ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แพทย์สเปนตะลึงกวินฟื้นตัวเร็วกว่าบีย่า

แพทย์สเปนตะลึงกวินฟื้นตัวเร็วกว่าบีย่า

Posted 14/02/2013 by siamsport

 

แพทย์สเปนตะลึงข้ามทวีป กวินฟื้นเร็วกว่า ดาบิด บีย่า!!! น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ผู้ดูแลอาการ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เผยชัดคุณหมอที่เป็นเพื่อนสมัยเรียนซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทีมแพทย์ดูแล ดาบิด บีย่า หัวหอกบาร์เซโลน่าของสเปน รับทราบข่าวการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของกวิน แจงแล้วขอเทปวิธีการรักษากวินอย่างละเอียดเพื่อนำไปปรับใช้กับนักเตะในสังกัด

 ความคืบหน้าในการติดตามอาการบาดเจ็บของ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือหนึ่งทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เข้ารักษาอาการบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งขวาแตกและหักจากการลงสนามรับใช้ต้นสังกัดบู๊ศึกหลูน่า นิวเยียร์ คัพ 2013 ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.พ. 56 ณ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ พระรามเก้า น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี นายแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาและผ่าตัดส่องกล้องผู้เชี่ยวชาญด้านโรคข้อเข่า, ไหล่ โรงพยาบาลกรุงเทพ
 
ซึ่งเป็นแพทย์ประจำทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้นำตัวกวินเริ่มเข้าสู่โปรแกรมกายภาพบำบัดเป็นวันที่ 2 ซึ่งรายละเอียดที่เพิ่มเติมจากวันแรกนั้นคือการเพิ่มเวลาของการนำตัวเข้าสู่เครื่องวิ่งไร้น้ำหนัก (Anti-Gravity Treadmill) ขณะที่โปรแกรมกายภาพที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือการปั่นจักรยาน, ยืดข้อระหว่างหัวเข่า-หน้าแข้ง ซึ่งบททดสอบแต่ละขั้นตอนที่ออกมาถือได้ว่ากวินสามารถทำกายภาพแบบผ่านเกณฑ์มาตรฐานอย่างน่าทึ่ง 
 
น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี เผยผ่านสยามกีฬาว่า "วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นนำตัวกวินเข้าสู่โหมดการฝึกกายภาพอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่เริ่มต้นกับเครื่องวิ่งไร้น้ำหนัก ซึ่งผลที่ออกมาก็ถือได้ว่าทุกอย่างผ่านเกณฑ์ในขั้นต้น เรื่องของกวินนับจากช่วงที่เริ่มต้นทำกายภาพบำบัดดูท่าว่ากำลังเป็นที่สนใจของวงการแพทย์ในวงกว้าง
 
โดยเฉพาะแพทย์ที่เป็นเพื่อนสมัยเรียนของผม ซึ่งถือเป็นผู้ดูแลอาการบาดเจ็บของ ดาบิด บีย่า แนวรุกบาร์เซโลน่า ซึ่งได้รับทราบข่าวของกวินที่สามารถฟื้นจากอาการบาดเจ็บได้เร็วเกินขาด และยังถือว่าเร็วกว่าบีย่าอย่างชัดเจน เขาได้โทรศัพท์ข้ามประเทศเพื่อขอรายละเอียดเทปการรักษาของกวินนับจากวันแรกจนถึงปัจจุบันเพื่อนำไปศึกษาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แต็กโวบริสเบนเล่นเข้าทางชี้จับศิวรักษ์ซ้อมรับมือจุดโทษ
    อรรถพล ปุษปาคม ระบุบริสเบน โรร์เล่นตามที่เขาเตรียมแท็คติครับมือไว้หมดรวมทั้งการเซฟจุดโทษของศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก็เป็นแผนที่ซ้อมกันมาก่อนแล้ว
  • กวินเริ่มทำกายภาพแพทย์สุดทึ่งฟื้นตัวเร็วมาก
    น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ผู้ติดตามอาการ ปรับโหมดนำกวินเข้าฝึกกายภาพกับเครื่องวิ่งไร้น้ำหนัก พร้อมยันชัดกวินฟื้นเร็วกว่าปกติทั่วไป หากเพิ่งผ่าตัดแบบเดียวกับกวินจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึงจะถ่ายน้ำหนักลงเต็มเท้า แต่กวินใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน ชี้จุดนี้กวินมีพัฒนาการรุดหน้า สุดมั่นงานนี้มีสิทธิ์คัมแบ็กเร็วกว่า 6 เดือนแน่ ส่วนกวินเปิดใจตอนนี้ไม่ขอคิดเรื่องในสนาม นอกจากตั้งโฟกัสไปที่การทำกายภาพอย่างเต็มที่
  • Preview: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บริสเบน โรร์
    ตั๋วใบสุดท้ายของศึกชิงจ้าวเอเซีย ตัดสินกันใน 90 นาทีนี้ โดยทั้งสองทีมจะไม่มีกัปตันทีมตัวจริงลงสนาม แต่ก็มั่นใจเต็มที่ทั้งคู่
  • โค้ชบริสเบนไม่กังวลไร้กัปตันทีมยกบุรีรัมย์แกร่ง
    ไมค์ มัลวีย์ ยืนยันการขาด แมทท์ สมิธ กองหลังกัปตันทีมไม่ได้เป็นปัญหาพร้อมยกย่องบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งในเกมเอซีแอลรอบเพลย์ออฟพรุ่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »