงอเข่า และงอเท้าได้บ้างก็ทำให้เริ่มมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ส่วนตัวแล้วก็หวังที่จะกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลายคนถามเรื่องการคัมแบ็กสู่สโมสรและทีมชาติไทยในอนาคตจะเป็นอย่างไร ผมไม่รู้ ตอนนี้สิ่งเดียวที่ผมจะทำคือการโฟกัสไปที่การรักษา และทำกายภาพบำบัดเพียงอย่างเดียว สิ่งอื่นยังไม่ขอคิดในตอนนี้ครับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »